top-header
/upload/images/7 trang web chất lượng giúp bạn học từ vựng khi luyện thi IELTS41.png

7 trang web chất lượng giúp bạn học tốt từ vựng khi luyện thi IELTS

Hiện nay, có rất nhiều trang web học từ vựng tiếng Anh trực tuyến khiến những bạn mới bắt đầu luyện thi IELTS gặp khó khăn trong việc lựa chọn: đâu là trang web phù hợp với mình? Trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ gợi ý cho bạn 7 trang web hữu ích, có tính tương tác cao với người học và giúp bạn thực hành tất cả các kỹ năng, nhằm hướng tới việc vận dụng tiếng Anh trong cuộc sống thực cũng như trong bài thi IELTS một cách hiệu quả.

1. British Council

Britis Council là website đặc biệt chia làm 3 mục cho 3 độ tuổi khác nhau: trẻ em, thiếu niên và người lớn. Mỗi mục có một lượng lớn các bài học, trò chơi, video và podcast có tính tương tác, giúp người học trau dồi tất cả các kỹ năng tiếng Anh. Điều này có nghĩa là, dù bạn đang ở bất kỳ trình độ tiếng Anh nào, bạn vẫn sẽ tìm thấy những chủ đề mình yêu thích trên website này.

Những website chất lượng giúp bạn học tốt từ vựng khi luyện thi IELTS

Hơn nữa, sau mỗi bài nghe hay video, podcast, sẽ có bài tập dành cho bạn để giúp bạn hiểu hơn về bài học. Ngoài ra, British Council còn có những bảng thảo luận với nhiều hoạt động thú vị, bạn có thể chia sẻ quan điểm của mình hoặc những gì bạn học được với những thành viên khác.

2. Babble

Babbel là website cho phép bạn thực hành từ vựng và ngữ pháp mới thông qua các câu đố tương tác. Babbel cũng cho phép người học linh hoạt hơn một chút trong việc lựa chọn những gì họ muốn tập trung học trong mỗi lần đăng nhập. Bạn có thể chọn học nghe, nói, đọc hoặc viết, học từ vựng hay ngữ pháp và thậm chí nghe các bài học rất chi tiết về phát âm.

Một trong các tính năng trên Babbel được mọi người yêu thích là các cuộc đối thoại du lịch và bài tập đọc chính tả. Với các cuộc đối thoại du lịch, bạn có thể nhanh chóng học các từ mới cần thiết cho một chuyến đi. Trong các bài tập đọc chính tả, bạn hãy bật micro ở điện thoại hoặc máy tính lên để luyện nói, Babbel sẽ giúp bạn học cách phát âm tốt hơn. Tuy nhiên, có một nhược điểm nhỏ của Babbel đó là bạn phải chi trả $8/tháng để có thể truy cập vào các bài học trên website.

3. BBC Learning English

BBC luôn có các tiêu chuẩn cao, bởi vậy không có gì ngạc nhiên khi họ giữ các tiêu chuẩn này với website BBC Learning English. Điều này có nghĩa là những bài học có độ khó cao và thích hợp với những bạn đã có kinh nghiệm học tiếng Anh hay luyện thi IELTS lâu chứ không phù hợp cho người mới bắt đầu.

Trang web BBC Learning English được thiết kế cho những bạn luyện thi IELTS sở hữu trình độ tiếng Anh ở mức trung cấp và nâng cao, bằng cách học các video theo phong cách BBC và chương trình phát thanh. Chúng tập trung vào các chủ đề như câu chuyện trong tin tức, các từ và cụm từ tiếng Anh mới nhất và thậm chí là một loạt các video tập trung vào phát âm tiếng Anh một cách chi tiết đáng kinh ngạc.

Mặc dù không có tính năng tương tác, mỗi video và podcast của BBC đều bao gồm các bài tập sau khi nghe, giúp bạn có thể kiểm tra khả năng nghe - hiểu của mình. Nhìn chung, đây là một nguồn tài liệu tuyệt vời để bạn có thể thực hành kỹ năng nghe tiếng Anh.

4. Duolingo

Duolingo giúp bạn học ngữ pháp và từ vựng mới thông qua các trò chơi, câu đố tương tác, cả trên ứng dụng di động và trực tuyến trên website tiện lợi. Duolingo phân tách từng bài học theo thể loại (từ vựng gia đình, từ vựng thực phẩm, động từ tobe, v.v.) và trên phiên bản máy tính, bao gồm các mẹo hay những ghi chú hữu ích trong trường hợp bạn cần giải thích thêm.

Duolingo cũng cho phép bạn đặt mục tiêu, như vậy bạn có thể thấy sự tiến bộ của mình khi sử dụng ứng dụng này. Bạn cần phải hoàn thành các bài học có sẵn để mở khóa các bài học mới tiếp theo. Tất cả những điều này tạo động lực cho những bạn chưa thực sự nghiêm túc và cần thêm động lực để học tiếng Anh nói chung cũng như luyện thi IELTS nói riêng.

5. Livemocha

Khi bạn học tiếng Anh hay luyện thi IELTS trực tuyến, bạn khó có cơ hội để thực hành nói tiếng Anh. Livemocha cho phép bạn truy cập vào các bài học tiếng Anh và có thể thực hành đọc - nói, cũng như học từ vựng dựa trên các chủ đề khác nhau. Nó sẽ cung cấp cho bạn các bài học theo thứ tự phù hợp, đi kèm với đó là các bài học âm thanh, hình ảnh và tương tác.

Livemocha cũng đồng thời xây dựng một mạng lưới kết nối những người học ngoại ngữ là HelloLingo. Nếu bạn muốn thực hành những gì mình đã học được, hãy sử dụng HelloLingo để tìm kiếm và giao tiếp với những người có chung mục tiêu học tiếng Anh.

6. English Central

English Central tập trung vào việc học tiếng Anh thông qua các video. Mỗi video đều có phiên âm và định nghĩa cho các từ vựng. Thậm chí tốt hơn nữa, bạn có thể chọn video nào bạn muốn xem dựa trên mục tiêu và sở thích của mình. Bạn đang học tiếng Anh thương mại hay muốn luyện phát âm? Tất cả đều có video dành cho bạn.

7. Phrasemix

Phrasemix mô phỏng cách người bản xứ thực sự học ngôn ngữ sẽ như thế nào. Thay vì tự học từ mới, Phrasemix dạy cho bạn toàn bộ cụm từ. Không chỉ vậy, trang web này còn tập trung vào các cụm từ mà người bản xứ thường sử dụng trong các cuộc trò chuyện thực tế, rất giúp ích cho việc bạn luyện thi IELTS Speaking. Vì vậy, lần tới khi bạn nói chuyện với những người bạn mới bằng tiếng Anh, bạn có thể sẽ nói theo phong cách của họ chứ không giống như những gì được dạy trong sách giáo khoa hay ở trường trung học đâu nhé!

Làm thế nào để tận dụng tối đa các trang web này khi luyện thi IELTS?

  • Xác định rõ trình độ bản thân: Nếu lựa chọn bài học quá dễ, bạn sẽ nhanh thấy chán nản. Nhưng nếu quá khó, bạn sẽ không còn muốn học tiếng Anh. Vì vậy, trước khi bắt đầu luyện thi IELTS trực tuyến qua các trang web, bạn hãy xác định trình độ thực sự của mình đang ở đâu. Bên cạnh đó, bạn cũng phải biết cách học tập nào là phù hợp nhất với mình, để từ đó có thể tìm kiếm các trang web học tiếng Anh giúp bạn luyện tập thông qua phong cách ấy.

  • Sử dụng điện thoại/ máy tính có micro: Nhiều trang web hay ứng dụng học tiếng Anh có các hoạt động để bạn thực hành kỹ năng Nói. Vì vậy, bạn sẽ cần một micro để thu giọng nói của mình. Sau đó, tìm kiếm chủ đề mà bạn quan tâm và yêu thích để giúp bạn có hứng thú học tập hơn.

  • Sắp xếp thời gian học mỗi ngày: Hãy luyện tập thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất. Bạn cần sắp xếp một khoảng thời gian cố định mỗi ngày để học tiếng Anh, ví dụ như trong khi ăn sáng hay khi di chuyển bằng xe bus đến nơi làm, nơi học. Cuối cùng, đừng quên giao tiếp thực tế! Ngay cả khi bạn học được rất nhiều với các trang web này, cũng đừng quên gặp gỡ và giao tiếp với những con người thật nhé!

Trên đây là 7 trang web giúp bạn học từ vựng tiếng Anh hiệu quả trong quá trình luyện thi IELTS. Pasal chúc các bạn luyện tập thành công và chinh phục được mục tiêu IELTS của mình sớm nhất có thể!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon