top-header
/upload/images/luyện nói IELTS 79.jpg

Hướng dẫn luyện nói IELTS 7.0 hiệu quả

Để luyện nói IELTS 7.0, bạn cần có phương pháp học tập đúng đắn, hãy cùng Pasal tìm hiểu để đạt được mục tiêu như mong muốn nhé!

1. Luyện nói hàng ngày 

Luyện nói hàng ngày là cách luyện IELTS Speaking hiệu quả nhất. Chắc chắn rồi! Bạn có thể tự luyện tập ở nhà bằng cách tự nói chuyện một mình hay luyện nói trước gương, đeo tai nghe và tự trả lời các câu hỏi. Việc luyện nói một mình sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn khi sử dụng tiếng Anh, và luyện nói trước gương giúp bạn có thể quan sát được chuyển động của khuôn mặt, miệng, cơ thể khi nói. Gần như 100% người học tiếng anh thì 100% đều luyện nói hằng ngày để cải thiện trình độ của mình.

2. Luyện Speaking IELTS bằng các câu phức, câu dài

Trả lời câu hỏi bằng câu đơn là nguyên nhân khiến bạn bị điểm thấp trong IELTS Speaking, vì cấu trúc đơn giản, không có sự linh hoạt, nội dung truyền tải kém hơn.

Sử dụng công thức: Câu trả lời – Giải thích – Đưa ra ví dụ sẽ giúp giám khảo có thể hiểu rõ câu nói của bạn, đồng thời giúp bạn thể hiện khả năng sử dụng từ vựng, ngữ pháp. Có rất nhiều mẫu câu phức mà bạn có thể ứng dụng để làm câu của bạn dài hơn. 

Hãy nghĩ câu hỏi và chủ để đó bằng tiếng Việt rồi chuyển sang tiếng Anh để có thể truyền tải đầy đủ ý của câu nói. Pasal tin chắc rằng với vốn tiếng Việt sẵn có, bạn có thể sáng tạo và tạo nên những câu nói đủ ý, đủ khó để đánh gục bất cứ giám khảo nào khi chuyển câu đó sang tiếng Anh. 

3. Học theo cụm từ, từ đồng nghĩa

Sử dụng cụm từ sẽ giúp bạn diễn đạt câu nói một cách tự nhiên. Không chỉ vậy, việc học theo cụm từ còn giúp bạn tránh gặp những lỗi sai trong việc liên kết các từ với nhau, sử dụng từ hợp lý.

Một cách học IELTS Speaking hiệu quả là luyện kỹ năng paraphrase. Tránh việc sử dụng một từ lặp lại nhiều lần trong một lần nói. Để cải thiện khả năng paraphrase, bạn nên học theo từ đồng nghĩa (synonym). Khi tìm nghĩa của một từ nào đó, hãy tìm cả synonym của nó, tránh việc sử dụng những từ ngữ quá đơn giản. 

Một việc mà Pasal khuyên bạn nên tập sử dụng các cụm động từ, cụm danh từ, cụm tính từ thay cho chủ ngữ để câu nói đa dạng biến hóa hơn, thay vì chỉ sử dụng các đại từ nhân xưng.

Tham khảo ngay: Khóa học IELTS 7.0 cam kết bằng văn bản

4. Học một số cụm từ để kéo dài thời gian khi cần

Gần như chắc chắn sẽ có một vài câu hỏi trong phần kiểm tra IELTS Speaking khiến bạn khó có thể trả lời ngay lập tức và cần thời gian để suy nghĩ. Nhiều bạn sẽ sử dụng những từ như Ừ, Ờ… để kéo dài. Nhưng chúng chỉ làm bạn mất điểm trước giám khảo thôi. Vì thế, bây giờ là lúc để học và thực hành nói một số câu mẫu để kéo dài thời gian khi cần. Nếu bạn sử dụng chúng để câu giờ và có thêm thời gian để suy nghĩ câu trả lời, ban giám khảo sẽ ít chú ý đến sự lúng túng của bạn hơn và bài nói của bạn sẽ trôi chảy hơn. 

  • That’s a difficult question. (Đó là một câu hỏi khó)

  • Let me think. (Để tôi nghĩ xem nào)

  • I haven’t thought about that before. (Tôi chưa từng nghĩ về điều đó trước đây)

5. Luyện IELTS Speaking bằng cách học từ vựng theo chủ đề

Tìm hiểu những chủ đề phổ biến trong phần thi IELTS Speaking (Pasal cũng đã có một bài liệt kê các nội dung của bài nói mà bạn có thể sẽ gặp). Để bạn hiểu trước và có sự chuẩn bị chu đáo cho từng chủ đề. Từ từ vựng liên quan đến các chủ đề đó, mẫu câu hay sử dụng để góp phần làm trôi chảy hơn cho câu trả lời của bạn. Nếu không chuẩn bị trước những từ vựng liên quan, bạn sẽ ngập ngừng trước những câu hỏi và điều này sẽ khiến giám khảo không đánh giá cao về kỹ năng Speaking của bạn. 

Trước mỗi một lần thi, thường sẽ có bộ đề dự đoán trước phần IELTS Speaking. Bộ đề này sẽ bao gồm các đề, câu hỏi sẽ gặp trong bài thi Speaking của quý đó. Bạn hoàn toàn có thể ôn, luyện kĩ lưỡng theo bộ đề dự đoán này để đạt hiệu quả cao nhất. 

Để có thể bứt phá điểm Speaking, bạn cũng có thể đăng ký khóa học tại IELTS Pasal. Pasal chúc các bạn thành công chinh phục IELTS speaking 7.0!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon