top-header
/upload/images/diem-cao-nhat-ielts-la-bao-nhieu74.png

Điểm cao nhất IELTS là bao nhiêu và được đánh giá như thế nào?

Chứng chỉ IELTS là một chứng chỉ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của các thí sinh ở những nước không dùng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ so với người bản ngữ. Vì vậy, để đạt được band điểm này bạn cần phải đạt điểm gần như tuyệt đối ở tất cả các kỹ năng. Cùng Pasal tìm hiểu về những cách đánh giá, chấm điểm người đạt band này trong bài viết dưới đây để bạn có phương hướng đặt ra phù hợp với dự định và trình độ của bản thân nhé!

1/ Band điểm cao nhất IELTS là bao nhiêu và các tiêu chí chấm là gì?

1.1. Band điểm cao nhất là bao nhiêu? 

Thang điểm  của bài thi IELTS sẽ được chấm theo từ 1.0 - 9.0 cho từng kỹ năng. Điểm IELTS Overall Band - điểm số tổng kết cho toàn bài IELTS sẽ được tính dựa trên số điểm trung bình cộng của cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, sau đó cuối cùng sẽ được làm tròn, hoặc lẻ đến 0.5.

Thầy Đặng Trần Tùng - Một trong số ít người đạt được 9.0 IELTS tại Việt Nam 

Band điểm IELTS 9.0 là band điểm cao nhất trong kỳ thi IELTS, là ước mơ của hàng triệu thí sinh. Hiện tại có rất ít thí sinh ở Việt Nam có thể đạt được đỉnh cao này. Tấm bằng 9.0 IELTS là một minh chứng cho việc người đó có thể sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. 

1.2. Tiêu chí chấm điểm với bài band 9.0

 Đầu tiên, để đạt được band 9.0 ở hai kỹ năng Reading và Listening, bạn phải trả lời được đúng tất cả các đáp án trắc nghiệm, không sai sót. Điều này thể hiện bạn có thể hiểu được nội dung bài Đọc và Nghe một các sâu sắc và tường tận, từ những câu có nghĩa tường minh đến ẩn ý sâu xa trong bài.

  Ở hai kỹ năng còn lại là Speaking và Writing sẽ có những tiêu chí riêng sau để đánh giá đối với từng thí sinh.

  • Tiêu chí chấm Speaking band 9.0:

Sự trôi chảy, lưu loát (Fluency and Coherence): 

  •  Có thể nói lưu loát, hầu như không vấp hay lắp bắp hoặc phải tự chỉnh lại cho đúng. Có thể ngập ngừng vì nghĩ nội dung chứ không phải do lấn cấn về từ vựng hay ngữ pháp. 

  •  Đoạn nói mạch lạc, liên kết.

  •  Phát triển chủ đề với các ý đầy đủ và hợp lý

Từ vựng (Lexical Resource):

  • Biết sử dụng vốn từ vựng hoàn toàn chuẩn xác và linh hoạt

  • Sử dụng các cụm từ của người bản địa (idiom, phrasal verb) tự nhiên và chính xác

Ngữ pháp (Grammatical Range and Accuracy):

  • Linh hoạt sử dụng cấu trúc ngữ pháp đa dạng, tự nhiên, hợp lý

  • Duy trì được sự chính xác một cách tuyệt đối trong cấu trúc ngữ pháp, ngoại trừ những một số lỗi  đặc trưng mà cả người bản ngữ thậm chí cũng nhầm lẫn

Phát âm (Pronunciation)

  •  Có thể phát âm chính xác, tinh tế các thành tố

  •  Duy trì được sự linh hoạt trong phát âm trong suốt phần thi

  •  Bài nói tự nhiên, dễ hiểu

  • Tiêu chí chấm Writing band 9.0: 

 Bài thi cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đề gồm: trả lời chính xác yêu cầu đề bài với format chuẩn, phát triển được đầy đủ về nội dung, các luận điểm, luận cứ rành mạch, rõ ràng,phân tích và giải thích hợp lý, chính xác. 

  • Cohesion & Coherence 

  • Sử dụng sự liên kết bài văn theo cách mà nó không thu hút sự chú ý

  • Quản lý khéo léo việc phân đoạn 

  • Grammatical Range and Accuracy: Sử dụng nhiều loại cấu trúc với đầy đủ tính linh hoạt và độ chính xác. 

  • Lexical Resource: Sử dụng nhiều từ vựng với khả năng kiểm soát các đặc điểm từ vựng rất tự nhiên và tinh tế.

2/ Thí sinh với band điểm 9.0 sẽ có khả năng như thế nào?

2.1. Trình độ tiếng Anh hoàn hảo như người bản ngữ

Đó là người có thể nắm vững ngôn ngữ ở cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Đó là Nghe hiểu toàn bộ bài Listening, Đọc hiểu ẩn ý của toàn bộ bài Reading, Writing có bố cục rõ ràng, đầy đủ luận điểm, lập luận, dẫn chứng đi kèm hợp lý. Speaking diễn đạt trơn tru và tự nhiên. 

Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh - Người thứ 6 đạt 9.0 IELTS tại Việt Nam

2.2. Thành thạo ngôn ngữ trong mọi hoàn cảnh: 

Thí sinh đạt band điểm cao nhất trong IELTS có thể sử dụng được linh hoạt các cấu trúc, từ vựng ở các chủ đề từ dễ đến khó một cách chính xác. Không mắc bất kỳ lỗi sai nào hoặc chỉ một lỗi rất nhỏ về tốc độ bài nói hay nói vấp.  

2.3. Hiểu biết cực chi tiết về kì thi IELTS

Để đạt được band điểm cao nhất 9.0, đó sẽ là một thí sinh nắm được toàn bộ cấu trúc bài thi. Bên cạnh đó, thí sinh cũng hiểu rõ những tiêu chí chấm và cách ôn luyện đáp ứng nhu cầu bài thi đầy đủ. 

Bên cạnh đó, thí sinh đó sẽ cấn biết tính toán được điểm của từng kỹ năng để khi cộng tất cả, chia trung bình cộng được kết quả 9.0. Từ đó, thí sinh đó sẽ có khả năng đạt band điểm mục tiêu cho từng môn. Để có Overall 9.0, bạn cần có kết quả điểm từng kỹ năng như sau:

Điểm 8.5 (Nghe), 9.0 (Đọc), 9.0 (Viết) và 9.0 (Nói). Điểm tổng là IELTS 9.0 (35.5 ÷ 4 = 8.875 = 9.0)

3/ Phương pháp ôn luyện hiệu quả giúp bạn thuận lợi đạt điểm cao nhất IELTS

Hiện nay, có thể kể đến những cái tên tiêu biểu hiếm hoi đạt 9.0 IELTS tại Việt Nam như Đặng Trần Tùng, Vũ Hải Đăng, Trương Hải Hà,...

Đó là minh chứng cho việc đạt được band điểm 9.0 trong IELTS không phải là điều bất khả thi, nếu đủ quyết tâm cùng với lộ trình họ rõ ràng, phương pháp học phù hợp, đúng đắn, bạn vẫn có cơ hội sở hữu band điểm này trong tay. 

Phương pháp luyện thi Simon IELTS hiện đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi cách học trúng, học đúng, học đủ. Đây là phương pháp của thầy Simon Corcoran - Cựu giám khảo IELTS, với kinh nghiệm của mình, thầy Simon hiểu rõ những gì người học cần nắm được để đáp ứng các tiêu chí chấm điểm IELTS. 

Pasal English tự hào là đơn vị sở hữu độc quyền phương pháp này, để được tư vấn chi tiết liên hệ ngay fanpage: https://www.facebook.com/Pasal.IELTS 

Hy vọng với thông tin trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi điểm cao nhất IELTS là bao nhiêu và liệu đạt được nó có là bất khả thi? Chúc bạn may mắn! 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon