top-header
/upload/images/huong dan ielts speaking part 269.jpg

Tiếp tục tìm hiểu về các gợi ý và hướng dẫn của chuyên gia Simon Corcoran cho phần thi IELTS Speaking - Part 2 dưới đây bạn nhé. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các hướng dẫn của Simon cho IELTS Speaking Part 1 

Các chủ đề chính trong bài thi nói part 2

Đối với phần 2 của IELTS Speaking, chuyên gia Simon khuyến khích các bạn chuẩn bị ý tưởng cho 6 chủ đề chính:

  • Mô tả một đồ vật (một món quà, một thứ bạn sử dụng, v.v.)

  • Mô tả một người (người mà bạn ngưỡng mộ, một thành viên trong gia đình, v.v.)

  • Mô tả một sự kiện (lễ hội, lễ kỷ niệm, v.v.)

  • Mô tả một hoạt động (ví dụ: một sở thích)

  • Mô tả một địa điểm (một nơi nào đó bạn đã đến thăm, một kỳ nghỉ, v.v.)

  • Mô tả sở thích của bạn (sách / phim / quảng cáo / trang web)

Hầu hết các câu hỏi đều rơi vào một trong những chủ đề này. Ví dụ: "Mô tả một con sông, hồ hoặc biển mà bạn thích" sẽ rơi vào chủ đề số 5. Với câu hỏi này, bạn có thể mô tả một kỳ nghỉ bên biển hoặc thành phố bên sông mà mình đã từng trải qua. 

Mẹo của Simon để trả lời các câu hỏi khó

Simon cho rằng đôi khi các câu hỏi phần 2 trông có vẻ khó khăn, nhưng lại có một cách trả lời khá dễ dàng. Dưới đây là ba ví dụ và mẹo mà chuyên gia Simon đưa ra để giúp bạn vượt qua những câu hỏi như vậy:

1) Describe something that you collect

Hầu hết thí sinh sẽ hoảng sợ vì không họ không có thói quen sưu tầm bất cứ vật gì từ trước tới nay. Nhưng câu hỏi này dễ hơn bạn nghĩ. Nếu sở thích của bạn là nghe nhạc hoặc đọc sách, chỉ cần nói với giám khảo rằng bạn sưu tầm đĩa CD hoặc tiểu thuyết. Bạn có thể nói về "bộ sưu tập" quần áo hoặc giày dép của mình. Mọi người đều có một bộ sưu tập gì đó, ngay cả khi bạn không cho rằng bản thân mình là một nhà sưu tập.

2) Describe an important decision that you made

Với câu hỏi này, chuyên gia Simon nói rằng bạn chỉ cần đề cập về chuyên ngành mà bạn đã chọn để học hoặc nghề nghiệp mà bạn quyết định theo đuổi. Nếu bạn chuyển đến sống / học tập ở một quốc gia khác, bạn cũng có thể nói về điều đó.

3) Describe an important letter you received

Sử dụng câu trả lời bạn đã đưa ra cho mục số 2 (với một vài thay đổi nhỏ). Nói về lá thư nhập học mà bạn đã nhận được, hoặc thư xác nhận một đơn xin việc thành công.

Sử dụng những gợi ý trong Cue Card

Đối với những câu gợi ý trong Cue Card của bài Speaking Part 2, chuyên gia Simon khuyên bạn nên tận dụng những gợi ý đó vì chúng giúp bạn làm rõ cấu trúc câu trả lời của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đạt điểm rất cao ngay cả khi bạn không sử dụng tất cả những gợi ý được đưa ra, trong trường hợp bạn nói tốt về chủ đề chỉ qua một hoặc hai trong số những gợi ý đó. 

Tuy nhiên, Simon khuyến khích bạn không nên bỏ qua hoàn toàn các gợi ý được liệt kê, bởi rủi ro lớn nhất là bạn có thể sẽ bị lạc đề. Nếu bạn hiểu sai câu hỏi và đưa ra một câu trả lời hoàn toàn không liên quan, điểm của bạn sẽ được đánh giá rất thấp. 

Hãy tìm hiểu thêm các kỹ thuật luyện thi IELTS độc quyền khác của chuyên gia Simon và đăng ký thông tin để được tư vấn lộ trình học IELTS phù hợp tại Pasal bạn nhé!

 

 

 

 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon