top-header
/upload/images/cac-nuoc-du-hoc-khong-can-ielts83.png

Các nước du học không cần IELTS là điều kiện bắt buộc

Chứng chỉ IELTS là một trong những điều kiện cần có nếu các bạn muốn đi du học, đặc biệt là các quốc gia nói tiếng Anh. Tuy nhiên cũng có các nước du học không cần IELTS làm điều kiện bắt buộc. Cùng Pasal khám phá bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình một điểm đến phù hợp nhất nha! 

1/ Nước Úc

Úc là một trong các nước du học không cần IELTS và chứng minh tài chính không còn là điều bắt buộc đối với sinh viên đăng ký nhập học vào những trường đại học nằm trong danh sách ưu tiên của chính phủ Úc. Kể từ năm 2020, bộ di trú Úc đã đánh giá việc xin visa du học tại nước này sẽ không còn phức tạp như trước. Đó là bởi Việt Nam đã được cân nhắc nâng hạng từ Assessment Level 3 lên Level 2. 

Để được nhận vào các trường tại Úc miễn chứng minh tài chính và miễn chứng chỉ IELTS, bạn cần có những điều kiện sau:

  • Du học chương trình trung học phổ thông, cao đẳng, đại học và sau đại học tại những trường thuộc danh sách được miễn chứng minh tài chính Level 1.

  • Đáp ứng đủ các yêu cầu về sức khỏe và khả năng chi trả khi sinh sống tại Úc.   

  • Điểm GPA trung bình từ 6.5 trở lên. 

Bên cạnh đó, để được nhập học hoặc xét thị thực tại Lãnh sự quán Úc, bạn có thể sẽ cần test năng lực tiếng Anh tại trường mình đăng ký hoặc dành tối đa 20 tuần để học tiếng Anh trước khi chính thức nhập học. 

2/ Đất nước New Zealand

New Zealand là một trong các đất nước không cần IELTS làm điều kiện bắt buộc để đăng ký học ở bậc trung học hay các chương trình dự bị đại học. Tuy nhiên, với các cấp bậc hoặc chương trình học khác vẫn sẽ đòi hỏi IELTS là yếu tố tiên quyết. Bên cạnh đó, khóa học ngoại ngữ (ESL) tăng cường thường được dạy thêm trong các chương trình của các trường đại học. 

Để đi du học New Zealand không cần IELTS bạn cần sở hữu những điều kiện sau:

  •  Du học theo chương trình trung học hoặc dự bị đại học.

  •  Đảm bảo yếu tố căn bản về sức khỏe và năng lực tài chính.

  •  Điểm GPA trung bình từ 6.5 trở lên. 

3/ Síp và Malta

Síp và Malta là hai quốc gia hàng đầu cho du học sinh khi nhắc đến các nước du học không cần IELTS ở Châu Âu. Tuy không cần IELTS nhưng hai quốc gia này cũng không hề thua kém các nước khác yêu cầu IELTS.    

Không chỉ không cần IELTS mà Síp và Malta còn không yêu cầu chứng minh khả năng tài chính. Bên cạnh đó, mức học phí cũng chỉ  từ 3000 đến 8000 euro, chi phí sinh hoạt cũng chỉ từ 200 đến 600 euro tùy vào khu vực và mức sống khác nhau.

Như vậy quy đổi sang tiền Việt, bạn có thể du học tại hai đất nước này với chi phí khoảng 350 triệu/năm. Có thể thấy, đây là chi phí khá thấp so với các nước cùng khu vực Châu Âu. Các ưu đãi các bạn có thể nhận được khi du học tại đây đó là: 

  • Không yêu cầu chứng chỉ IELTS

  • Không yêu cầu giấy khám sức khỏe

  • Quy trình xin Visa đơn giản, nhanh chóng

  • Thời gian xét Visa cũng chỉ mất 2-3 tuần

4/ Nước Canada

Canada là một trong những đất nước mơ ước của nhiều du học sinh. Bởi đây là quốc gia có danh tiếng không chỉ về các lĩnh vực học thuật mà còn là sự phát triển tột bậc của nền kinh tế và khoa học kỹ thuật. 

Chính vì độ “hot” của đất nước này, Chính phủ đã hỗ trợ du học sinh trong các chương trình du học của nước này, cho phép du học sinh không cần chứng chỉ IELTS làm điều kiện bắt buộc cho một số chương trình học. Cụ thể đó là các chương trình:

  • Du học ở bậc trung học phổ thông

  • Đã du học ở các quốc gia khác trước khi đến Canada

  • Du học ngắn hạn với các chương trình tiếng Anh.

Tuy nhiên, dù không cần IELTS nhưng khi quyết định du học và sinh sống tại những đất nước này bạn vẫn nên trang bị cho mình năng lực tiếng Anh tốt để thích nghi và sớm quen được với môi trường mới. Bạn có thể không thi lấy chứng chỉ IELTS để tiết kiệm chi phí vì chứng chỉ này chỉ có tác dụng trong vòng 2 năm.

Dù vậy, bạn cũng nên học IELTS để chuẩn bị khả năng tiếng Anh của mình ở cả 4 kỹ năng quan trọng. Hiện nay, phương pháp luyện thi Simon IELTS đang là phương pháp được ưa chuộng bởi đa số người học. Đây là phương pháp đến từ thầy Simon Corcoran - Cựu giám khảo IELTS với hơn 3000 bài giảng online trên các blog và website được hàng triệu người học tin tưởng và áp dụng đạt kết quả 6.5+. 

Hiện nay Pasal English tự hào là đơn vị sở hữu độc quyền phương pháp này với đội ngũ giảng viên chất lượng sở hữu IELTS 8.0 Overall, cam kết chất lượng đầu ra cho học viên. Theo dõi fanpage để cập nhật những kiến thức về IELTS cũng như hiểu hơn về phương pháp IELTS Simon: https://www.facebook.com/Pasal.IELTS  

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký test thử trình độ tiếng Anh miễn phí và học thử miễn phí cùng giảng viên tại đây

Trên đây là một số quốc gia không yêu cầu IELTS là điều kiện bắt buộc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho các bạn có ý định đi du học. 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon