top-header
/upload/images/anhweb2312845.png

Học IELTS SPEAKING trở nên thật đơn giản khi biết những điều sau đây 

Phần thi Nói luôn là một phần thi mà nhiều thí sinh lo ngại trong mỗi kì thi IELTS. Bới không chỉ độ khó mà đó còn là sự tự tin cũng nhưng những kỹ năng cần thiết để có thể hoàn thành được một bài thi nói hoàn chỉnh cùng với màn thể hiện ấn tượng để ghi điểm trong mắt của các giám khảo. Hôm nay Pasal sẽ đưa ra cho bạn một số cách để biến phần thi nói của bạn trong bài thi IELTS trở nên thật đơn giản nhé!

Học Ielts Speaking trở nên đơn giản hơn khi bạn nắm được đúng phương pháp 

Phương pháp luyện tập Speaking

1. Hãy học cách nói nhiều nhất có thể 

Đã là bài thi nói nên chắc chắn các bạn phải có những kỹ năng nói đạt tiêu chuẩn. Chẳng có cách nào tốt hơn việc tăng kỹ năng trong bài thi nói là bạn cần luyện tập nói một cách thường xuyên, hãy cứ nói ra những gì bạn nghĩ lúc này bạn chưa cần để ý quá nhiều đến ngữ pháp vì khi nói nhiều bạn sẽ dần biết được mình sai ở đâu, điểm gì mình cần cải thiện. 

Sau này khi bạn đã quen đến việc nói thường xuyên thì lúc ấy bạn sẽ bắt đầu có những suy nghĩ nhiều hơn về những gì bạn định nói ra và cứ thế từ từ chậm hơn, chắc hơn để bắt đầu đi đến những câu nói đúng về ngữ pháp

2. Học nói theo các cụm từ 

Cách học theo từ và cụm từ cũng là một cách giúp bạn luyện tập trở nên dễ dàng hơn trong IELTS. Bạn nên học nhiều theo các cụm từ vì chắc chắn sau khi bạn nói việc sử dụng đa dạng các cụm từ trong phần thi nói là rất nhiều. Và hơn nữa việc học theo cụm từ cũng sẽ giúp bạn có bạn dễ dàng hơn trong việc nhớ được các từ vựng, một phương pháp giúp bạn tăng thêm khối từ vựng khá “ đồ sộ “ đấy!

3. Tập thói quen giao tiếp với mọi người bằng tiếng Anh 

Việc giao tiếp nhiều hơn với mọi người bằng tiếng Anh giúp bạn tăng thêm sự tự tin cũng như cách giao tiếp để chuẩn bị tốt hơn cho phần thi nói trong bài thi IELTS. Hãy tập nói to rõ ràng với những người đối diện và hãy coi họ như là những vị giám khảo “ khó tính “ trong kì thi IELTS sắp tới của bạn để tập làm quen nhé!

Hãy giao tiếp nhiều hơn bằng tiếng Anh

4. Để tiếng Anh hoà nhập với cuộc sống của bạn 

Hãy để tiếng Anh trở thành cuộc sống mỗi ngày của bạn. Việc luyện tập với tiếng Anh thường xuyên sẽ giúp bạn luôn được học kiến thức mỗi ngày, ghi nhớ nó một cách tốt hơn  

Hãy tập thói quen nói và làm mọi thứ xung quanh bằng tiếng Anh, cố gắng hình thành thói quen đó và chắc chắn bạn có thể nói tiếng Anh một cách mạnh dạn và tự tin hơn để từ đó có sự chuẩn bị tốt cho bài thi IELTS nhé!

5. Lựa chọn tài liệu học tập phù hợp 

Hãy chọn cho mình những tài liệu học tập phù hợp. Bạn có thể tìm các tài liệu học tập IELTS trên mạng, học qua các app hay mua tài liệu học tập tại các hiệu sách, mượn tại thư viện… tuỳ vào bạn lựa chọn. Và hãy nhớ là hãy biết cách lựa chọn những tài liệu chất lượng và phù hợp với bạn nhé, ngoài ra bạn có thể tham khảo ý kiến của giáo viên để cân đối cho mình được những tài liệu học tập. 

Với những điều trên đây, Pasal mong rằng bạn có thể áp dụng đối với bản thân trong việc luyện tập phần thi nói trong các bài thi IELTS để có thể chinh phục được nó một cách dễ dàng. Chúc các bạn thành công!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon