top-header
/upload/images/anhweb2912217.png

Lộ trình ôn luyện IELTS cho người mất gốc 

Ai cũng biết rằng việc học tập, ôn luyện IELTS là cả một quá trình dài và không ít những khó khăn, trở ngại. Và đặc biệt là đối với những người mất gốc tiếng Anh thì việc học tập IELTS càng giống như một “ nhiệm vụ bất khả thi “ hơn. Vậy thì làm thế nào để có thể giúp những người mất gốc có thể ôn luyện IELTS được một cách hiệu quả? Hôm nay hãy cùng Pasal Ielts đi tìm hiểu và xây dựng lộ trình ôn luyện IELTS cho người mất gốc nhé!

Xác định rõ mục tiêu 

Việc cần làm đầu tiên là bạn cần xác định rõ được mục tiêu của mình là thế nào. Trờ ngại mất gốc tiếng Anh là một rào cản không nhỏ cho việc học tập và ôn luyện của bạn. Vậy nên việc xác định rõ được mục tiêu sẽ giúp tạo thêm cho bạn sự quyết tâm và động lực cũng như là xây dựng được cho mình một kế hoạch học tập phù hợp và hiệu quả cho bản thân 

Sau khi bạn đã xác định được rõ trình độ hiện nay của bản thân và mục tiêu mà bạn đang hướng đến rồi thì hãy bắt đầu xây dựng cho mình một kế hoạch thật chi tiết, rõ ràng, cụ thể. Lúc này hãy cũng bắt đầu xem xem nên lựa chọn việc học tại trung tâm hay chọn việc tự học, nếu học tại trung tâm thì bạn nên tim hiểu thật kỹ về các khoá học, nhưng dù sao việc chọn lựa hình thức học IELTS nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải quyết tâm và nỗ lực hết mình với mục tiêu mà bạn đã đặt ra. 

Giai đoạn đầu: Học tập để lấy lại căn bản tiếng Anh 

Trong giai đoạn bắt đầu việc học IELTS thì người mất gốc chưa nên bắt đầu làm quen với những đề thi hay các kỹ năng trong bài thi IELTS vội điều cần làm đầu tiên là phải lấy lại được căn bản và nắm vững được những kiến thức cần thiết. Bắt đầu học về Ngữ pháp, Từ vựng, nền tảng cho cả bốn kỹ năng 

Ngữ pháp

Bạn cần nắm vững ngữ pháp để phục vụ tốt cho 2 kỹ năng là Speaking và Writing, học và củng cố ngữ pháp là điều mà bạn không thể bỏ qua, ngữ pháp là một yếu tố quan trọng trong mỗi bài thi IELTS. 

Hãy lựa chọn một số tài liệu học tập ngữ pháp như Grammar for IELTS, English Grammar in Use…

Từ vựng 

Việc học và nói được tiếng Anh thì chắc chắn bạn cần có được kiến thức về từ vựng. Nếu bạn là người mất gốc thì chắc hẳn việc học từ vựng sẽ có những khó khăn khi phải tập làm quen với nhiều từ vựng một lúc. 

Điều tốt nhất là hãy chuẩn bị cho mình một cuốn số ghi chép các từ vựng đã học được hàng ngày đọc đi đọc lại mỗi ngày để ghi nhớ. Học từ vựng qua hình ảnh hay chủ đề cũng sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng được một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu các từ vựng thông qua các chủ đề mà bài thi IELTS thường đưa ra nhé!

Ôn tập cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết 

Học tập ôn luyện cả 4 kỹ năng sẽ giúp bạn cân bằng được kiến thức và có thể tập làm quen với từng kỹ năng một và lúc này nếu cảm thấy có yếu điểm ở bất cứ kỹ năng nào thì bạn sẽ nên dành thời gian nhiếu hơn để cải thiện kỹ năng đó. 

Kỹ năng Listening 

Ở kỹ năng nghe bạn hãy luyện tập bằng cách nghe nhạc, video bằng tiếng Anh. Hãy tập thói quen đó hàng ngày việc nghe tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện được rất nhiều kỹ năng nghe cũng như giúp cho bạn có thể tập nói lại những gì bạn nghe được

Kỹ năng Speaking

Hãy tập nói tiếng Anh từng chút một, luyện tập phát âm đúng rõ ràng và đúng, tập các ngữ âm, nguyên âm và hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng hàng đầu của phần thi Nói trong bài thi IELTS sẽ là phát âm đúng.

Ngoài ra bạn có thể xem các video, phim bằng tiếng Anh để tập nhìn khẩu hình của người nói tiếng Anh và bắt đầu học theo để luyện tập một cách tốt hơn. 

Kỹ năng Reading

Kỹ năng đọc sẽ cần bạn vừa phải đọc hiểu vừa phải trả lời được các câu hỏi trong phần thi này. Đây là một kỹ năng cần sự tập trung và khả năng lập luận của bạn. Hãy tập làm quen với các đoạn văn bản dài bằng cách dành ra khoảng 20 phút mỗi ngày để đọc những đoạn văn, sách báo bằng tiếng Anh, bạn nên tìm hiểu những chủ đề mà bài thi IELTS hay đưa vào. Tập cách lập luận cũng như tự đặt các câu hỏi sau khi đọc xong một đoạn văn bản. 

Kỹ năng Writing

Kỹ năng viết là một kỹ năng bạn cần phải trau dồi về nhiều thứ như ngữ pháp, từ vựng vì phần thi Writing trong bài thi IELTS luôn đòi hỏi bạn phải viết một đoạn văn nào đó cùng với đó là tập cách viết luận, đưa ra ý kiến của bản thân

Giai đoạn 2: Bắt đầu ôn luyện thi IELTS 

Sau khi bạn đã ôn luyện được những kiến thức căn bản thì lúc này hãy bắt đầu bắt tay và việc học tập và chinh phục IELTS. 

Kỹ năng Listening

Ở giai đoạn này bạn bắt đầu phải nghe nhiều hơn, nghe nhanh hơn và hãy tập luyện thêm bằng cách là hãy viết tất cả những gì bạn nghe được qua mỗi bài nghe. Điều này có thể giúp bạn có thêm những kỹ năng cho phần thi Listening trong bài thi IELTS. 

Kỹ năng Speaking

Việc luyện tập và tăng Level được cho kỹ năng nói, bạn cần phải luyện tập nói và giao tiếp nhiều hơn với mọi người xung quanh, bạn bè, người thân bằng tiếng Anh. Tập nói nhấn nhá câu, nói rõ ràng, rành mạch. Ngoài ra hãy tập nói một cách thoải mái và tự tin, tập về khả năng phản xạ nhanh vì đó hầu hết đều là những yếu tố quan trọng để giám khảo chấm điểm bạn trong phần thi Speaking của bài thi IELTS. 

Kỹ năng Reading

Hãy làm quen dần với các bài thi IELTS phần Reading. Tập đọc nhiều hơn các văn bản khác nhau và sau mỗi văn bản bạn hãy tập cho mình việc đặt ngay ra những câu hỏi và nắm bắt rõ những ý chính đoạn văn nêu ra. Hãy chú ý những điểm nhấn trong bài, gạch chân keyword mà bạn thấy được để từ đó tìm ra những cách trả lời chính xác. 

Kỹ năng Writing

Lúc này không đơn giản là tập viết nữa mà bạn cần tập viết và viết rất nhiều. Ngoài ra bạn hãy tập cách đưa ra những ý tưởng mới lạ và ý kiến của bản thân đây là cách rất tốt để bạn gia tăng điểm số trong những bài luận. Cũng đừng quên rằng luyện tập thật tốt ngữ pháp, từ vựng để có thể viết những cấu trúc câu chuẩn chỉnh nhé! 

Bạn cũng có thể tập viết với việc là sau khi đọc một đề bài bạn hãy gạch ra những ý chính mà bạn cần trong bài viết và sau đó bắt đầu triển khai những ý chính đó thành một đoạn văn. 

Trên đây là lộ trình ôn luyện IELTS cho người mất gốc mà Pasal Ielts muốn đưa đến bạn. Mong rằng sau bài viết các bạn sẽ xây dựng được cho mình một lộ trình học tập IELTS phù hợp với bản thân. Chúc các bạn thành công!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon