top-header
/upload/images/sach-ielts-reading-pdf72.png

Tổng hợp các sách IELTS Reading hay nhất hiện nay, tải sách IELTS Reading pdf bản đẹp miễn phí

Việc lựa chọn sách và tài liệu học IELTS phù hợp góp phần rất lớn vào kết quả học tập của người học. Vậy những đầu sách luyện Reading nào đang được người học tiếng Anh tin tưởng nhất hiện nay? Trong bài viết này, hãy cùng PASAL tìm hiểu ngay tất tần tật  các đầu sách tốt và hướng dẫn tải sách IELTS Reading pdf từ cơ bản đến nâng cao mọi người nhé!

1/ Tổng hợp các cuốn sách IELTS Reading cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Những bạn mới tìm hiểu về IELTS Reading thường sẽ rất dễ “choáng ngợp" với những bài đọc dài tới cả trang A4 và có rất nhiều từ mới học thuật khó hiểu. Trong khi đó, muốn đạt điểm cao bài thi Reading đòi hỏi thí sinh cần có vốn từ vựng phong phú và khả năng đọc, hiểu cũng như khả năng chắt lọc thông tin và kỹ năng làm nhanh - chính xác.

Dưới đây chính là những cuốn sách IELTS Reading dành cho các bạn mới:

1.1. Reading Strategies for the IELTS Test

Sở dĩ đây là cuốn sách phù hợp cho người mới bắt đầu bởi sách đã được dịch nghĩa sang tiếng Việt. Các bạn mất gốc tiếng Anh hay các bạn mới mới bắt đầu làm quen với Reading trong IELTS thì nên bắt đầu bằng cuốn này sẽ dễ tiếp cận hơn.

Sách Reading Strategies bao gồm 8 Units. Trong đó, 6 unit đầu là giới thiệu về các dạng bài thi thường gặp trong IELTS Reading. Tiếp theo, 2 unit cuối là phần luyện tập, bao gồm Integrated Exercises và Practise Test. 

Mỗi dạng bài được tác giả đưa ra trong sách đều được phân tích kỹ càng các bước để tìm ra được đáp án chính xác. Đồng thời, tác giả cũng cung cấp các mẹo hay để giúp người học làm bài thi hiệu quả hơn, tránh được những lỗi sai phổ biến. 

Sách Reading Strategies for the IELTS Test

Tải sách IELTS Reading pdf - Reading Strategies for the IELTS Test miễn phí tại đây!

1.2. Get Ready for IELTS Reading 

Sách Get Ready for IELTS Reading được biên soạn dành cho những người đang ở trình độ tương đương khoảng 3.0 - 4.0 và mong muốn nâng band điểm của mình. 

Sách giúp người học cải thiện các kỹ năng Reading quan trọng thông qua 12 bài học, tương đương với 12 chủ đề phổ biến thường xuất hiện trong bài thi IELTS. 

Mỗi bài học được biên soạn bao gồm 3 phần: Vocabulary, Skills Development và Exam Practice. Nội dung sách được thiết kế khoa học giúp người học vừa tiếp thu được các từ vựng liên quan đến chủ đề vừa giúp nắm được các  phương pháp làm từng dạng bài cụ thể. 

Không những vậy, cứ sau mỗi 3 bài học lại có một bài review để bạn ôn tập lại các kiến thức đã học ở các bài trước. Đồng thời, cuối sách cũng có phần “Practise Test” để các thí sinh có thể trải nghiệm một bài thi IELTS Reading như một bài thi thật. 

Sách cũng được các thầy cô và người học đánh giá cao bởi có các hộp “Exam information, Exam tip, Watch out!” xuyên suốt các unit để note lại các chiến thuật và tips hữu ích cho bài thi thật. Người học sẽ rất dễ để ghi nhớ và áp dụng các thủ thuật này vào bài thi.

Sách Get Ready for IELTS Reading

Tải sách IELTS Reading pdf - Get Ready for IELTS Reading miễn phí tại đây!

1.3. Sách Basic IELTS Reading

Với những bạn mới làm quen với IELTS, cụ thể là bài thi Reading thì đây cũng là một cuốn sách “gối đầu giường" không thể thiếu trong quá trình ôn luyện. Cùng PASAL tìm hiểu những điều hay ho có trong cuốn sách này nhé!

Sách Basic IELTS Reading

Trong cuốn sách luyện Reading này, tác giả tập trung vào 3 phần nội dung chính: 

  • Part 1: giới thiệu tổng quan về phần thi Reading trong IELTS, cung cấp các dạng bài thường gặp và cách làm, các tips giúp làm bài nhanh chóng, hiệu quả.

  • Part 2: nâng cao khả năng làm bài thông qua luyện tập các dạng câu hỏi trong các bài đọc.

  • Part 3: tổng hợp các đề thi thử có phần tổng hợp list từ vựng hay ở mỗi đề.

Xem thêm review chi tiết hơn về sách Basic IELTS Reading: 

Tải sách IELTS Reading pdf - Basic IELTS Reading tại đây!

2/ Tổng hợp các cuốn sách IELTS Reading cho người mục tiêu band cao

2.1. Collins Reading for IELTS 

Sách Collins Reading for IELTS nằm trong bộ Collins for IELTS nổi tiếng được biên soạn bởi tác giả Els Van Geyte. Các sách trong bộ này thường phù hợp với những người học đang ở band điểm khoảng 5.0 – 5.5 và có mong muốn đạt mức từ 6.0 trở lên. 

Sách Collins Reading for IELTS

Sách gồm có 11 units được trình bày khá giống với cuốn Get Ready for IELTS Reading đó là cũng tập trung vào các topic và các dạng câu hỏi cụ thể. Mỗi unit trong sách bao gồm 3 phần là: Vocabulary, Practice Exercises và Exam Practice. 

Tuy nhiên, do sách được viết cho trình độ Intermediate nên từ vựng và kiến thức trong sách sẽ nâng cao hơn và học thuật hơn. Ngoài ra, các bài tập trong Part 2 - Practice Exercises cũng nhiều hơn và có độ khó tăng dần giúp người học nâng cao kỹ năng làm bài. 

Tải sách IELTS Reading pdf - Collins Reading for IELTS tại đây

2.2. Improve your IELTS Reading skills

Đây là một trong những cuốn sách luyện kỹ năng Reading cực kỳ chất lượng và được rất nhiều trung tâm đưa vào giáo trình giảng dạy. 

Sách bao gồm 10 unit - tương ứng với 10 chủ đề phổ biến trong IELTS với các kỹ năng Reading quan trọng và các dạng bài thi căn bản. Qua mỗi bài, các thí sinh sẽ được rèn luyện và phát triển các kỹ năng như scanning hay skimming… Từ đó có thể vận dụng để thực hành luyện tập các dạng câu hỏi thường gặp trong đề như: hoàn thành câu, hoàn thành bảng, True/False/Not Given, matching headings….

Tải sách IELTS Reading pdf - Improve your IELTS Reading skills tại đây!

2.3. Bộ đề Cambridge IELTS 

Với những bạn đã nắm chắc các dạng bài và có vốn từ vựng nhất định có thể bắt đầu luyện đề trong bộ Cambridge IELTS. Lưu ý khi mới làm đề, bạn cần check thật kĩ đáp án và phân tích các lỗi sai để hiểu đúng, hiểu rõ và rút kinh nghiệm cho các lần sau.

Một điều cần nhớ khi làm bài nữa đó là cần căn chuẩn thời gian như khi đi thi thật, làm bài một cách nghiêm túc để quen với áp lực phòng thi.

Trên đây là các đầu sách IELTS Reading tốt nhất hiện nay theo từng mức độ. Hy vọng bài viết đã đưa ra cho các bạn đọc những thông tin quan trọng và bổ ích. Chúc các bạn sớm đạt điểm IELTS như mục tiêu đề ra!

PASAL tự hào là đối tác ĐỘC QUYỀN của chuyên gia Simon Corcoran tại Việt Nam, cam kết giúp bạn chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả và tối ưu chi phí.

Tham gia test thử trình độ tiếng Anh và học thử miễn phí cùng PASAL tại đây

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon