top-header
/upload/images/z3542786002328_463ad94edf6708792e7cf721714b36ec70.jpg

05 mẹo đơn giản để ghi nhớ từ vựng IELTS

Có nhiều bước hoàn thiện trong việc học một ngôn ngữ, từ sự phấn khích trong cuộc trò chuyện đầu tiên của bạn với một người nói thông thạo cho đến thử thách trí tuệ khi học các quy tắc ngữ pháp. Nhưng tại một số thời điểm, không còn cách nào khác: bạn phải ghi nhớ một loạt các từ. Mặc dù việc học danh sách từ vựng IELTS không phải là công việc hấp dẫn, nhưng mỗi từ mới đạt được là một tấm vé khác để bạn hiểu chính mình. Dưới đây là những mẹo hàng đầu của chúng tôi về cách tiếp thu từ mới tiếng Anh hiệu quả nhất có thể! 

Sử dụng Flashcard (có chừng mực!) 

Sử dụng flashcard hay không sử dụng flashcard? Một số giáo viên nói rằng chúng là một cách hiệu quả để tìm hiểu hàng loạt các sự kiện nhỏ. Những người khác nói rằng học từ bằng flashcard có nghĩa là loại bỏ chúng khỏi ngữ cảnh của họ và thường làm mất các lớp ý nghĩa quan trọng. 

Chúng tôi nghĩ rằng thẻ nhớ là công cụ rất hữu ích. Nếu bạn mới bắt đầu, chúng chắc chắn có một vị trí trong bộ công cụ học ngoại ngữ của bạn. Điều này nói rằng, hãy đảm bảo thực hành bất kỳ từ nào bạn học được với thẻ nhớ trong các tình huống khác nhau càng sớm càng tốt. Ví dụ, nếu bạn học nhiều từ ẩm thực, hãy thử đọc công thức nấu ăn bằng tiếng Anh để xem chúng được sử dụng như thế nào trong thực tế. 


Tra từ mới (đúng cách!) 

Đây là một điểm hiển nhiên, nhưng nếu bạn tiếp tục nghe thấy một từ và không chắc nó có nghĩa là gì, hãy cố gắng tra cứu nó càng sớm càng tốt. Trong thời đại của Google dịch, điều này dễ dàng hơn bao giờ hết! Tuy nhiên, nhiều từ không dịch trực tiếp giữa hai ngôn ngữ nên theo một số người, Google dịch và từ điển song ngữ có thể dẫn đến rất nhiều hiểu lầm.Có người thì cho rằng, cách ưa thích của tôi để tra một từ mới là sử dụng hình ảnh của Google. Nếu đó là một danh từ, hãy cố gắng làm điều đó vì rất tốt để xem một bức tranh trước khi đọc định nghĩa ”. Đó là một ý tưởng tốt cho danh từ, ít nhất là hình ảnh không có ngôn ngữ! “Lựa chọn thứ hai của tôi là tra từ trong từ điển tiếng Anh và sau đó lựa chọn cuối cùng của tôi là sử dụng từ điển tiếng Anh sang ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, chẳng hạn như Google dịch.” 

Viết từ ra giấy

Viết ra từ mới bằng tay thực sự là lỗi thời! Chắc chắn, trong thời đại kỹ thuật số, việc học ngôn ngữ đã chuyển sang giai đoạn khác? Bạn sẽ nghĩ vậy, nhưng không.  

Viết thông tin mới bằng bút và giấy giúp bạn có nhiều khả năng nhớ nó hơn là chỉ gõ ra - chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều nghiên cứu để chứng minh điều đó. Không ai chắc chắn về khoa học đằng sau điều này! Có lẽ đó chỉ là vì việc đặt một thứ gì đó xuống giấy sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc gõ nó ra trên bàn phím. Có lẽ đó là bởi vì viết bằng tay đòi hỏi sự chuyển động có chủ đích hơn. Trong mọi trường hợp, đây là một thủ thuật hữu ích đáng ngạc nhiên. 

Đọc, đọc, đọc 

Khi bạn đã nắm vững những kiến ​​thức cơ bản về tiếng Anh, bạn có thể bắt đầu học từ vựng IELTS như trẻ em. Bằng cách đưa ra những phỏng đoán hợp lý về một từ chưa biết dựa trên những từ được sử dụng xung quanh nó mà bạn biết. 

Đây là một trong những cách tốt nhất để học từ mới vì bạn hiểu ngay từ đầu các trường hợp chúng được sử dụng.

Giữ một cuốn sổ tiện dụng  

Mỗi khi bạn tiếp xúc với tiếng Anh, bạn sẽ bắt gặp những từ vựng IELTS  mà bạn không hiểu. Mỗi lần bạn nhận thấy một từ mới, đó là một cơ hội tuyệt vời! Nhận một cuốn sổ ghi chép dành riêng cho từ vựng IELTS mới của bạn và viết ra từng từ mới khiến bạn cảm thấy thú vị. Đây là một phương pháp học hiệu quả vì mỗi từ trong sổ tay của bạn gắn liền với trí nhớ của chính nó, giúp bạn có lý do quan trọng hơn để ghi nhớ chúng. 

Bắt đầu từ nhỏ - hãy thử viết ra năm từ mới cho mỗi buổi học tiếng Anh mà bạn thực hiện. Sổ ghi chép của bạn sẽ sớm phát triển thành một nguồn thực sự hữu ích! 

Trên đây là những lưu ý và tips mà Pasal gợi ý cho bạn để cải thiện, mở rộng vốn từ vựng IELTS của mình. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn hoàn thiện được lộ trình học tiếng Anh của bản thân, chúc bạn thành công!
 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon