top-header
/upload/images/15 nguồn đọc nâng cao kỹ năng IELTS Reading cho mọi trình độ15.png

15 nguồn đọc nâng cao kỹ năng IELTS Reading cho mọi trình độ từ bắt đầu đến band 7+

Nhiều bạn luyện thi IELTS Reading thường chỉ tập trung vào làm tests, tra cứu, ghi lại từ vựng với hy vọng mình có thể “lên trình” nhanh. Nhưng trên thực tế, những người đạt band 7+, thậm chí là thông thạo đọc – hiểu tiếng Anh sẽ không chỉ luyện đề, họ còn có thói quen luyện đọc bằng tiếng Anh hàng ngày. Dưới đây là 15 nguồn đọc tiếng Anh được chia theo trình độ giúp bạn cải thiện kỹ năng Đọc cho bài thi IELTS Reading. Hãy cùng Pasal tham khảo ngay nhé!

1. Nguồn luyện Đọc cho người mới bắt đầu

Các bạn ở trình độ mới bắt đầu (beginner – elementary) nên tiếp cận với các bài đọc ngắn, đồng thời có thể kết hợp các bài tập nâng cao vốn từ tiếng Anh tại ESL Lounge. Các bài đọc ở đây thường có độ dài từ 300 – 500 từ, đi kèm với các câu hỏi đọc – hiểu hay điền từ ngắn gọn, cơ bản.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo Manga Park, đây là nguồn đọc truyện tranh bằng tiếng Anh rất hấp dẫn và thú vị, giúp bạn vừa giải trí vừa nâng cao kỹ năng Đọc - Hiểu cho bài thi IELTS Reading sắp tới.

2. Nguồn luyện Đọc cho người ở trình độ trung bình khá (IELTS 5.0 – 6.0)

Một số nguồn đọc cho các bạn đang ở trình độ 5.0 - 6.0 có thể tham khảo:

Các trang web trên đều có các bài đọc ngắn kèm bài tập hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, bạn có thể truy cập ScienceKid. Đây là website cung cấp các thông tin hay fact về chủ đề khoa học cho trẻ em người bản địa nên nội dung khá dễ đọc, gần gũi.

3. Nguồn luyện Đọc cho người ở trình độ IELTS 6.5 – 7.0+

Ở trình độ này, các bạn cần tập trung cải thiện kĩ năng đọc hiểu, nắm bắt ý và mục đích người viết, đồng thời tăng vốn từ vựng theo nhiều chủ đề. Với mục đích này, các bạn nên đọc hàng ngày một số trang báo sau:

  • Quartz: Đây là trang tạp chí điện tử cập nhật các tin tức về kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung.

Quartz - Nguồn đọc luyện thi IELTS Reading

Đối với những bạn học tiếng Anh nói chung và luyện thi IELTS nói riêng, cách viết của báo chí sẽ rất phù hợp để học tập, vừa súc tích, chính xác vừa bao quát nhiều chủ đề. Việc đọc báo thường khiến nhiều bạn nản chí vì nội dung nặng về chữ. Tuy nhiên, Tạp chí Quartz khắc phục được điều này bằng cách kết hợp journalism chất lượng với đồ hoạ và hình ảnh bắt mắt.

  • The Economist: chuyên về các thông tin kinh doanh, chính trị, tài chính, khoa học, công nghệ, văn hoá và nghệ thuật.

  • The Guardians: trang tin tức về văn hóa, xã hội, thể thao của Vương quốc Anh.

  • BBC: trang tin tức lâu đời nhất của Anh.

  • The New York Times: trang tin tức đa dạng chủ đề của Mỹ.

Việt Nam cũng có rất nhiều trang báo có phiên bản tiếng Anh như vietnamnews.vn, e.vnexpress.net, tuoitrenews.vn. Ưu điểm của các trang báo này là cập nhật tình hình kinh tế – chính trị – xã hội ở Việt Nam nên các chủ đề rất gần gũi, dễ tiếp cận.

Ngoài ra, các bạn ở trình độ IELTS 6.5 – 7.0+ nên tập trung phát triển kỹ năng đọc nhanh – speed reading. Đây là kỹ thuật rất cần thiết khi làm bài IELTS Reading với sức ép thời gian. Một website có thể giúp được bạn đó là Breaking News English. Trang web này dành cho những bạn muốn cải thiện khả năng đọc - hiểu thông qua hoạt động Speed Reading (cải thiện tốc độ đọc). Cụ thể, các bài đọc ngắn (khoảng 300 từ/ bài) sẽ được hiển thị dưới dạng bài viết động. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ chạy cho phù hợp với trình độ bản thân. (Ví dụ: 300 từ/phút hay 400 từ/phút, etc.)

Một số lưu ý khi sử dụng các nguồn luyện đọc tiếng Anh 

  • Nên chọn chủ đề bài đọc theo sở thích của mình. Với những chủ đề bạn không thích nhưng cần phải đọc để gia tăng vốn từ chuyên ngành thì nên tạo thói quen 1 bài/ngày và ghi chép lại từ vựng. Từ đó bạn có thể tạo thói quen, làm quen với các chủ đề mới và bắt đầu học các từ vựng cần thiết.

  • Nên sử dụng từ điển Anh – Anh khi tra cứu để hiểu nghĩa chính xác của từ.

  • Bạn có thể cài extension có từ điển (đối với trình duyệt Chrome) hoặc sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để dịch nhanh, giúp bạn đọc báo trơn tru hơn.

Trên đây là 15 nguồn đọc tiếng Anh theo trình độ, giúp bạn cải thiện IELTS Reading và nâng cao khả năng đọc – hiểu cũng như tìm kiếm ý tưởng nói hoặc viết cho bài thi IELTS của mình. Hy vọng các bạn có thể tự chọn cho mình một số nguồn đọc phù hợp mà bạn cảm thấy hứng thú, hữu ích để luyện thi IELTS Reading.

Tham gia ngay các khóa học IELTS tại Pasal để có phương pháp luyện thi hiệu quả, phục vụ cho kỳ thi IELTS thật tốt nhé!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon