top-header
/upload/images/5 CÁCH LUYỆN THI IELTS TẠI NHÀ VỪA TIẾT KIỆM VỪA HIỆU QUẢ78.png

5 CÁCH LUYỆN THI IELTS TẠI NHÀ VỪA TIẾT KIỆM VỪA HIỆU QUẢ

Luyện thi IELTS để đạt kết quả cao như mong muốn luôn cần sự kết hợp giữa các buổi học với giáo viên và tự học tại nhà. Nhưng nếu việc tự học của bạn đang không hiệu quả, tốn kém nhiều chi phí cho các gia sư, trung tâm tiếng Anh thì trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ chỉ ra 5 cách giúp bạn giải quyết.

Xem thêm: Luyện thi IELTS, lộ trình như nào cho đúng với người mới bắt đầu

1. Sử dụng các website luyện thi IELTS miễn phí mà chất lượng

Pasal giới thiệu tới bạn một số web hỗ trợ luyện thi IELTS cực chất lượng và đặc biệt là miễn phí, giúp quá trình học của bạn không chỉ hiệu quả mà con tiết kiệm.

  • BBC Learning English

  • VOA Learning English

  • TalkEnglish (trang này đặc biệt dành cho các bạn đang muốn cải thiện kỹ năng Speaking)

  • Lang-8 (đối với trang web này bạn có thể rèn luyện kỹ năng Writing, tại đây bạn được nhận xét và chỉnh sửa trực tiếp từ những người bản ngữ)

  • Lear English Free Online

  • English Exam

  • Fun Easy English

2. Tích cực tham gia các webinar/ workshop/ live-chat về tiếng Anh miễn phí

Hiện nay có rất nhiều các sự kiện, chương trình hội thảo được tổ chức trên nền tảng Internet như Zoom, Google Meet, Facebook Livestream,... Điều này tạo cơ hội cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi đều có thể tham gia, trong đó có cả bạn. Thời đại 4.0 giúp chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn và đăng ký tham gia các sự kiện bổ ích trong khi chỉ cần ngồi ở nhà. Việc trực tiếp trao đổi và lắng nghe chia sẻ với các diễn giả/ chuyện gia đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc luyện thi IELTS sẽ giúp bạn trau dồi, cải thiện thêm các kỹ năng, mẹo nhỏ áp dụng vào quá trình học tập một cách hiệu quả.

Luyện thi IELTS tại nhà với các workshop, webinar, talkshow online

Một số webinar nổi tiếng được phát sóng định kỳ hàng tháng xoay quanh chủ đề về luyện thi IELTS có thể kể đến như webinar tháng 3 của Hội đồng Anh Global, webinar Hội đồng Anh khu vực Đông Á. Hay các talkshow được tổ chức bởi IELTS Face-off với nội dung thú vị, gần gũi với các bạn trẻ. 

3. Nghe podcast mỗi ngày

Các bí kíp như xem phim tiếng Anh không cần sub, đọc sách, báo, tạp chí bằng tiếng Anh,... chắc hẳn bạn đã được nghe tới nhiều. Hôm nay Pasal mách bạn một cách luyện thi IELTS hiệu quả tại nhà nữa đó chính là nghe podcast. Đây là phương pháp hiện đang được nhiều bạn trẻ sử dụng.

So với hình thức xem phim, nghe podcast tăng khả năng tập trung hơn vì không có phần hình, giúp bạn cải thiện được kỹ năng Listening và phát âm trong Speaking. 

Một số các kênh podcast đa dạng nội dung giúp luyện thi IELTS tại nhà hiệu quả đó là:

  • Listen to English

  • English Class 101

  • The English We Speak

4. Dành thời gian luyện tập thi thử trước khi đi đến kỳ thi thực tế

Thi thử IELTS đầu tiên là giúp bạn nắm rõ cấu trúc đề thi, độ dài và độ khó của đề. Các dạng bài, những mẫu câu hỏi thường xuyên ra, ôn lại được tất cả các kiến thức đã tích lũy như từ vựng, ngữ pháp, cách diễn đạt. Và đặc biệt là ghi nhớ các lỗi sai và tránh lặp lại trong bài thi thật. 

Luyện đề cũng là bạn đang xây dựng chiến lược phân bố thời gian làm bài sao cho hợp lý nhất, tránh phải mất thời gian quá nhiều vào những phần ít điểm mà bỏ lỡ cơ hội đạt điểm cao từ các phần còn lại.

Hãy dành thời gian luyện tập thi thử bài thi IELTS chuẩn

Một số trang web có đề luyện thi IELTS miễn phí:

  • IELTS online tests

  • IELTS buddy

  • ielts-exam.net

Dành riêng cho những bạn muốn thi thử miễn phí mà đề thi chuẩn 100% như thi thật thì hãy lựa chọn thi thử IELTS trên máy tính và nhận ngay kết quả cho 2 kỹ năng Nghe - Đọc của Hội đồng Anh - họ chính là những người nằm trong nhóm “mẹ” đẻ của IELTS.

Xem thêm: Luyện thi IELTS - 5 sai lầm phổ biến cần tránh

5. Săn khuyến mãi từ hội đồng thi

Cách này sẽ chỉ áp dụng đối với những bạn đã chốt chắc chắn sẽ thi. Bạn có thể theo dõi và “săn” các gói ưu đãi hỗ trợ học sinh, sinh viên và thí sinh IELTS từ đơn vị tổ giáo dục, đào tạo IELTS hay các đơn vị tổ chức thi khác. Ngoài các phần quà, các đơn vị sẽ có những học bổng, tài liệu “last minute” dành cho bạn.

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon