top-header
/upload/images/tra-cuu-diem-thi-ielts-online41.jpg

HƯỚNG DẪN TRA CỨU ONLINE ĐIỂM THI IELTS

Sau khi hoàn thành bài thi IELTS, chắc chắn các bạn sẽ quan tâm xem điểm thi của mình đạt bao nhiêu. Tra cứu online sẽ là cách nhanh nhất để biết được kết quả của bài thi. Nhưng làm thế nào để có thể tra cứu điểm thi IELTS một cách chính xác thì có thể nhiều bạn sẽ chưa biết cách. Vậy hãy cùng Pasal tham khảo các cách tra cứu điểm thi IELTS online của hai hội đồng thi tại Việt Nam là British Council - Hội đồng Anh và IDP ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tra cứu online điểm thi IELTS tại IDP

Còn nếu bạn đăng ký thi IELTS tại điểm thi IDP, đây là quy trình bạn cần thực hiện để có thể xem được số điểm IELTS của bạn theo hình thức tra cứu Online:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của IDP

Tương tự như cách tra cứu điểm thi IELTS Online của British Council, bước đầu tiên bạn cũng cần phải truy cập vào trang chủ của IDP. 

Link truy cập: https://ielts.idp.com/results/check-your-result.

Tra cứu điểm IELTS tại IDP

Tra cứu điểm IELTS tại IDP

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân đã đăng ký dự thi

Đầu tiên, tại mục “Given / other name(s)”, “Family name”, “Date of birth”, bạn cũng điền thông tin về Tên - tên lót, Họ và Ngày/tháng/năm sinh giống với cách tra cứu điểm thi IELTS trên trang chủ British Council. Tuy nhiên, có một vài điểm khác biệt khi tra cứu điểm thi IELTS tại IDP như sau:

  • Bạn cần điền số hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân/ căn cước công dân mà bạn đã sử dụng để đăng ký thi.

  • Nhấn vào mục “I’m not a robot” (Tôi không phải là người máy).

  • Nhấn chọn “Get results” (Nhận kết quả)

Sau khi hoàn thành chính xác và đầy đủ các thông tin trên, kết quả thi IELTS sẽ được hiển thị trên màn hình.

Bước 3: Xem kết quả

Kết quả thi của thí sinh đăng ký tại IDP sẽ hiện ra trực tiếp chứ không cần thiết phải nhấn chọn Result (Kết quả) nữa! 

Đặc biệt, trung tâm Anh ngữ Pasal là đối tác của IDP, các bạn học viên khi tham gia khoá học tại Pasal sẽ được hỗ trợ thủ tục đăng ký thi nhanh gọn và tiết kiệm thời gian hơn. Tham khảo khoá học Pasal tại đây!

2. Tra cứu online điểm thi IELTS tại British Council

Nếu như bạn đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh (British Council - BC) thì bạn cần thực hiện các bước như sau để tra cứu kết quả thi của mình:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của British Council

Truy cập vào trang chủ British Council để bắt đầu tra cứu điểm thi IELTS.

Link truy cập: https://ieltsregistration.britishcouncil.org/register.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân đã đăng ký dự thi

Tại từng mục tại cửa sổ Register with British Council, bạn điền đầy đủ thông tin theo các hướng dẫn sau:

  • First / given names: Tên lót rồi đến tên của mình (VD: Minh Phuong)

  • Surname / family name: Họ của bạn (VD: Nguyen)

  • Date of birth: Lựa chọn ngày tháng năm sinh của bạn theo (MM/DD/YYYY). Tức là tháng trước, ngày sau

  • Email: Email bạn sử dụng để đăng ký dự thi IELTS

  • Confirm email address: Nhập lại địa chỉ email để xác minh

  • Password: Mật khẩu email bạn dùng để đăng ký

Sau đó, bạn tiếp tục nhấn vào mục “Please do not send me any marketing updates” (Làm ơn không gửi cho tôi những cập nhật về tiếp thị) tại phần “Your marketing preferences” (Nhu cầu tiếp thị của bạn)

Tiếp đó, bạn nhấn chọn vào ô “I agree to the account registration terms and conditions” (Tôi đồng ý với các điều khoản và điều kiện đăng ký tài khoản) và Register (Đăng ký).

Bước 3: Xem kết quả

Sau khi bạn điền đầy đủ và chính xác các thông tin và bấm chọn Log in (Đăng nhập), kết quả thi IELTS của bạn sẽ được hiển thị trên màn hình. Nếu muốn xem kết quả chi tiết điểm của từng kỹ, bạn chọn mục Results. Lúc này, trên giao diện màn hình sẽ hiển thị điểm của từng kỹ năng và điểm Overall.

3. Tổng kết và đánh giá

Nhìn chung, các thao tác xem kết quả Online tại IDP đơn giản hơn so với British Council. Ngoài ra tại IDP, bạn cũng có thể đăng ký nhận kết quả thi IELTS qua SMS (tin nhắn), khá tiện lợi và không cần mất thời gian tự tra cứu.

Các thí sinh cũng cần lưu ý, với 2 hình thức thi IELTS là trên giấy và trên máy tính, thời gian nhận kết quả của 2 hình thức này cũng khác nhau:

  • Với thí sinh thi IELTS trên giấy như thông thường, sẽ nhận kết quả sau khoảng 2 tuần, tính từ ngày cuối cùng làm bài.

  • Với thí sinh thi IELTS trên máy tính, sẽ nhận kết quả sau từ 3-5 ngày, tính từ ngày cuối cùng làm bài.

Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy không hài lòng với kết quả bài thi của mình, bạn có thể gửi yêu cầu phúc khảo kết quả thi đến với hội đồng mà bạn đã đăng ký thi là British Council hoặc IDP. Lệ phí chấm phúc khảo là 2.160.000 đồng, áp dụng cho phúc khảo điểm của 1 hoặc cả 4 kỹ năng tùy thuộc vào nhu cầu của thí sinh. Thời hạn để yêu cầu phúc khảo điểm thi là trong vòng 6 tuần kể từ ngày thí sinh nhận kết quả thi.

Ngoài ra, trong thời gian 2 năm kể từ ngày thi, thí sinh có thể yêu cầu gửi kết quả điện tử hoặc bảng điểm giấy qua đường bưu điện đến địa điểm đăng ký thi hoặc địa chỉ nhà riêng mà thí sinh đã lựa chọn. 

Rất mong rằng với những thông tin trên Pasal đã đưa ra, các bạn đã nắm rõ hơn về cách tra cứu điểm thi IELTS trực tuyến.

Pasal tự hào là đối tác ĐỘC QUYỀN của chuyên gia Simon Corcoran tại Việt Nam, cam kết giúp bạn chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả và tối ưu chi phí.

Đặc biệt, bạn có thể tham gia test thử trình độ tiếng Anh và học thử miễn phí cùng PASAL tại đây.

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon