top-header
/upload/images/huong dan ielts speaking part 38.jpg

Bài viết này sẽ cung cấp tới bạn những hướng dẫn và lời khuyên quan trọng nhất của chuyên gia Simon dành cho phần thi IELTS Speaking - Part 3. Bạn hãy vận dụng linh hoạt những gợi ý này trong suốt quá trình ôn luyện để tự tin bước vào phần thi Speaking Part 3 này nhé.

Xây dựng cấu trúc bài nói I-E-E

Trong phần 3 của bài thi Speaking, bạn nên cố gắng đưa ra những câu trả lời dài hơn và chi tiết hơn. Chuyên gia Simon cho rằng một cách hay để làm điều này, đó chính là tưởng tượng bạn đang tạo ra một đoạn văn.

Hãy nhớ lại kỹ thuật xây dựng đoạn văn I-E-E mà Simon thường sử dụng khi viết Task 2:

IDEA - EXPLAIN - EXAMPLE 

Bạn hãy bắt đầu bằng câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi, tương tự như 'câu chủ đề' trong một đoạn văn viết. Sau đó, giải thích câu trả lời của bạn chi tiết hơn bằng cách đưa ra hai hoặc ba lý do và hỗ trợ phần giải thích của bạn bằng một ví dụ.

Để dễ hình dung, bạn có thể quan sát ví dụ dưới đây:

Ý kiến khách quan hay ý kiến cá nhân?

Trong cuốn sách 'Complete IELTS' có nói rằng, trong phần thi Speaking - Part 3, thí sinh nên nói về chủ đề một cách tổng quát, không phải theo cách nghĩ riêng của cá nhân mình. 

Đối với chuyên gia Simon, giám khảo chỉ muốn nghe một câu trả lời hay. Nếu câu hỏi mang tính tổng quan thay vì cá nhân, bạn nên trả lời một cách khách quan. Sẽ rất gượng nếu như bạn đưa thẳng một ví dụ cá nhân vào một câu hỏi dạng này.

Tuy nhiên, không có gì sai khi đề cập một ví dụ cá nhân sau khi đưa ra câu trả lời tổng quát. Chuyên gia Simon khuyên bạn nên làm theo ba bước khi trả lời câu hỏi phần 3: đầu tiên trả lời câu hỏi (một cách chung chung), sau đó giải thích câu trả lời của bạn và cuối cùng bổ trợ cho câu trả lời của bạn bằng một ví dụ (có thể là một ví dụ cá nhân).

Sử dụng tính từ trong Speaking part 3

Sử dụng tính từ giúp câu trả lời của bạn trở nên sinh động hơn. Hãy cùng tham khảo câu trả lời mẫu của chuyên gia Simon cho các câu hỏi sau. Những tính từ mà Simon sử dụng đã được đánh dấu.

- What do you think are the characteristics of a good speaker?

I think good speakers are confident and passionate about the subject of their speech. They need to be interesting and engaging. I think a speaker's body language is also really important. A famous example of a great speaker is Barack Obama; he seems to be a naturally inspiring speaker, but I'm sure that practice and preparation are more important than natural talent.

(Tôi nghĩ những diễn giả giỏi thường tự tin và đam mê về chủ đề phát biểu của họ. Chúng cần phải thú vị và hấp dẫn. Tôi nghĩ rằng ngôn ngữ cơ thể của một người nói cũng thực sự quan trọng. Một ví dụ nổi tiếng về một diễn giả tuyệt vời là Barack Obama; ông ấy có vẻ là một diễn giả truyền cảm hứng bẩm sinh, nhưng tôi chắc chắn rằng luyện tập và chuẩn bị quan trọng hơn tài năng thiên bẩm)

Để tìm hiểu kỹ hơn về các phương pháp học và kỹ thuật độc quyền của chuyên gia Simon, hãy đăng ký ngay thông tin tư vấn để Pasal hỗ trợ chương trình học IELTS phù hợp nhất với bạn nhé.

 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon