top-header
/upload/images/nen-thi-ielts-vao-thoi-diem-nao-trong-nam52.png

Nên thi IELTS vào thời điểm nào trong năm thì đề thi sẽ “dễ thở” hơn?

Nhiều thí sinh trong lúc luyện thi IELTS thường đồn nhau về “luật ngầm” của lịch thi IELTS. Đó là sẽ có thời điểm trong năm đề khó hơn và có thể “né” được đề khó nếu đăng ký đúng thời điểm. Vậy nên thi IELTS vào thời điểm nào trong năm và lên kế hoạch ôn luyện ra sao để đạt band điểm mong muốn? Cùng Pasal đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1/ Nên thi IELTS vào thời điểm nào trong năm để đạt điểm cao?

Đề thi với 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết luôn được thay đổi nhằm đánh giá được chính xác năng lực của thí sinh, tránh học tủ. Chính vì vậy, nhiều bạn nghĩ rằng sẽ có thời điểm nhất định đề dễ hơn hoặc khó hơn những thời điểm khác. 

Người học thường đồn nhau “luật ngầm” rằng vào tháng 1 đầu năm hay cuối quý 4 ( tháng 12 cuối năm) sẽ là lúc đề dễ hơn những quý còn lại. Tuy nhiên, đây là nhận định vô cùng sai lầm và không hề được kiểm chứng. Đề IELTS ở mỗi thời điểm luôn có phần khó, dễ như nhau để đảm bảo công bằng cho các thí sinh. 

Bên cạnh đó, đề thi IELTS được tổ chức và sử dụng trên toàn thế giới ở các mốc thời gian khác nhau, vì vậy nếu ai đó nhận được đề “dễ” hơn thì cũng chỉ là trùng hợp, ngẫu nhiên đề đó dễ với thí sinh đó. 

Chính vì vậy, thay vì đặt câu hỏi “nên thi IELTS vào thời điểm nào trong năm để đạt điểm cao, các thí sinh hãy thực sự trang bị cho mình vốn kiến thức đầy đủ để đương đầu với mọi đề thi. 

Nên thi IELTS vào thời điểm nào trong năm?

Tuy nhiên, với kinh nghiệm của những người đã thi nhiều lần, một số người cho rằng vào thời điểm tháng 1, tháng 5, tháng 9 là những thời điểm đầu mỗi quý, dạng đề thi và chủ đề cũng thay đổi nhiều đặc biệt ở hai kỹ năng khó Writing và Speaking. Vậy nên, người học thường “truyền tai” nhau rằng thời điểm tháng 4, tháng 8, tháng 12 - thời điểm cuối quý sẽ là lý tưởng vì thí sinh đã có thể quen và tham khảo những dạng đề trong quý đó.  

2/ Nên thi IELTS vào thời điểm nào trong năm để phù hợp với quá trình ôn luyện? 

Để xác định được nên thi IELTS vào thời điểm nào, bạn cần nắm rõ trình độ của mình đang ở đâu để lên kế hoạch ôn thi tập trung. Thường để tăng band điểm bạn thường sẽ mất ít nhất từ 3-6 tháng ôn luyện tập chuyên tâm. 

Chính vì vậy, sau khi xác định được trình độ của bản thân, bạn nên cân nhắc đến mốc thời gian bạn cần có chứng chỉ để lựa chọn thời điểm thi phù hợp. Bên cạnh đó, nên thi IELTS vào thời điểm nào trong năm sẽ phụ thuộc vào khả năng tự đánh giá của bạn về thời gian ôn luyện, năng lực đó sẽ được kiểm chứng qua tốc độ tăng điểm của mỗi bài test. 

Lên kế hoạch ôn luyện phù hợp với mục tiêu

Qua mỗi đợt ôn các kỹ năng và thi thử bạn nên tự đánh giá bản thân (Self Reflection) để xem tốc độ tiến bộ của mình đến đâu và áng chừng để đăng ký thi. 

3/ Những địa chỉ ôn luyện IELTS uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm ôn luyện IELTS tại Hà Nội là địa chỉ tin cậy của rất nhiều thí sinh. Dưới đây là những trung tâm lớn, đã được kiểm chứng về chất lượng.

3.1. The IELTS Workshop

Đây là trung tâm do thầy Đặng Trần Tùng sáng lập và điều hành, người từng 3 lần đạt 9.0 IELTS với cả hai hình thức là thi giấy và thi trên máy. Bên cạnh thầy Tùng, trung tâm còn có đội ngũ giảng viên chất lượng, giàu kinh nghiệm, được đào tạo kỹ càng và tận tâm. Rất nhiều học viên tại đây đã đạt được band điểm cao như 7.0 - 7.5 sau các khóa học. 

Bên cạnh đó, trung tâm cũng đẩy mạnh truyền thông online, được các bạn trẻ ưa chuộng vì các nội dung sáng tạo, giải trí lồng ghép cùng từ vựng giúp người học nhớ lâu hơn. 

3.2. Ngọc Bách IELTS

Trải qua hơn 8 năm thành lập và giảng dạy, Ngọc Bách IELTS hiện là trung tâm được các học viên đánh giá rất cao về chất lượng giảng dạy. 

Với phương pháp học “Đơn giản - Hiệu quả - Dễ áp dụng”, thầy đã giúp cho rất nhiều học viên đạt band điểm cao từ 7.0 - 8.0 . Bên cạnh đó, Ngọc Bách IELTS còn cung cấp đa dạng phương thức khóa học từ các gói online Package, đến các lớp offline hướng đến nhiều đối tượng ở mọi lứa tuổi đều có thể học IELTS. 

3.3. Pasal IELTS

Trung tâm Pasal English là đơn vị sở hữu độc quyền phương pháp Simon IELTS với đội ngũ giảng viên uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng đầu ra cho học viên. Phương pháp luyện thi IELTS Simon được rất nhiều người học theo đuổi và đánh giá cao. 

Đây là phương pháp được nghiên cứu và đúc kết từ kinh nghiệm của một Cựu giám khảo IELTS đồng thời cũng từng là người giảng dạy - thầy Simon Corcoran. Bên cạnh đó, với mức học phí hợp lý và ưu đãi hấp dẫn, cũng không tốn khoản đầu tư quá lớn để học IELTS cho người đi làm mà vẫn đạt được band điểm mục tiêu. 

Trung tâm Pasal English là đơn vị sở hữu độc quyền phương pháp Simon IELTS với đội ngũ giảng viên uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng đầu ra cho học viên. Bên cạnh đó, với mức học phí hợp lý và ưu đãi hấp dẫn, cũng không tốn khoản đầu tư quá lớn để học IELTS cho người đi làm mà vẫn đạt được band điểm mục tiêu. 

Theo dõi và liên hệ qua fanpage để được tư vấn cụ thể về các khóa học tại đây hoặc đăng ký test thử trình độ tiếng Anh cùng Pasal tại đây

Bài viết đã trả lời cho câu hỏi nên thi IELTS vào thời điểm nào trong năm là phù hợp nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn độc những thông tin hay nhất và hữu dụng nhất. Chúc các bạn đọc sẽ có một hành trình ôn luyện hiệu quả và đạt điểm thi IELTS như mục tiêu đã đề ra! 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon