top-header
/upload/images/ielts-simon78.jpg

8 TIPS GIÚP BẠN ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP IELTS SIMON HIỆU QUẢ

Đối với những ai đã, đang hoặc chuẩn bị ôn luyện IELTS không thể không biết đến thầy giáo Simon - Cựu giám khảo IELTS nổi tiếng thế giới về lĩnh vực luyện thi IELTS với những phương pháp dễ hiểu và hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và áp dụng các phương pháp của thầy một cách hiệu quả và thành thạo. 

Hãy cùng Pasal “bỏ túi” 8 lời khuyên sau đây để thành công trong việc ôn thi Ielts đến từ thầy Simon nhé!

Học IELTS SIMON như thế nào?
 

Lời khuyên 1: “WORKING, NOT WORRYING “

Chắc chắn trong quá trình ôn thi và luyện tập có không ít bạn cảm thấy choáng ngợp và loay hoay trước hàng loạt các tài liệu hướng dẫn và vô vàn những phương pháp khác nhau. Tuy nhiên chuẩn bị một tâm lý thật tốt, tự tin để bắt đầu hành trình của mình đây là điều kiện tiên quyết quyết định mức độ thành công của mỗi người. Thay vì lo lắng hãy học và luyện tập thật chăm chỉ bạn nhé.

Lời khuyên 2: “ FINDING YOUR OWN METHOD”

Dựa trên phương pháp của thầy Simon với mỗi một  kĩ năng chúng ta nên xác định một phương pháp riêng biệt. Tùy theo thói quen, khả năng bạn có thể tìm ra một phương pháp phù hợp với chính bản thân mình. Ví dụ như đối với kỹ năng nghe, bạn hoàn toàn có thể học theo phương pháp nghe chép chính tả, học theo lời bài hát hoặc nghe bản tin hằng ngày. 

Lời khuyên 3: “LESSONS ARE FROM MISTAKES” 

Có thể bạn chưa biết,  rất nhiều bài học chúng ta có thể học được từ những lỗi sai trong quá trình ôn luyện và làm test rất hiệu quả. Lỗi sai là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên bạn cần biết mình sai ở đâu? Tại sao lại sai và khắc phục ra sao? 

Ví dụ như khi làm bài test, bạn sẽ đọc hoặc hiểu sai một vài từ, hãy gạch chân những từ sai đó, tra cứu ý nghĩa, phiên âm và cách sử dụng đúng của nó. Từ đó không chỉ cải thiện kỹ năng nghe, viết mà còn cải thiện cả vốn từ vựng của bạn sau này. 

Hãy cùng đặt ra mục tiêu ngày hôm nay lỗi sai ít hơn ngày hôm qua bạn nhé!

Lời khuyên 4: “STEP BY STEP”

Sẽ không có một phương pháp nào giúp bạn nhanh chóng đạt được số điểm cao chỉ trong một thời gian ngắn. Quá trình ôn luyện đòi hỏi bạn cần kiên trì, dần dần từ cơ bản đến nâng cao, hãy nắm chắc kiến thức cơ bản đầu tiên nhé.

Lời khuyên 5: “ TAKE IT EASY”

Đối với những ai đã làm quen với phương pháp của thầy Simon, chắc hẳn đã rất quen thuộc với lối dạy đơn giản, dễ hiểu, vậy nên hãy tạm quên đi việc sử dụng những cấu trúc hay từ vựng quá “cao siêu” bởi lẽ như vậy sẽ khiến cho đoạn văn của bạn trở nên xa lạ không tự nhiên ngay cả với người bản xứ.

Lời khuyên 6: “FOCUS ON THE QUESTIONS”

Có nhiều suy nghĩ cho rằng chỉ cần sử dụng các từ “lạ tai”, cấu trúc ngữ pháp phức tạp và khó thì sẽ đạt được điểm cao mà quên đi việc trả lời đúng vào trọng tâm của câu hỏi. Hãy nhớ rằng việc trả lời đúng và đủ ý sẽ giúp bạn đạt được số điểm "an toàn" khi làm bài nhé.

Lời khuyên 7: “LEARN NEW WORDS IN THE RIGHT WAY”

Có rất nhiều người học cho rằng bạn chỉ cần biết nghĩa của một từ là bạn đã hiểu được từ đó. Vậy nên khó tránh khỏi những trường hợp các bạn khi gặp một từ mới sẽ chỉ dừng lại ở việc tra từ điển để hiểu nghĩa tiếng Việt. Tuy nhiên để hiểu được một từ cụ thể ngoài cách phát âm và ý nghĩa bạn cần biết nó có thể áp dụng sử dụng trong những hoàn cảnh, ngữ cảnh như thế nào. 

Ngoài ra để việc học IELTS hiệu quả bạn có thể học từ vựng theo các chủ đề. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng ghi nhớ và sử dụng từ vựng một cách thành thạo, hiệu quả. 

Lời khuyên 8: “KEEP PRACTICING - IMPROVE YOUR SKILLS”

Việc luyện tập và thực hành nhiều sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng và phản xạ khi làm bài test. Bạn có thể thực hành làm bài test một tuần một lần và thời gian còn lại hãy để chuẩn bị những kiến thức cơ bản và đầy đủ trước khi làm test bạn nhé.

Hãy nhớ rằng không có bí mật nào cho thành công ngoài một tinh thần chăm chỉ. 

Có rất nhiều phương pháp chinh phục và tự học IELTS hiệu quả, Pasal hy vọng với những tips trên sẽ giúp bạn áp dụng được thành công và hiệu quả phương pháp IELTS Simon nhé. 
 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon