top-header
/upload/images/can-bao-nhieu-diem-ielts-thi-duoc-mien-dai-hoc60.jpg

CẦN BAO NHIÊU ĐIỂM IELTS THÌ ĐƯỢC MIỄN ĐẠI HỌC?

Những năm gần đây, học IELTS trở thành một “xu hướng” của tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh cấp 3 có nguyện vọng thi đại học. Tấm bằng IELTS có thể được coi là “chìa khóa vàng” để mở rộng gần như mọi cánh cửa Đại học mà bạn mong muốn. Thậm chí, trong đề án tuyển sinh của nhiều trường Đại học thuộc TOP đầu, thí sinh có bằng IELTS trên 5.5 được ưu tiên xét tuyển thẳng, giúp cho khả năng đỗ đạt vào một trường Đại học tốt của các bạn học sinh được tăng cao hơn rất nhiều. Vậy chính xác cần bao nhiêu điểm IELTS thì được miễn Đại học? Hãy cùng Pasal tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

Điều kiện điểm IELTS để được miễn thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ 

Thí sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi THPT Quốc gia để được xét tốt nghiệp THPT và lấy điểm thi tốt nghiệp THPT để làm căn cứ xét tuyển vào các trường Đại học tại Việt Nam. Theo quy định mới nhất do Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, thi sinh phải đạt ngưỡng chứng chỉ IELTS 4.0 mới có thể được miễn thi Ngoại ngữ môn tiếng Anh.

Đối với bài thi các môn khác, thí sinh tham gia thi như bình thường.

Xem thêm: Tất tần tật về quy đổi điểm IELTS sang điểm thi đại học 

Bao nhiêu điểm IELTS thì được miễn Đại học và được xét tuyển?

Đây là câu hỏi được rất nhiều phụ huynh và học sinh cấp 3, đặc biệt là các bạn học sinh lớp 12 quan tâm. Vậy bao nhiêu điểm IELTS thì đủ để được miễn việc thi Đại học và thi tốt nghiệp?

Bao nhiêu điểm IELTS thì được miễn Đại học?

Nhiều trường đại học TOP đầu tại Việt Nam đã xem xét chứng chỉ IELTS trở thành một trong những tiêu chí để xét tuyển sinh viên các khóa mới trong vài năm gần đây. Cụ thể có một số trường như sau:

  • Đại học Ngoại Thương:

– Điều kiện với học sinh THPT chuyên: Xét tuyển với 6.5 IELTS trở lên + điểm trung bình 3 năm THPT từ 8.0 trở lên. Áp dụng cho thí sinh học lớp chuyên.
– Điều kiện với học sinh không chuyên: Xét tuyển với 6.5 IELTS trở lên + kết quả thi THPT Quốc gia đối với 2 môn thi đạt từ điểm sàn xét tuyển theo thông báo của trường Đại học Ngoại thương trở lên (Toán + Văn).

  • Học viện Ngoại giao: 

Thí sinh cần có Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS Academic (hoặc tương đương) đạt từ 6.5 trở lên với học sinh chuyên và 7.0 trở lên với thí sinh không chuyên; có điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3/5 kỳ học lớp 10, 11 và học kỳ I năm học lớp 12 đạt từ 8.0 trở lên.

  • Đại học Kinh tế Quốc dân: Thí sinh đạt chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên và có điểm thi THPTQG của 2 môn (trong đó có Toán hoặc Văn, không lấy môn tiếng Anh) đạt từ 14 điểm sẽ được xét tuyển thẳng. 

  • Đại học Quốc gia Hà Nội: Thí sinh đạt chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên và tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm sẽ được xét tuyển thẳng. 

  • Đại học FPT: Thí sinh đạt chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên sẽ được tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Anh của trường. 

  • Đại học Bách khoa Hà Nội: Thí sinh đạt chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên sẽ được cộng điểm ưu tiên khi xét tuyển vào trường. 

Mỗi trường đại học sẽ có thông tin đề án xét tuyển khác nhau. Vì vậy, bạn có thể tham khảo thông tin mà Pasal đưa trên để trả lời cho câu hỏi cần bao nhiêu điểm IELTS thì được miễn Đại học và đạt yêu cầu về ưu tiên về xét tuyển của một số trường tiêu biểu.

Cần điểm IELTS để miễn thi Đại học thì nên bắt đầu học thế nào?

Theo kinh nghiệm của nhiều bạn đã sử dụng chứng chỉ IELTS để được miễn kỳ thi Đại học thì bạn nên bắt đầu học IELTS từ đầu cấp 3 để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đầu tiên, hãy tham gia đăng ký thi thử tại Pasal để biết được trình độ hiện tại của mình và được tư vấn lộ trình học phù hợp với khả năng và mục tiêu của bản thân.

Sau đó, hãy tiếp tục củng cố ngữ pháp và nâng cao vốn từ vựng của bản thân và làm quen dần với các dạng bài thi có trong đề thi IELTS chính thức.

TỔNG KẾT

Theo những thông tin như hiện nay, bạn cần có chứng chỉ 4.0 IELTS trở lên để được miễn bài thi THPT Quốc gia môn Ngoại ngữ (tiếng Anh). Còn với các bạn có mục tiêu để nhận được cơ hội ưu tiên xét tuyển hoặc tuyển thẳng Đại học, thí sinh cần đạt được chứng chỉ 5.5 IELTS trở lên. Pasal chúc các bạn thành công!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon