top-header
/upload/images/cam-nang-tu-hoc-ielts81.png

Bỏ túi ngay cẩm nang tự học IELTS review cho người mới bắt đầu

Làm thế nào để học đúng, học “trúng”, học đủ là những trăn trở của người mới bắt đầu với IELTS. Từ những bước đầu chập chững, nền tảng về phương pháp học, bí kíp ôn luyện và khả năng tự học là yếu tố quyết định của cả quá trình ôn luyện. Vậy nên, bài viết dưới đây sẽ mang tới cho bạn cẩm nang tự học IELTS review bí kíp cho người mới bắt đầu để giúp bạn tiết kiệm thời gian, đầu tư hợp lý. 

1/ Cẩm nang tự học IELTS cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang bắt đầu những bước “chập chững” với IELTS, thì cuốn “cẩm nang tự học IELTS” này là cứu tinh của bạn. Đa số những người mới bắt đầu biết đến và có nhu cầu lấy chứng chỉ này đều rất mơ hồ về lộ trình học, đặc biệt là những ai quyết định tự ôn luyện thì lại càng là con đường khó khăn hơn. Vì vậy, đây sẽ là những lưu ý khi tự học IELTS cho người mới bắt đầu.

1.1. Mục đích ôn luyện

Mục đích ôn luyện IELTS sẽ quyết định band điểm mong muốn của bạn. Nếu bạn muốn dùng chứng chỉ với mục đích du học thì band điểm bạn cần đạt được sẽ phải từ 6.0+, nhưng nếu bạn cần để xét tuyển đại học thì tùy trường quy định bạn có thể chỉ cần đạt từ 5.5. Chính vì thế xác định mục tiêu sẽ giúp bạn hình thành động lực phấn đấu, không những thế, mục tiêu cũng sẽ quyết định đến kế hoạch và lộ trình ôn cũng như phương pháp học phù hợp. Vậy nên, đây sẽ là bước không thể thiếu trong cẩm nang tự học IELTS. 

Mục đích, mục tiêu thi IELTS của bạn là gì?

1.2. Xác định trình độ bản thân

Sau khi đã có mục tiêu ôn luyện IELTS, bước tiếp theo bạn sẽ cần test trình độ của mình, để xem mình còn cách vạch đích bao xa. Đây sẽ là bước quan trọng để bạn biết được mình cần “lấy đà” như thế nào thì đủ để “về đích”. 

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị tổ chức thi thử IELTS với chi phí “hạt dẻ”, hoặc đăng ký khóa học có thể nhận được ưu đãi test trình độ miễn phí. Có thể kể đến các đơn vị uy tín, đảm bảo đánh giá đúng năng lực như ZIM Academy, Pasal IELTS,...

Đăng ký test thử trình độ tiếng Anh miễn phí tại đây!

1.3. Lập kế hoạch ôn thi cụ thể, rõ ràng

Sau khi đã xác định được trình độ của bản thân cùng mục tiêu rõ ràng, bước tiếp theo chỉ là lập kế hoạch và tuân thủ thật đúng theo những gì đã lập ra. Các bước học càng cụ thể, chi tiết càng dễ thực hiện. Bạn có thể lập kế hoạch theo từng tuần, sau mỗi tuần sẽ tự ngồi xuống đánh giá hiệu quả. Sau tuần là kế hoạch tháng, mỗi tháng bạn cần đạt được những gì, lựa chọn những nội dung học mỗi tháng cùng phương pháp học phù hợp sẽ giúp bạn không nản chí. 

Lên kế hoạch tọc tập và ôn luyện rõ ràng

Bên cạnh đó, với tràn lan các nguồn tài liệu cẩm nang tự học IELTS trên các nền tảng mạng xã hội, bạn cần lựa chọn những tài liệu phù hợp với mình, tránh mua, in ấn nhiều không học đến gây lãng phí. 

2/ Phương pháp luyện thi IELTS Simon tại Pasal

Hiện nay, phương pháp luyện thi IELTS Simon đang được hàng triệu người học trên toàn thế giới sử dụng và đánh giá cao, được coi là cẩm nang tự học IELTS hiệu quả nhất dành cho thí sinh với hệ thống hơn 3000 bài giảng online, tài liệu trên blog và website dễ dàng cho các bạn tiếp cận.  

Trung tâm Anh ngữ Pasal tự hào là đơn vị sở hữu độc quyền phương pháp luyện thi IELTS Simon. Với đội ngũ giảng viên chất lượng, sở hữu IELTS 8.0 trở lên, được đào tạo bài bản, cam kết đầu ra cho học viên. 

Mọi thông tin về phương pháp học tập này cũng như những cẩm nang tự học IELTS review bởi người học trên toàn thế giới sẽ được Pasal cập nhật thường xuyên trên website của trung tâm. Theo dõi trang web thường xuyên để không bỏ lỡ những thông tin, kiến thức bổ ích cho quá trình ôn luyện IELTS của bạn: https://pasal.edu.vn/ 

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có những cẩm nang tự học IELTS review cho chính mình. Chúc bạn thành công và đạt band điểm mục tiêu của mình! 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon