top-header
/upload/images/Chiến thuật làm bài Sentence Completion trong IELTS Reading đạt điểm cao34.png

Chiến thuật làm bài Sentence Completion trong IELTS Reading đạt điểm cao

Sentence Completion là dạng bài quen thuộc và được đánh giá là dễ nhất trong phần thi IELTS Reading, yêu cầu thí sinh hoàn thành câu không quá 3 từ hay 1 con số, được lấy ra từ bài văn để điền vào các chỗ trống. Vị trí của những chỗ trống có thể là ở đầu, giữa hoặc cuối câu và các câu trả lời được viết theo thứ tự. Trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ cung cấp và chia sẻ cho các bạn những thông tin hữu ích như: các bước làm bài, tips làm bài,… khi gặp dạng câu hỏi Sentence Completion trong IELTS Reading một cách hiệu quả.

Giới thiệu về dạng bài Sentence Completion trong IELTS Reading

Dạng bài Sentence Completion là gì?

Dạng bài Sentence Completion được coi là một dạng biến thể của Gap Filling trong IELTS Reading. Đối với dạng bài Sentence Completion, đề bài sẽ đưa ra một số câu chưa hoàn chỉnh, những câu này chứa một hoặc một số chỗ trống và yêu cầu thí sinh phải hoàn thành bằng việc tìm thông tin từ trong bài đọc đã cho.

Vấn đề thường gặp đối với dạng bài Sentence Completion trong IELTS Reading

  • Lỗi nhiều thí sinh hay mắc phải khi làm dạng bài Sentence Completion trong IELTS Reading đó chính là cố gắng đi tìm đúng từ trong câu hỏi ở bài đọc. Hãy nhớ rằng, thay vì tìm đúng từng từ một thì bạn cần đi tìm xem từ đó được paraphrase như thế nào. Hãy tìm các từ đồng nghĩa hoặc các từ mang sắc thái nghĩa giống như câu hỏi. 

  • Một vấn đề khác nữa đó là nhiều bạn thường không đọc kĩ yêu cầu đề bài. Đối với dạng Sentence Completion IELTS Reading này, đề bài sẽ luôn ra yêu cầu.

Ví dụ: “No more than two words” - chỉ được viết tối đa là 2 từ. 

Và bạn nhớ điền vào chỗ trống y nguyên từ vựng được sử dụng trong bài đọc nhé. 

  • Một thói quen cuối cùng gây mất thời gian chính là việc bạn đọc bài đọc trước khi đọc câu hỏi. Hãy nhớ đọc câu hỏi trước để biết mình cần tìm kiếm thông tin gì trong bài đọc. 

Xem thêm: Các bước để làm dạng bài True/ False/ Not Given trong IELTS Reading không bao giờ sai

Các bước chinh phục dạng bài Sentence Completion trong IELTS Reading

Dưới đây sẽ là chiến thuật làm dạng bài Sentence Completion trong IELTS Reading. Chiến thuật này cũng có thể áp dụng vào dạng bài Sentence Completion IELTS Listening hay Table Completion IELTS Listening. Hãy nhớ rằng có rất nhiều cách làm bài khác nhau nên các bạn hãy lựa chọn ra cách làm nào phù hợp nhất với mình. 

  • Đọc kĩ hướng dẫn đề bài: Được phép điền bao nhiêu từ? Đề bài có yêu cầu điền đúng từ được rút ra từ bài đọc hay không?

  • Đọc phần cần điền và dự đoán dạng từ + thông tin cần điền 

Ví dụ: Từ cần điền là động từ hay tính từ, danh từ? Danh từ chỉ gì? Tính từ miêu tả cái gì.

  • Gạch chân keywords: Một mẹo bạn có thể tham khảo đó chính là keyword sẽ thường là những chủ ngữ/ sự vật được nhắc tới ở câu cần điền. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên gạch chân những từ “xung quanh” vị trí cần điền, bởi khả năng cao những từ đó sẽ được viết theo một cách khác trong bài Reading.

  • Tìm đoạn cần đọc nhanh nhất có thể dựa vào keywords. Nếu tìm mãi không ra thì bạn có thể làm câu khác trước rồi quay lại sau.

  • Đọc đoạn văn và xác định các từ được paraphrase.

  • Điền ĐÚNG từ tìm được vào chỗ trống, hãy nhớ phải kiểm tra thật kỹ chính tả. Nếu bạn sai một chữ thì có nghĩa là cả câu đó bạn sẽ không được tính điểm.

  • Lặp lại các bước đối với những câu khác.

Trên đây là những chia sẻ của Pasal về dạng bài Sentence Completion trong IELTS Reading. Mặc dù không phải là dạng bài quá khó nhưng nhiều bạn lại rất dễ mắc các lỗi sai gây mất điểm một cách đáng tiếc khi làm dạng bài Sentence Completion này. Hãy thật cẩn thận khi làm bài và tìm hiểu thêm các kiến thức Luyện thi IELTS Reading hay và chất lượng cùng Pasal nhé!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon