top-header
/upload/images/ielts-writing89.png

BẬT MÍ BÍ QUYẾT ĂN ĐIỂM  IELTS WRITING TASK 2 TỪ CHUYÊN GIA (PHẦN 2)

Trong phần 1 chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu tổng quan phương hướng phân tích đề bài cũng như cách triển khai ideas khi làm bài writing task 2. Trong phần tiếp theo hãy cùng Pasal tìm hiểu và phân tích chi tiết dàn bài cơ bản khi thực hiện viết bài trong đề thi IELTS sẽ như thế nào bạn nhé!

Chinh phục writing task 2 - dễ hay khó?

Bí quyết viết mở bài

  • Dưới đây là bốn 'quy tắc' cần tuân thủ khi viết phần mở bài cho một bài Writing Task 2:
  • Viết hai câu: giới thiệu chủ đề, sau đó trả lời chung.
  • Trong hai câu đó, bạn nên đề cập ngắn gọn mọi thứ mà câu hỏi đề cập.
  • Chứng tỏ rằng bạn có thể diễn giải các ý trong câu hỏi.

Đừng để dành bất kỳ sự ngạc nhiên nào cho phần kết luận; đưa ra ý kiến ​​của bạn trong phần giới thiệu nếu câu hỏi yêu cầu nó.

Bí quyết viết kết bài

  • Khi viết kết luận, đây là những lời khuyên từ ông Simon
  • Kiểm tra lại câu hỏi, vì cầm phải đảm bảo rằng tôi trả lời đúng (nhưng ngắn gọn) trong phần kết luận của mình.
  • Đồng thời nghĩ về các từ hoặc cụm từ chính trong câu hỏi mà tôi có thể sử dụng lại hoặc diễn giải.
  • Hãy xem lại phần giới thiệu của mình. Cần đảm bảo rằng quan điểm mà tôi thể hiện trong phần kết luận của mình nhất quán với những gì tôi đã viết trong phần giới thiệu.
  • Bạn cũng có thể diễn giải những gì đã viết trong phần giới thiệu của mình khi viết phần kết luận.

Dưới đây là một kết luận ngắn gọn sử dụng các ý tưởng ở trên:
In conclusion, I am convinced that genetic engineering will have a positive impact on our lives, in spite of its potential risks.

Phương pháp viết đoạn văn chính

Đối với các đoạn văn chính, thầy Simon thường chỉ ra hai cách dễ dàng để sắp xếp ý tưởng: Idea, explain, example: Nếu bạn có một ý chính, định dạng dễ hiểu này sẽ giúp bạn xây dựng một đoạn văn hay.

Viết đoạn văn chính cần triển khai ý rõ ràng

Dưới đây là 1 ví dụ: 

In spite of the above arguments, I support the view that homework has an important role to play in the schooling of children. The main benefit of homework is that it encourages independent learning and problem solving, as children are challenged to work through tasks alone and at their own pace. In doing so, students must apply the knowledge that they have learnt in the classroom. For example, by doing mathematics exercises at home, students consolidate their understanding of the concepts taught by their teacher at school.

In my view, it is important for children to develop an independent study habit because this prepares them to work alone as adults.

Firstly, secondly, finally: Nếu bạn có hai hoặc ba ý tưởng, chỉ cần sử dụng định dạng này.

Bỏ qua "finally" nếu bạn chỉ có hai ý, và hãy nhớ rằng bạn có thể sử dụng các từ thay thế cho cùng một cấu trúc (ví dụ: The main reason, another reason, also, furthermore)

Bạn có nên đề cập đến cả hai mặt của vấn đề?

Đây là câu trả lời của thầy Simon:

Bạn không cần lúc nào cũng phải đề cập đến cả 2 mặt của vấn đề . Cách bạn trả lời sẽ phụ thuộc vào câu hỏi cụ thể và ý tưởng mà bạn có.

Khi ai đó nói với bạn rằng bạn phải luôn trả lời theo một cách nhất định, bạn nên thận trọng. Chỉ cần tập trung duy nhất vào những gì câu hỏi yêu cầu bạn làm

Giờ hãy thử bắt tay vào viết 1 bài Writing Task 2 với đề bài này nhé: In many countries today, people in cities either live alone or in small family units, rather than in large, extended family groups. Is this a positive or negative trend?

Sau đó hãy gửi cho người có chuyên môn chấm xem bạn có lên điểm không? 
 

Trên đây là những tips giúp bạn có thể chinh phục Writing Task 2 trong bài thi IELTS. HY vọng bạn sẽ cải thiện được ký năng của mình và đạt được số điểm mong muốn. Chúc bạn thành công!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon