top-header
/upload/images/5 trang web tra cứu từ vựng IELTS không phải ai cũng biết48.png

5 trang web tra cứu từ vựng IELTS không phải ai cũng biết

Sử dụng từ điển nhưng vẫn luôn mơ hồ về cách dùng và nghĩa của từ – đây là trường hợp của không ít bạn khi mới bắt đầu học tiếng Anh nói chung và luyện thi IELTS nói riêng gặp phải. Lí do là vì định nghĩa ở các từ điển còn khá chung chung, trong khi người học thì không biết phải tra cứu thế nào để ra được cách diễn đạt mình mong muốn. Các trang web mà Pasal giới thiệu ngay dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Ozdic – từ điển tra cứu collocations tiện lợi

Ozdic giúp những ai đang luyện thi IELTS tìm kiếm các collocations (kết hợp từ) thay vì những từ riêng lẻ như nhiều từ điển tiếng Anh thông thường.

Tại sao trang web Ozdic lại hữu ích? Trên thực tế, học từ đơn lẻ không giúp tiếng Anh của bạn thật sự cải thiện. Nếu bạn muốn cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh, có độ tự nhiên khi nói như người bản xứ thì không thể không biết về cách kết hợp từ ngữ. Hay nói cách khác, bạn nên biết cách áp dụng collocations, đặc biệt trong bài thi IELTS Speaking.

Ví dụ, cụm từ “tăng trưởng hàng năm”, khi nói bằng tiếng Anh sẽ là “annual increase” chứ không phải là “every year increase“.

Xem thêm: COLLOCATION LÀ GÌ? CÁCH HỌC COLLOCATION HIỆU QUẢ KHI LUYỆN THI IELTS

2. Thesaurus – website tra từ đồng nghĩa tiếng Anh

Thesaurus là trang web giúp các bạn đang luyện thi IELTS tra cứu các từ đồng nghĩa, trái nghĩa hay gần nghĩa của một từ tiếng Anh bất kỳ. Khi hiển thị kết quả, các từ được in càng đậm thì càng gần nghĩa với từ bạn đang tìm kiếm (most relevant).

Tuy nhiên, nhược điểm của trang web Thesaurus này là nó không cung cấp cách dùng của từ. Do đó, bạn hãy kết hợp với các từ điển Anh – Anh khác nữa nhé!

Xem thêm: 5 từ điển online không thể thiếu cho dân luyện thi IELTS

3. Ngrams – công cụ tra cứu từ vựng tiếng Anh từ Google

Ngrams là 1 công cụ của thư viện Google Books, giúp bạn kiểm tra xem một cụm từ bất kì nào có được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm sách, báo, nghiên cứu,… của một ngôn ngữ không. Hay nói cách khác, với công cụ này, bạn hoàn toàn có khả năng diễn đạt tiếng Anh một cách tự nhiên hơn.

Các bạn có thể kết hợp tìm từ đồng nghĩa trên website Thesaurus, sau đó copy & paste cụm từ trong câu của bạn vào Ngrams để xem cụm từ đó liệu có được người bản ngữ dùng nhiều hay không nhé!

4. Youglish – luyện Speaking với accent bạn thích

Điểm hay ho của Youglish đó là giúp bạn tìm kiếm pronunciation (phát âm) của từ vựng khi nó xuất hiện trong bất cứ video nào trên Youtube. Do vậy, các bạn đang luyện thi IELTS không chỉ xem được phát âm của từ mà còn biết được từ đó sử dụng thế nào trong context (ngữ cảnh) cụ thể.

Với việc nghe video có phụ đề + tính năng tua đi tua lại, website này còn hỗ trợ bạn luyện kỹ năng Listening với 3 giọng Anh, Mỹ, Úc.

5. Rewordify – công cụ viết luận văn, báo cáo tiếng Anh

Đúng như tên gọi, trang web Rewordify giúp bạn chuyển đổi từ/cụm từ khó sang từ/cụm từ dễ hiểu hơn, rất thích hợp cho bạn nào mới học IELTS hay đang nghiên cứu, phải đọc nhiều tài liệu bằng tiếng Anh. Ngoài ra, website còn có một loạt tính năng khác, các bạn có thể vào tự mình khám phá nhé!

Sau khi paste cụm từ, đoạn văn và click vào “Rewordify text”, kết quả hiển thị sẽ cho ra đoạn văn ngắn với một số cụm từ thay thế dễ hiểu hơn. Ví dụ như ảnh trên, ta có từ “Notably” tương đương nghĩa với “Especially/Famously”. Bạn cũng có thể học được nhiều từ mới bằng cách chuyển đổi này.

Tổng kết

Trong quá trình luyện thi IELTS, những trang web này chắc chắn sẽ giúp việc học từ vựng tiếng Anh của bạn trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng không nên nhồi nhét quá nhiều từ và học không có mục đích rõ ràng, bởi mục đích sau cùng của việc học ngôn ngữ là có thể sử dụng được chúng. Thay vào đó, bạn nên tích lũy vốn từ vựng dần dần theo thời gian và có những phương pháp ôn luyện phù hợp với bản thân.

Với 5 trang web tra cứu rất hữu dụng cho những bạn học IELTS nói riêng và tiếng Anh nói chung ở trên, Pasal hy vọng rằng các bạn có thể đạt được kết quả cao trong hành trành chinh phục ngoại ngữ của mình. Đừng quên luôn theo dõi Pasal nếu bạn muốn nhận được nhiều những thông tin hữu ích khác mỗi ngày nhé! Và nếu bạn còn đang loay hoay với lộ trình học IELTS sao cho hiệu quả với bản thân, tham khảo ngay các khóa học IELTS của Pasal tại đây.

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon