top-header
/upload/images/xin-cap-lai-chung-chi-ielts62.png

Xin cấp lại chứng chỉ IELTS như thế nào?

Chứng chỉ IELTS là một chứng chỉ quốc tế đòi hỏi quy trình cấp bằng phức tạp và nghiêm ngặt, nên có rất nhiều bạn sau khi làm mất hoặc hỏng đã rất thắc mắc liệu có được xin cấp lại chứng chỉ IELTS hay sẽ phải thi lại. Ở bài viết dưới đây, Pasal sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi trên cùng với hướng dẫn chi tiết cho những ai đang rơi vào tình huống này. 

I/ Khi nào sẽ được xin cấp lại chứng chỉ IELTS

   IDP và BC (British Council) là hai đơn vị cấp chứng chỉ IELTS hợp pháp cho bạn, tuy nhiên bạn cũng sẽ chỉ được cấp chứng chỉ gốc 1 lần duy nhất. Vậy nên, bạn nên cố gắng bảo quản chứng chỉ và phòng trừ mọi rủi ro ngay khi nhận bằng. 

   Tuy nhiên, nếu bạn bị hư hỏng hoặc mất mát trong trường hợp hi hữu và đang cần sử dụng bằng gấp, bạn vẫn có thể làm đơn xin cấp lại chứng chỉ IELTS. Cả hai đơn vị trên đều sẽ xem xét trường hợp của bạn và họ có thể cấp một phần bảng điểm IELTS cho trường học hoặc Đại sứ quán bạn đang nộp hồ sơ. Họ sẽ làm việc trực tiếp với các cơ quan mà bạn nộp hồ sơ thay vì trực tiếp cấp lại chứng chỉ này cho bạn. 

  Như vậy, khi làm mất hoặc hỏng bạn vẫn có thể làm đơn xin cấp lại chứng chỉ IELTS tại đơn vị từng cấp chứng chỉ cho bạn, nhưng bạn sẽ không được nhận tận tay bản gốc chứng chỉ này nữa mà đơn vị cấp lại sẽ gửi bảng điểm trực tiếp cho đơn vị đang yêu cầu bạn về chứng chỉ này.

II/ Quy trình xin cấp lại chứng chỉ IELTS diễn ra như thế nào?

   Trích dẫn quy định trên trang web của British Council: “Trong vòng bốn  tuần kể từ ngày thi: Chúng tôi sẽ gửi miễn phí năm chứng chỉ IELTS của bạn tới các trường mà bạn yêu cầu. Nếu bạn muốn gửi nhiều hơn năm bảng điểm thì bạn phải trả thêm lệ phí. Sau bốn tuần kể từ ngày thi, bạn sẽ phải trả lệ phí cho mỗi bảng điểm và chúng tôi sẽ gửi đến trường mà bạn yêu cầu. Bạn có thể nhấp chuột vào Mẫu đơn yêu cầu cấp thêm bảng điểm ở phần dưới, điền đầy đủ thông tin và gửi về cho chúng tôi. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.”

Mẫu đơn dưới đây là đơn xin cấp lại bảng điểm IELTS của British Council. Bạn sẽ được cấp trực tiếp mẫu đơn này khi đến làm hồ sơ xin cấp lại chứng chỉ.


Mẫu đơn xin cấp lại bảng điểm IELTS của Hội Đồng Anh   

  Bạn sẽ cần đến trực tiếp văn phòng của đơn vị đã tổ chức thi IELTS cho bạn để điền vào mẫu đơn để xin cấp lại bảng điểm IELTS. Bên cạnh đó, bạn cũng cần cầm theo 2 loại giấy tờ sau: 

  1. Thư mời nhập học từ trường bạn nộp hồ sơ: Bao gồm thông tin điều kiện IELTS nhập học hoặc giấy tờ nào khác từ trường mà trong đó có thông tin của bạn cũng như đề cập đến yêu cầu về IELTS cho chương trình học đó.

  2. Thông tin IELTS cũ để điền vào đơn (Ví dụ: Centre Number, Candidate Number,...)

  Thường thì quá trình làm lại và chuyển phát đến địa chỉ bạn đăng ký sẽ mất khoảng 2 ngày. Sau khi hoàn thành đơn, bạn cũng sẽ cần đóng khoản chi phí dịch vụ cho việc cấp lại và chuyển phát. 

   Như vậy, nếu lỡ bị mất hay hỏng chứng chỉ IELTS bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì chúng ta có thể xin cấp lại với quy trình cũng không quá phức tạp. Bạn có thể tìm đến các đơn vị luyện thi uy tin để được tư vấn chi tiết các thắc mắc liên quan đến việc thi và cấp giấy chứng chỉ này hoặc theo dõi tìm hiểu trên các website chính thức của hai đơn vị tổ chức thi IELTS trên. 

  Mọi thông tin liên quan đến ôn luyện và thi chứng chỉ IELTS sẽ được cập nhật trên website của trung tâm Anh ngữ Pasal, cùng theo dõi để không bỏ lỡ thông tin bổ ích cho bạn: https://pasal.edu.vn/ 

  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hình dung được cách xin cấp lại chứng chỉ IELTS. Chúc bạn thành công!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon