top-header
/upload/images/ielts 956.jpg

Danh sách những người đạt điểm thi IELTS 9.0 tại Việt Nam

Chứng chỉ IELTS giờ đây đã không còn xa lạ với các bạn trẻ, nó trở thành một phương thức tuyển sinh được đông đảo nhiều trường Đại học tin tưởng lựa chọn. Không những thế, tấm bằng IELTS hiện nay còn được coi là “một tấm vé vàng” giúp nhiều người nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp và mở rộng cơ hội học tập cũng như làm việc cho rất nhiều người. IELTS đã trở thành sự lựa chọn cho rất nhiều bạn trẻ có tham vọng vươn cao và vươn xa hơn.

Nhưng để đạt được một số điểm “cao” trong bài thi IELTS chắc chắn không phải là một con đường dễ đi. Số điểm ao ước của hầu hết thí sinh là 6.5 - 8.0 IELTS, nếu đạt được 8.5 đã là rất “khủng” rồi. Vậy với những thí sinh đến từ Việt Nam, không sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ chính thì có bao nhiêu người đạt điểm số cao nhất của hệ thống bài thi tiếng Anh theo quy chuẩn quốc tế này? 

Hãy cùng Pasal khám phá xem có bao nhiêu người Việt Nam thi IELTS 9.0 nhé!

1. Đặng Trần Tùng - 4 lần thi IELTS đạt 9.0

Với những bạn thí sinh đã từng ôn thi hay đã tìm hiểu về chứng chỉ IELTS thì chắc chắn không còn xa lạ với cái tên Đặng Trần Tùng. Thầy Tùng sinh năm 1993, hiện nay cũng là một trong những gương mặt giáo viên ngoại ngữ nổi bật nhất.

Thầy Tùng đã lập được thành tích là người Việt Nam duy nhất có 4 lần đạt được mốc điểm thi IELTS tuyệt đối 9.0. Trong lần thi gần nhất của thầy Đặng Trần Tùng, các điểm kỹ năng lần lượt là 9.0 Reading, 9.0 Speaking, 9.0 Listening, 8.0 Writing.

Đặng Trần Tùng - 4 lần đạt điểm thi IELTS 9.0

Với những lợi thế sẵn có là ngoại hình “soái ca vạn người mê” cùng thành tích ngoại ngữ đáng nể, thầy Tùng hiện còn đang hoạt động như một KOL giáo dục trên hàng loạt các nền tảng mạng xã hội khác nhau: Facebook, Tiktok, Instagram,.. Mỗi bài viết do thầy Đặng Trần Tùng đăng tải đều thu hút được hàng nghìn, thậm chí là trăm nghìn, hàng triệu lượt tương tác từ các bạn gen Z. Các bài đăng của thầy đều mang tính giáo dục cao, đưa ra những lời khuyên vì bí kíp cho những ai muốn đạt điểm tốt trong bài thi IELTS và cả những “truyền nhân” mong muốn thi IELTS 9.0 được như thầy!

Trên các trang mạng xã hội mà thầy Tùng sử dụng, các bạn có thể thường xuyên bắt gặp hàng loạt các video, clip và bài viết chia sẻ tips luyện thi IELTS, luyện phát âm chuẩn Anh - Mỹ, Anh - Anh và thậm chí là các kiến thức căn bản cho các bạn mất gốc tiếng Anh bằng những dẫn chứng sinh động, sát với các tình huống thực tiễn. Bạn cũng sẽ thường xuyên bắt gặp gương mặt của thầy Tùng trên nhiều chương trình truyền hình và tại nhiều dự án tiếng Anh cho trẻ em, thiếu niên Việt Nam.

2. Trần Hoài Giang - người Việt đầu tiên thi đạt 9.0 IELTS

Cô Trần Hoài Giang (1987) được nhiều người biết đến với thành tích “người Việt Nam đầu tiên đạt điểm IELTS tuyệt đối 9.0” vào tháng 1/2011. Cô Giang đã thi IELTS đạt 9.0 với 3 kỹ năng là Reading, Listening và Writing trong kỳ thi IELTS tại IDP Việt Nam. Hiện cô Hoài Giang đang là giảng viên tiếng Anh có tiếng tại khoa tiếng Anh - Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trần Hoài Giang - người Việt Nam đầu tiên thi IELTS 9.0

Ngay từ khi còn đang là học sinh cấp 1, cô Trần Hoài Giang đã tìm đến những đầu sách, báo bằng tiếng Anh ở đa dạng các lĩnh vực khác nhau, từ Khoa học, Thiên văn học, Động vật cho đến Xã hội, Giáo dục. Cách học từ vựng của cô là lọc thông tin và sắp xếp từ vựng theo nhiều lĩnh vực khác nhau và theo các chủ đề cụ thể. Bên cạnh đó, cô cũng thực hành tiếng Anh bằng cách thử diễn đạt những suy nghĩ của bản thân và ghi chép nhật ký bằng tiếng Anh.

Xem thêm: Cấu trúc (format) đề thi IELTS mới nhất

3. Nguyễn Hàng Phương Dung - Nữ sinh phía Nam đầu tiên thi IELTS 9.0

Vào năm 2015, cô Phương Dung trở thành thí sinh đầu tiên ở khu vực phía Nam đạt điểm tuyệt đối IELTS 9.0. Vào thời điểm đó, cô Dung đã đạt số điểm 8.0 với kỹ năng Writing và 9.0 đối với 3 kỹ năng còn lại là Listening, Reading và Speaking.

Cô Nguyễn Hàng Phương Dung từng là sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Từ nhỏ cô đã thường xuyên tiếp xúc với tiếng Anh thông qua những cuốn sách truyện, những chương trình tiếng Anh cho trẻ nhỏ và dần dần nuôi ước mơ trở thành giáo viên dạy tiếng Anh.

Phương Dung - Nữ sinh phía Nam đầu tiên thi đạt 9.0 IELTS

Trước khi được mọi người biết đến với danh “thí sinh đầu tiên khu vực phía Nam đạt điểm tuyệt đối IELTS 9.0”, cô Dung đã khiến cho nhiều người nể phục với bảng thành tích học tập dài dằng dặc cùng những giải thưởng đáng ngưỡng mộ: Đạt 114/120 điểm kỳ thi TOEFL Ibt (2009) và được ETS (Viện Kiểm định giáo dục Hoa Kỳ) xác nhận là thí sinh nhỏ tuổi nhất Việt Nam đạt số điểm cao nhất; Giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn miền Nam (2008); Thủ khoa kỳ thi Olympic quốc gia 30/4 về tiếng Anh (lớp 10, 11); Giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc môn tiếng Anh (lớp 12); Giải Nhì cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh về Bác Hồ do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức,...

Với những thành tích ấn tượng như trên, cô Nguyễn Hàng Phương Dung đã nhận được học bổng du học từ trường Anglo Chinese (Singapore) - một trong những trường Trung học hàng đầu tại Singapore. Tuy nhiên, vì muốn ở gần với cha mẹ và tin rằng dù ở môi trường nào mình cũng có thể phát triển tốt, chỉ cần cố gắng thì cô Dung đã quyết định ở lại Việt Nam. Trong những năm tháng còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học, cô đã tích cực làm trợ giảng tại nhiều trung tâm tiếng Anh và giảng dạy tại nhiều lớp học khác nhau.

Cô chia sẻ về bí quyết học tiếng Anh, cho biết bản thân đã tranh thủ học ở mọi lúc mọi nơi. Nhờ quá trình tích lũy kiến thức, hiểu sâu sắc nhiều chủ đề trong cuộc sống và liên hệ những gì đã học với thực tế, kết quả thi IELTS mới hoàn hảo với con số 9.0 như vậy.

4. Trương Hải Hà thi IELTS 9.0

Một gương mặt mới gia nhập hội thi IELTS đạt 9.0 gần đây là cô Trương Hải Hà (1989), cựu sinh viên khoa Sư phạm tiếng Anh trường Đại học Ngoại ngữ và song bằng khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Tổng điểm thi IELTS của cô là 9.0, với không kỹ năng nào dưới 8.5.

Trương Hải Hà với điểm thi IELTS 9.0 tuyệt đối

Từ thời còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học, cô Hải Hà đã chứng tỏ khả năng ngoại ngữ cực đỉnh của mình với hàng loạt thành tích “đáng gờm”  như: Giải Nhất cuộc thi hùng biện và phản biện tiếng Anh do trường Đại học Ngoại thương tổ chức (2011), Giải Nhì cuộc thi hùng biện tiếng Thái do Đại sứ quán Thái Lan tổ chức (2010). Hơn thế nữa, cô còn là thủ khoa tốt nghiệp của trường Đại học Ngoại ngữ, đồng thời được vinh danh tại lễ các thủ khoa tốt nghiệp tại Văn Miếu - Quốc tử Giám. Ngoài tiếng Anh, cô Trương Hải còn thông thạo một ngôn ngữ khác - tiếng Thái. Cô Hải Hà đã tham gia làm tình nguyện viên của Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3, với tư cách là phiên dịch viên của đội tuyển bơi lội Thái Lan. Với thành tích học tập ấn tượng và tham gia tích cực nhiều hoạt động ngoại khóa, cô Hải Hà đã được giữ lại trường và hiện đang làm giảng viên khoa Sư phạm tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ.

Có thể thấy, số người đạt điểm thi IELTS 9.0 tại Việt Nam rất “hiếm hoi”. Với nguyện vọng giúp các bạn trẻ Việt Nam đạt được mức điểm IELTS mình mong muốn và ngày càng có nhiều người đạt 9.0 trong kỳ thi tiếng Anh quốc tế này, Trung tâm Anh ngữ Pasal mang đến một chương trình học IELTS hoàn toàn mới, độc đáo và khác biệt, phương pháp giảng dạy ĐỘC QUYỀN từ thầy Simon Corcoran - Cựu giám khảo kỳ thi IELTS. Tìm hiểu ngay tại đây.

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon