top-header
/upload/images/bannerweb577.png

Cần làm gì trong phần thi IELTS SPEAKING?

IELTS SPEAKING luôn là một phần thi khó trong tổ hợp của một bài thi IELTS. Bạn không chỉ cần chuẩn bị những kiến thức tốt thôi là chưa đủ. Hôm nay Pasal Ielts sẽ chỉ ra cho bạn những điều bạn cần biết để có thể có thêm những kinh nghiệm hữu ích và chuẩn bị thật tốt cho phần thi IELTS SPEAKING nhé!

  1. Lựa chọn trang phục phù hợp

Lựa chọn trang phục sẽ là một điểm nhấn của bạn dành cho giám khảo. Đừng ăn mặc quá xuề xoà vì chắc chắn giám khảo sẽ cảm thấy họ không được tôn trọng. Vậy nên cách tốt nhất là hãy chọn cho bạn một bộ đồ mà bạn cảm thấy ưng ý, tự tin và thoải mái nhất để có thể tham gia phần thi IELTS SPEAKING nhé!

Lựa chọn trang phục đi thi phù hợp

  1. Hãy nói lời chào khi bước vào phòng 

Hãy nói những lời chào và nở những nụ cười thân thiện với giám khảo của bạn. Ấn tượng đầu tiên luôn là rất quan trọng, giám khảo sẽ thấy có thiện cảm với bạn nếu bạn thể hiện điều đó ra và ngoài ra việc nói những lời chào sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn để bắt đầu phần thi IELTS SPEAKING một cách thoải mái. 

  1. Luôn nhìn vào mắt giám khảo khi nói 

Việc nhìn vào mắt ở đây không phải là nhìn một cách quá nghiêm trọng mà hãy luôn nhìn vào mắt giám khảo một cách thoải mái khi trả lời các câu trả lời của bạn. Tuyệt đối đừng nhìn đi xung quanh vì điều đó cho thấy bạn thiếu đi sự tự tin để đối diện với giám khảo và giám khảo cũng sẽ cho rằng bạn đã không tập trung vào phần thi của mình. Hãy thể hiện sự tự tin và cho giám khảo thấy để chinh phục những thang điểm tốt của IELTS SPEAKING nhé!

  1. Đừng ngại hỏi lại nếu chưa nghe rõ câu trả lời

Đôi khi bạn sẽ gặp phải những tình huống không nghe rõ câu trả lời của giám khảo trong phần thi IELTS SPEAKING. Lúc này đừng ngần ngại và hãy hỏi lại giám khảo nhắc lại câu trả lời một lần nữa. Nếu bạn không nghe rõ câu hỏi nhưng vẫn cố trả lời sẽ dẫn đến tình trạng trả lời lạc đề câu hỏi mà giám khảo đưa ra. Bạn cũng có thể yên tâm một điều là giám khảo sẽ không trừ điểm nếu bạn có hỏi lại câu hỏi của giám khảo.

Đừng ngần ngại hỏi lại giám khảo nếu không rõ câu câu hỏi

  1. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi nói 

Bạn nên kết hợp việc nói của mình kèm thêm những ngôn ngữ cơ thể vào trong đó, việc này giúp bạn có thêm sự tự tin, thoải mái thay vì cứ phải ngồi bất động mất đi sự tự nhiên. Vậy nên hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể để tạo ra sự thoải mái khi trình bày phần thi IELTS SPEAKING nhé!

  1. Hãy nói lời cảm ơn khi kết thúc 

Sau khi kết thúc phần thi bạn nên nhớ nói lời cảm ơn dành cho giám khảo. Điều này sẽ giúp cho phần thi IELTS SPEAKING của bạn được trọn vẹn và gây được những thiện cảm tốt trong mắt của giám khảo đấy!


 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon