top-header
/upload/images/luyen-thi-ielts-tai-nha-tu-a-z49.png

Lộ trình tự luyện thi IELTS tại nhà từ A-Z 

Người mới bắt đầu nên bắt đầu luyện thi Ielts như thế nào?

Với các bạn có ý định tự luyện thi Ielts tại nhà thì cũng khá vất vả ở bước đầu. Bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu học và nên chuẩn bị gì? ra sao Bạn nên chọn tài liệu thế nào? Kế hoạch học ra sao? Trong bài viết của Pasal sẽ giải đáp các thắc mắc về lộ trình tự luyện thi Ielts tại nhà từ A-Z.

1. Chuẩn bị gì trước khi tự luyện thi Ielts?

Khi có ý định tự luyện thi Ielts tại nhà, bạn cần xác định rõ mục đích học của bạn là gì

- Xét tuyển tốt nghiệp, chuyển cấp, vào trường Đại học

- Tìm kiếm cơ hội học bổng

- Ra trường đúng hạn

- Du học nước ngoài

- Có nhiều cơ hội làm việc nước ngoài hoặc với người ngoại quốc

Sau đó, bạn nên xác định cần đạt được band điểm thế nào để đạt mục tiêu đó: 5.0, 5.5, 6.0, 7.0, 8.0… Ở mỗi band điểm này, tùy theo năng lực người học sẽ có kế hoạch và lộ trình khác nhau.

 

2. Lộ trình tự luyện thi Ielts tại nhà từ A đến Z

2.1. Giai đoạn 1: Xây nền kiến thức vững chắc

Với các bạn tự luyện thi Ielts từ con số 0, chưa có nền tảng chắc chắn thì không nên tiến đến luyện 4 kỹ năng luôn. Thay vào đó, bạn nên ôn luyện các kiến thức cơ bản cho chắc chắn nhất. 

Thời gian: 1-2 tháng. Mỗi buổi học 2-3 giờ

Tài liệu ngữ pháp:

- Mai Lan Hương với Sách Giải thích Ngữ pháp. Với sách này, ngôn ngữ sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Việt sẽ thích hợp với các bạn mới bắt đầu

- English Grammar in Use. Tùy sách này viết bằng tiếng Anh nhưng vẫn có hướng dẫn giải chi tiết và cặn kẽ. Không chỉ thế, điểm đặc biệt ở chỗ, sách chia theo các trình độ Elementary, Intermediate, Advanced phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều mục tiêu học.

- Bộ sách kinh điển cho dân học Ielts chính là Cambridge Grammar for IELTS. Với hệ thống kiến thức đồ sộ, trình bày khoa học và cung cấp chủ yếu là kiến thức ngữ pháp.

 

Tài liệu từ vựng:

- English Vocabulary in Use. Trong sách này có đầy đủ hệ thống ngữ pháp và luôn kèm theo bài tập để thực hành. Không chỉ vậy, sách cũng được chia ra thành đủ nhiều trình độ cho các nhu cầu khác nhau của người học Elementary, Pre-intermediate & Intermediate, Upper-intermediate, Advanced.

- Cambridge Vocabulary for IELTS. Sách cung cấp từ vựng theo các chủ đề như: Family, Vacation, Culture…

 

Tài liệu phát âm:

Học luyện Ielts bạn cũng phải học đều các kĩ năng. Ngoài việc ôn luyện từ vựng, bạn cũng nên chăm chỉ ôn luyện phát âm, phần rất cơ bản nhưng rất dễ sai. Pasal gợi ý cho bạn một số tài liệu:

- English Pronunciation in Use. Sách được chia làm 3 cấp độ: Elementary, Intermediate, Advanced thích hợp với mọi đối tượng, mọi nhu cầu bạn học. Ngoài ra không chỉ có phần kiến thức trong sách, còn có audio thuận tiện tự học tại nhà hay bất kì đâu, bất kì thời gian nào.

- English Pronunciation – BBC Learning English. BBC là một đài của Anh quốc quá đỗi nổi tiếng rồi. Tài liệu từ BBC chắc hẳn rất uy tín về mặt chính xác. Đây là tài liệu luyện phát âm Anh-Anh theo video và bạn sẽ học theo phát âm ở trong đó.

- Pronunciation Workshop. Tài liệu này cũng rất nổi tiếng dành cho các bạn muốn luyện giọng Anh-Mỹ.

 

2.2. Giai đoạn 2: Học theo dạng bài

Thời gian: 3-6 tháng. Mỗi buổi học 2-3 giờ. Trong khi đó, bạn nên học kết hợp 2 kĩ năng trong 1 buổi để tiếp thu đa dạng kiến thức cũng như tiếp xúc nhiều kĩ năng khác nhau.

Sau khi đã củng cố lại nền tảng ngữ pháp và từ vựng, bạn chuyển sang học cách làm các dạng bài trong từng kỹ năng. 

2.3. Giai đoạn 3: Luyện đề

Sau khi bạn đã có lượng kiến thức nhất định, luyện tập chắc chắn các kỹ năng thì đã đến lúc luyện đề thi. Đầu tiên hãy bắt đầu với các đề của từng kỹ năng, sau đó làm đề thi giống cấu trúc với đề thi thật.

Thời gian luyện đề: 2 tháng. Mỗi buổi 2-3 giờ

Lưu ý: Khi tự học IELTS tại nhà, bạn nên cố gắng đạt điểm các kỹ năng cao hơn từ 0.5 đến 1.5 band so với mục tiêu đề ra. Khi thi có thể gặp trường hợp bất khả kháng, khả năng sẽ ảnh hưởng đến phong độ của bạn

 

Trên đây là gợi ý của Pasal về lộ trình tự luyện thi Ielts tại nhà từ A - Z. Bạn học có thể tham khảo áp dụng cho mục tiêu Ielts của bản thân mình. Nếu cần hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại liên hệ với Pasal để được tư vấn miễn phí. 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon