top-header
/upload/images/tu-luyen-ielts-tai-nha8.png

Tự luyện IELTS tại nhà sẽ phải đối mặt với những thử thách gì?

Chi phí ôn luyện và thi chứng chỉ IELTS khá đắt đỏ. Do vậy nhiều bạn đã lựa chọn tự luyện IELTS tại nhà vì vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể lựa chọn cách học cho mình với nhiều nguồn tài liệu dễ dàng tiếp cận. Tuy nhiên, tự luyện IELTS tại nhà đòi hỏi bạn có tính kỷ luật rất cao và phải đối mặt với nhiều thử thách. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn định hình hướng đi rõ ràng để bạn không nản chí với con đường khó khăn này khi tự luyện IELTS tại nhà!

I/ Khi nào nên tự luyện IELTS tại nhà? 

Để có thể tự luyện IELTS tại nhà bạn cần có một lượng kiến thức tiếng Anh nhất định, vững vàng về nền tảng. Đây cũng là lý do là khi không có người dẫn dắt, nhiều người khi mới bắt đầu tự luyện IELTS sẽ gặp vấn đề “nhiễu thông tin” do có quá nhiều tài liệu và kênh chia sẻ kiến thức trên các nền tảng mạng xã hội.

Chính vì vậy, nếu các bạn quyết tâm tự luyện IELTS, các bạn nên đạt tối thiểu 5.0 IELTS trở lên. Khi đó, ít nhất các bạn đã định hướng được lộ trình cùng phương pháp học phù hợp với mình. Tuy nhiên, để tự ôn luyện IELTS thật sự hiệu quả thì phải từ 6.5 IELTS trở lên. Lúc này bạn đã có thể đọc được 100% tài liệu bằng tiếng Anh, và sử dụng các từ điển Anh – Anh một cách hợp lí và chỉ tự luyện để tăng band điểm. 

II/ Ưu nhược điểm của việc tự luyện IELTS tại nhà?

  1. Ưu điểm:

  • Ưu điểm đầu tiên khi tự luyện IELTS chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn so với việc đăng ký học tại một trung tâm, lớp học và chỉ cần bỏ ra chi phí mua sách hay tài liệu bổ trợ. 

  • Linh hoạt thời gian ôn luyện theo thời gian rảnh của bạn, hơn nữa còn có thể kết hợp vừa học tập vừa thư giãn bằng cách xem phim, tin tức tiếng Anh để bổ trợ luyện nghe IELTS, tránh nhàm chán. 

  • Không bó buộc, có thể tự phân bổ thời gian hợp lý để tập trung cải thiện những kỹ năng còn yếu hơn, cũng như giảm bớt thời lượng của các kỹ năng đã khá hơn 

  • Tận dụng được những nguồn tài liệu khổng lồ, chất lượng, các website, các diễn đàn tự luyện IELTS  tại nhà online miễn phí.  

  1. Nhược điểm: 

  • Đầu tiên, hãy chắc chắn là bạn có một quyết tâm đủ lớn để kiên trì và bền bỉ học IELTS mỗi ngày. Tính kỷ luật là yêu cầu tối cao với việc tự luyện IELTS, nhiều bạn đã hô to khẩu hiệu quyết tâm khi mới bắt đầu nhưng rồi thấy khó lại nản và bỏ dở giữa chừng 

  • Tài liệu tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội không được kiểm chứng cũng sẽ khiến bạn loay hoay không biết nên sử dụng cái nào, không có lộ trình rõ ràng sẽ khiến bạn mua sách về thật nhiều rồi chẳng đụng đến.

  • Không tự đánh giá được sự tiến bộ của bản thân để thay đổi lộ trình học hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ rất khó để tự đánh giá kiến thức của mình đã đúng hay chưa, và nếu sai thì bạn không biết tự sửa lỗi. 

II/ Phương pháp tự luyện IELTS tại nhà hiệu quả nhất

Đầu tiên, bạn cần xác định trình độ hiện tại của bản thân và band điểm mục tiêu để đặt ra kế hoạch và phương pháp học phù hợp. Có rất nhiều đơn vị tổ chức thi thử IELTS với kết quả chính xác, đảm bảo với chi phí hợp lý hoặc đăng ký khóa học tặng bài test trình độ 4 kỹ năng miễn phí như trung tâm ZIM Academy, Pasal IELTS... Liên hệ ngay fanpage để được tư vấn chi tiết: https://www.facebook.com/Pasal.IELTS

Sau khi đã biết trình độ của bản thân, bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với kế hoạch của mình. Hiện nay, phương pháp luyện thi Simon IELTS đang được ưa chuộng bởi rất nhiều thí sinh bởi sự dễ hiểu, dễ áp dụng của nó.

Điểm đặc biệt của phương pháp này là lộ trình học trong từng kỹ năng cũng chi tiết từ cơ bản đến nâng cao, không cố gắng đưa những cấu trúc khó mà tập trung luyện tập phản xạ với tiếng Anh cho người học để người học có thể tự đưa cấu trúc khó ấy vào một cách tự nhiên nhất, không gượng ép. Kế hoạch càng chi tiết, cụ thể bao nhiêu càng dễ thực hiện bấy nhiêu.

Trung tâm tiếng Anh Pasal tự hào là đơn vị sở hữu độc quyền phương pháp luyện thi Simon IELTS, với đội ngũ giảng viên chất lượng, cam kết chất lượng đầu ra cho từng học viên. Các khóa học online thích hợp dành cho những bạn tự luyện IELTS tại nhà với chi phí vừa phải, giúp người học tiết kiệm thời gian cùng khoản đầu tư hợp lý. 

Hy vọng với những thông tin vừa rồi bạn đa có thể lựa chọn cho mình phương pháp tự luyện IELTS tại nhà hiệu quả, chúc bạn thành công!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon