top-header
/upload/images/ky thuat viet 4 doan ielts writing cua simon41.jpg

Kỹ thuật Viết 4 đoạn của Simon cho IELTS Writing

Là một trong 4 kỹ thuật độc quyền của chuyên gia Simon dành cho phần thi IELTS Writing, kỹ thuật Viết 4 đoạn là một trong những kỹ thuật độc đáo, giúp bạn có thể xử lý các dạng bài viết phần 1 và phần 2 của IELTS Writing một cách dễ dàng. Cùng tìm hiểu cách áp dụng kỹ thuật này trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Vấn đề thường gặp khi làm bài IELTS Writing

Writing luôn được đánh giá là một kỹ năng khó trong kỳ thi IELTS, đặc biệt để đạt được điểm số cao với phần thi này không phải điều dễ dàng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể kể đến:

  • Thí sinh thường không nắm bắt được yêu cầu cốt lõi của đề bài, không nắm được chức năng của từng câu hoặc từng đoạn trong bài viết của mình. Nhiều khi, các câu và đoạn trong bài viết chưa có liên kết liền mạch và logic với nhau;
  • Bên cạnh đó, thí sinh dễ gặp phải khó khăn trong việc chia đoạn, cấu trúc bài viết hay bị lộn xộn và không biết cách dàn trải vốn từ vựng trong bài viết.

Với cách tiếp cận từ một cựu giám khảo IELTS quốc tế, chuyên gia Simon Corcoran đã phát triển lên 4 kỹ thuật đặc biệt để giúp học viên dễ dàng đạt được điểm số cao trong phần thi IELTS Writing. Các kỹ thuật của ông hướng học viên đến việc làm bài thi viết một cách hiệu quả nhất, không cần quá lan man và dùng quá nhiều ngôn từ phức tạp, mà vẫn thoả mãn đầy đủ các tiêu chí chấm điểm của giám khảo. 

Kỹ thuật Viết 4 đoạn sẽ cung cấp cho học viên cấu trúc chung cho mỗi dạng bài, để học viên thực hành theo và phát triển ý tưởng. Ngoài ra, kỹ thuật này còn giúp học viên nắm được ở phần nào trong bài viết nên được nâng cao và nên tạo sự chú ý đễ dễ dàng có điểm số cao hơn.

Các bước áp dụng kỹ thuật Viết 4 đoạn 

Với từng dạng bài của IELTS Writing, kỹ thuật viết 4 đoạn của chuyên gia Simon đưa ra cấu trúc dàn bài tổng quan để bạn có thể thực hành theo. Hãy lưu ngay cấu trúc dàn bài dưới đây và triển khai viết thử để luyện tập kỹ thuật này bạn nhé. 

Với IELTS Wrting Task 1: dàn bài của bạn sẽ bao gồm 4 đoạn như sau:

- Đoạn 1: bạn hãy giới thiệu chủ đề của bài viết theo một cách diễn đạt khác và trả lời câu hỏi được đặt ra trong đề bài

- Đoạn 2: bạn hãy mô tả xu hướng chung của biểu đồ 

- Đoạn 3: bạn hãy mô tả chi tiết nội dung của biểu đồ theo ý lớn thứ nhất

- Đoạn 4: bạn hãy mô tả chi tiết nội dung của biểu đồ theo ý lớn thứ hai

Với IELTS Wrting Task 2: dàn bài của bạn sẽ bao gồm 4 đoạn như sau:

- Đoạn 1 (Mở bài): bạn hãy giới thiệu chủ đề của bài viết theo một cách diễn đạt khác và trả lời câu hỏi được đặt ra trong đề bài

- Đoạn 2 (Thân bài - Phần 1): bạn hãy đưa ra lập luận đầu tiên của mình và triển khai theo cấu trúc : câu luận điểm - câu giải thích - câu ví dụ

- Đoạn 3 (Thân bài - Phần 2): bạn hãy đưa ra lập luận thứ hai của mình và cũng triển khai theo cấu trúc như trên 

- Đoạn 4 (Kết bài): bạn hãy tóm tắt lại ý chính của bài viết và khẳng định lại quan điểm của mình.

Trên đây là hướng dẫn các bước để triển khai kỹ thuật Viết 4 đoạn cho bài thi IELTS Writing. Bạn hãy cố gắng thực hành liên tục theo kỹ thuật này với các chủ đề viết khác nhau, chắc chắn bạn sẽ thấy khả năng xử lý bài thi của mình được cải thiện một cách đáng kể.

Ví dụ áp dụng kỹ thuật Viết 4 đoạn 

Để làm chủ kỹ thuật độc đáo này của chuyên gia Simon, bạn hãy cùng theo dõi cách xử lý và bài mẫu cho phần thi Writing - Task 2 dưới đây:

1. Đề bài:

A big salary is much more important than job satisfaction. Do you agree or disagree?

Give reasons for your answer and include any relevant examples from your own knowledge or experience. Write at least 250 words.

2. Cách triển khai dàn bài theo kỹ thuật viết 4 đoạn: 

3. Bài viết mẫu: 

Với bài viết này, Pasal hy vọng đã mang tới bạn một kỹ thuật vô cùng hiệu quả để xử lý phần thi IELTS Writing. Để tìm hiểu thêm 3 kỹ thuật độc quyền khác của chuyên gia Simon dành cho kỹ năng Writing này, bạn hãy đăng ký thông tin ngay để được tư vấn lộ trình luyện thi IELTS phù hợp nhé!

 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon