top-header
/upload/images/How_Many_Words_Are_There_In_The_English_Language9.jpg

Làm chủ từ vựng luyện thi IELTS - Khó hay dễ?

Từ vựng luyện thi IELTS không được đánh giá là một học phần riêng biệt trong bài kiểm tra nhưng chiếm 25% tổng số điểm của bạn trong bài Viết và Nói, do đó rất cần thiết. Giám khảo sẽ đánh giá khả năng sử dụng nhiều từ vựng phù hợp của bạn và sử dụng những từ đó một cách chính xác. Trong bài viết dưới đây Pasal sẽ chia sẻ tất tần tật những điều bạn cần biết về từ vụng luyện thi IELTS cần thiết. Cùng xem nhé!

Học từ vựng luyện thi IELTS trong 6 bước

Tìm một nguồn học mà bạn thích.

Chọn một cuốn sách, chương trình truyền hình, chương trình radio, podcast, phim bộ hoặc tạp chí trên YouTube mà bạn quan tâm. Mọi người học hiệu quả hơn khi họ tận hưởng những gì họ đang làm, vì vậy đừng chọn một cái gì đó nhàm chán!

Trang bị thêm một cuốn sổ mới.

Nó không cần phải là một thứ gì đó quá phức tạp, cuốn sổ đó chính là  một nơi nào đó để bạn ghi lại ghi chú của bạn mỗi ngày.

Sử dụng nguồn của bạn.

Đọc / xem / nghe bất cứ thứ gì bạn đã chọn ở Bước 1 và chọn ra 15 từ bạn không hiểu. Cố gắng đoán ý nghĩa của chúng từ ngữ cảnh. (Bước này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn nhớ những từ mới.)

Ghi lại các từ mới.

Ghi lại 15 từ mới vào sổ tay của bạn.

Tra cứu ý nghĩa.

Tra từ mới trong từ điển trực tuyến. Bên cạnh mỗi từ, hãy lưu ý nghĩa, một hoặc hai câu ví dụ, các cụm từ, từ đồng nghĩa, trái nghĩa và cách phát âm. Bạn cũng có thể vẽ tranh - bất cứ thứ gì giúp bạn nhớ từ.

Xem lại các từ mới của bạn.

Xem lại các từ mới sau một tuần, hai tuần và sau đó một tháng. Thực hành sử dụng chúng trong một câu.

Thực hiện theo chiến lược đơn giản này trong 5 ngày một tuần và bạn sẽ có hơn 300 từ mới trong sổ tay của mình chỉ sau 1 tháng. Sau 6 tháng, bạn sẽ học được gần 2000 từ mới!

Tại sao không nên học từ vựng theo danh sách để luyện thi IELTS

Nếu bạn gõ 'từ vựng luyện thi IELTS' vào Google, bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn trang web với danh sách dài các từ phức tạp. Hầu hết các trang web này sẽ cho bạn tin rằng 'Danh sách từ' hoặc 'Từ vựng band 7' của họ sẽ tăng điểm IELTS của bạn…Nhưng những trang web này sẽ không quá hữu ích cho bạn.

Cách duy nhất để học hiệu quả các từ mới và sử dụng chúng đúng cách là học chúng từ ngữ cảnh, hay nói cách khác, từ các nguồn thông tin thực tế chứ không phải danh sách hàng trăm hàng nghìn từ không liên quan đến nhau.

Có thể bạn chưa biết. Trí óc con người chỉ có thể nhớ hiệu quả khoảng 15 từ mới bằng ngoại ngữ mỗi ngày - thêm nữa thì bạn sẽ không học đúng cách và mắc sai lầm.

Vậy điều gì xảy ra nếu tôi học danh sách từ IELTS? Từ vựng của bạn 'phức tạp' đến mức nào không quan trọng - Giám khảo IELTS có thể biết khi nào bạn sử dụng một từ không chính xác và sẽ cho bạn điểm thấp hơn nếu bạn mắc nhiều lỗi.

Mở rộng vốn từ vựng của bạn cần có thời gian

Một quá trình sẽ tốt hơn một hành trình. Cũng giống như thành công của một công ty, bạn không thể đạt được vốn từ vựng vững vàng trong một sớm một chiều - bạn cần phải đi được trước khi chạy tăng tốc về đích.

Điều quan trọng là bạn không nên cố gắng làm vội vàng phần này trong quá trình luyện thi IELTS của mình. Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ tăng khả năng mắc sai lầm, phá hoại hoàn toàn công việc khó khăn của bạn.

Hãy nhớ rằng: Bạn sẽ không bao giờ bị đánh dấu vì không sử dụng một từ cụ thể trong bài kiểm tra viết. Bạn sẽ bị đánh dấu nếu bạn viết sai một từ mà bạn đã không học đúng cách ngay từ đầu.

Vốn từ vựng vững chắc là một công cụ quan trọng cho bất kỳ ai cần cải thiện kỹ năng IELTS của mình. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của Pasal sẽ giúp bạn hoàn thiện được vốn từ vựng của mình trong quá trình luyện thi IELTS. Chúc bạn thành công!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon