top-header
/upload/images/cau-truc-reading-ielts84.png

CẤU TRÚC READING IELTS ACADEMIC - PHẦN THI ĐỌC TRONG ĐỀ THI IELTS HỌC THUẬT

Reading là một trong những kỹ năng quan trọng và là kỹ năng có thể giúp bạn kéo điểm những kỹ năng khó hơn như Writing hay Speaking. Để đạt điểm số cao trong bài thi Reading, người học cần hiểu rõ cấu trúc Reading IELTS, bao gồm những dạng bài như thế nào. Cùng PASAL tìm hiểu chi tiết cấu trúc Reading IELTS - phần thi đọc trong đề thi IELTS học thuật các bạn nhé!

 

1/ Cấu trúc Reading IELTS Academic - Học thuật

Phần thi Reading của kỳ thi IELTS sẽ có nội dung đề thi khác nhau giữa IELTS Academic (Học thuật) và IELTS General (Tổng quát). Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các thông tin chi tiết về cấu trúc Reading IELTS học thuật nhé!

Thời gian làm bài thi IELTS Academic Reading là 60 phút, đã bao gồm cả thời gian điền đáp án vào tờ answer sheet. Bài thi bao gồm 3 passage với 40 câu hỏi và số lượng câu hỏi là gần bằng nhau.

2/ Cấu trúc Reading IELTS Academic Reading bao gồm bao nhiêu câu hỏi?

Bài thi Reading IELTS Academic gồm có 40 câu hỏi. Mỗi câu trả lời đúng tương ứng nhận được 1 điểm. Do vậy, điểm thô tối đa của bài thi Reading IELTS là 40 điểm. 

Lưu ý: 40 điểm là “điểm thô - raw score", khác với điểm được ghi trên bảng điểm kết quả thi của thí sinh. “Điểm thô" này sẽ được chuyển đổi sang điểm band IELTS từ 0-9 theo quy định đã có.

3/ Cấu trúc Reading IELTS chi tiết

Bài thi IELTS Reading học thuật bao gồm 3 bài đọc dài về nhiều chủ đề khác nhau. Các chủ đề sẽ liên quan và phù hợp với đối tượng là những người sắp học đại học, sinh viên đại học, sau đại học và học khoá học về nghề nghiệp.

Các bài đọc trong phần thi Reading có thể được viết theo nhiều văn phong khách nhau: mô tả, kể chuyện, tranh luận hay thảo luận... và thường được lấy từ tạp chí, sách và các bài báo.

Ba bài đọc sẽ có độ khó tăng dần (bài đọc đầu tiên sẽ là dễ nhất). Mỗi bài đọc sẽ bao gồm không quá 900 từ (tổng cộng khoảng 2700 từ cho cả 3 bài đọc IELTS). Trong đó:

  • Mỗi bài đọc bào gồm từ 12 đến 13 câu hỏi, tổng cộng sẽ có khoảng 40 câu hỏi cho cả 3 bài đọc. 

  • Tổng thời gian làm bài Reading là 60 phút. Số câu hỏi của mỗi bài đọc gần như nhau, do vậy bạn nên phân bổ 20 phút cho mỗi bài đọc của phần này là hợp lý.

4/ Các dạng câu hỏi phổ biến của bài thi Reading IELTS học thuật

Bài thi Reading IELTS học thuật bao gồm 4 dạng câu hỏi phổ biến nhất:

  • Điền từ vào chỗ trống (Text completion): điền một hay nhiều từ (thường là tối đa 3 từ) theo đúng yêu cầu của đề bài vào trong một câu, một đoạn văn, bảng hay biểu đồ…

  • Dang bài nối (Matching): đọc và nối những thông tin phù hợp, có thể là tiêu đề, nội dung, kết thúc câu… phù hợp với nhau.

  • Trắc nghiệm (Multiple choice): chọn đáp án đúng trong các đáp án được đưa ra theo yêu cầu của đề bài.

  • True/False/Not given hay Yes/No/Not given: một ý kiến hoặc thông tin sẽ được đưa ra, nhiệm vụ của thí sinh là chọn các ý True/Yes (Đúng), False/No (Sai) hay Not given (Không được đề cập đến) trong bài đọc tương ứng với từng ý được đưa ra.

Trên đây là những thông tin hữu ích về cấu trúc Reading IELTS và các dạng câu hỏi trong đề thi Reading. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích sẽ góp phần giúp bạn ôn luyện tốt hơn. Chúc các bạn sẽ đạt được mục tiêu như mình mong muốn!

Pasal tự hào là đối tác ĐỘC QUYỀN của chuyên gia Simon Corcoran tại Việt Nam, cam kết giúp bạn chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả và tối ưu chi phí.

Tham gia test thử trình độ tiếng Anh và học thử miễn phí cùng PASAL tại đây.

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon