top-header
/upload/images/bannerweb622.png

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP TRONG VIỆC LUYỆN TẬP TỪ VỰNG IELTS 

Việc học từ vựng trong thời gian luyện tập IELTS chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với người học. Việc khối lượng từ vựng rất nhiều đôi khi có thể sẽ khiến cho bạn nhụt chí. Để học tốt được từ vựng thì bạn cần có sự chăm chỉ, kiên trì và nỗ lực mỗi ngày. Vì chắc chắn rằng nếu học tốt và sở hữu được vốn từ vựng phong phú thì điều đó sẽ giúp bạn học tập các kỹ năng trong IELTS được một cách dễ dàng hơn. Để học tập từ vựng IELTS được một cách hiệu quả, hôm nay Pasal Ielts sẽ điểm qua cho bạn một số lỗi thường gặp trong việc học tập từ vựng để lưu ý và rút ra được những kinh nghiệm học tập từ vựng IELTS nhé!

Học từ vựng nhưng không thường xuyên ôn lại 

Nhiều người thường hay áp dụng cách học từ vựng đó là học thuộc một khối lượng từ vựng hàng ngày, đối với cách này thì bạn sẽ có thể sẽ chỉ nhớ được từ vựng mà bạn đã học vào thời điểm đó. Nhưng sau đó đến một khoảng thời gian nhất định nếu bạn không ôn tập, hay áp dụng sử dụng các từ vựng đó vào việc giao tiếp hay sử dụng luyện tập hàng ngày thì chắc chắn rằng các từ vựng đó sẽ dễ dàng rơi vào quên lãng trong tâm trí của bạn. Vậy nên để có thể nhớ được từ vựng một cách lâu nhất đó chính là việc bạn phải luyện tập nó hàng ngày, chỉ có như vậy thì vốn từ vựng của bạn mới ngày một gia tăng.

Học từ vựng kết hợp với việc ôn lại thường xuyên

Có nên kết hợp cùng từ điển

Tiếng Anh bạn cứ hiểu rằng nó cũng giống và chẳng khác gì tiếng Việt cả, có những từ vựng sẽ mang trong mình rất nhiều các nghĩa khác nhau, nhưng thông thường khi bạn học tập thì bạn sẽ chỉ được giáo viên cho biết ý nghĩa mà thông dụng nhất thường hay được sử dụng. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng rằng bạn mặc định nghĩa của từ đó là như vậy cho đến khi bạn gặp những trường hợp mà nghĩa của từ đó không còn như vậy nữa, điều đó khiến cho bạn bị bối rối. Một điều bạn cũng nên lưu ý rằng khi bạn học từ vựng của tiếng Anh sau đó dựa trên nghĩa tiếng Việt thì điều này khó mà diễn tả hết được ý nghĩa của từ mà bạn cần học và chắc chắn đây là một cách học không đem đến cho bạn nhiều sự hiệu quả.. 

Không học theo chủ đề

Bạn đã từng có những suy nghĩ rằng mình phải học bao nhiêu từ vựng tiếng Anh mới là đủ để có thể tự tin giao tiếp được hay chưa? Chắc chắn rằng bạn sẽ nghĩ có khi mình sẽ phải học đến nửa quyển từ điển thì mới đủ để có thể nói tốt tiếng Anh được. Và đương nhiên rồi học từ vựng với một suy nghĩ như vậy thì chỉ sau một thời gian ngắn thôi bạn sẽ cảm thấy nản lòng ngay lập tức. 

Bạn nên lựa chọn một phương pháp học từ vựng thông minh đó chính là học từ vựng theo từng các chủ đề riêng biệt. Điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ các từ vựng được lâu hơn cũng như hiểu được đa dạng các chủ đề trong bài thi IELTS. Cách học này cũng giúp bạn dễ dàng áp dụng vào thực tế hơn và ghi nhớ nhanh ý nghĩa của từ.

Học từ vựng hãy học theo cụm từ 

Nếu bạn chưa biết cách học từ vựng tốt thì hãy học từ vựng theo cụm từ chắc chắn bạn sẽ thấy vốn từ vựng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể sau một thời gian. Thay vì bạn học tập và nạp quá nhiều từ vựng thì việc bạn học theo cụm từ vừa giúp bạn áp dụng vào giao tiếp tốt hơn cũng như là bạn có thể học được cũng như ghi nhớ được nhiều từ vựng hơn so với với việc học từ vựng đơn lẻ thông thường. 

Hãy học theo cụm từ thay vì học từng từ vựng đơn lẻ

Học nhiều từ không cần thiết 

Tất nhiên là việc học nhiều thì sẽ giúp bạn sở hữu được vốn từ vựng phong phú, tuy nhiên là quan trọng những từ vựng đó có giúp cho bạn áp dụng vào việc luyện tập IELTS cũng như là giao tiếp hàng ngày bằng tiếng Anh hay không thì lại là chuyện khác. Học phải đi đôi với hành nên là nếu xác định học thì hãy nghĩ rằng bạn sẽ sử dụng những từ vựng đó như thế nào. Thường thì có rất nhiều người học tiếng hay thường học rất nhiều từ vựng và học nhiều từ vựng khó. 

Việc học quá nhiều từ vựng đôi khi sẽ khiến bạn bị “ loãng “ mà không quá tập trung được những từ cần thiết để sử dụng. Vậy nên hãy học từ vựng một cách vừa phải, hợp lý và sao cho áp dụng được một cách tốt nhất.

Trên đây là một số lỗi mà người học thường hay mắc phải khi học tập từ vựng IELTS. Mong rằng qua bài viết của Pasal Ielts, bạn có thể rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân để có thể luyện tập được vốn từ vựng tiếng Anh phong phú cho bản thân. 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon