top-header
/upload/images/Thumbnail IELTS42.png

Nên hay không luyện thi IELTS với giáo viên nước ngoài?


1. Lợi ích của việc luyện thi IELTS với giáo viên nước ngoài

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, lợi thế lớn nhất của việc luyện thi IELTS với giáo viên nước ngoài chỉ là phát triển kỹ năng Nghe và Nói. Tuy nhiên, nếu bạn học IELTS với giáo viên nước ngoài là chuyên gia giảng dạy IELTS thì sẽ hoàn thiện được tất cả các kỹ năng của bạn, bao gồm: Nghe - Nói - Đọc - Viết.

Thực hành phát âm

Nếu bạn phát âm sai hoặc gặp nhiều vấn đề về phát âm, thông qua trò chuyện và các bài giảng, giáo viên nước ngoài có thể giúp bạn sửa lỗi phát âm mà bạn đang mắc phải.


Luyện thi IELTS với giáo viên nước ngoài được sửa sai phát âm kịp thời
Được thực hành và góp ý - sửa sai phát âm

Tăng kinh nghiệm giao tiếp

Nếu chỉ tập trung học tiếng Anh ở trường, ở trung tâm hay trên Internet mà không giao tiếp thực tế, bạn sẽ khó có thể thành thạo ngôn ngữ này. Vì vậy, luyện thi IELTS với giáo viên nước ngoài sẽ giúp bạn tăng khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình.

Luyện thi IELTS với giáo viên nước ngoài có cơ hội giao tiếp nhiều hơn

Bài tập tư duy tiếng anh

Thông thường, nhiều bạn khi giao tiếp tiếng Anh nghĩ bằng tiếng Việt rồi dịch sang tiếng Anh. Chính vì vậy mà tốc độ giao tiếp của bạn rất chậm, thậm chí bạn chưa nói được nhiều câu thì người nước ngoài đã bỏ đi mất rồi. Nói chuyện thường xuyên với người nước ngoài khiến bạn liên tục suy nghĩ bằng tiếng Anh và phản ứng nhanh hơn. Điều này sẽ khiến bạn phải tư duy bằng tiếng Anh và khả năng phản xạ của bạn chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Tăng sự tự tin

Bạn rất tự tin khi nói chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh, nhưng tiếp xúc thường xuyên với giáo viên nước ngoài thì sao? Cảm giác lo lắng, e ngại hay sợ hãi? Luyện nói nhiều sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này và tăng sự tự tin khi giao tiếp tiếng Anh.

Luyện nói nhiều sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này và tăng sự tự tin trong giao tiếp.
Đối với kỹ năng Nghe, cũng giống như kỹ năng Nói. Giao tiếp thường xuyên trên lớp sẽ giúp bạn tăng phản xạ nghe rất nhanh.

Đối với hai kỹ năng Đọc và Viết, rất khó để tự học và học sinh Việt Nam thường đạt điểm rất thấp ở hai môn này, nhưng luyện thi IELTS với giáo viên nước ngoài sẽ giúp bạn đạt được điểm IELTS như mong muốn.

Tương tác với học viên của các chuyên gia IELTS nước ngoài

Giáo viên nước ngoài thường được đánh giá cao khi tương tác với học sinh trong lớp. Tại lớp học IELTS 9.0, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động liên quan đến bài học dưới sự hướng dẫn của các giáo viên nước ngoài nhiệt tình và vui tính.

Luyện thi IELTS với giáo viên nước ngoài được tương tác, giúp đỡ nhiệt tình

2. Nên học IELTS với giáo viên nước ngoài hay Việt Nam?

Đối với giáo viên nước ngoài, nói 100% bằng tiếng Anh có thể phản xạ tốt, được đánh giá là nghe nhiều, tiếp thu nhưng không phải ai cũng có thể theo được tốc độ hiểu và sự kiên trì. Đặc biệt với những bạn mới bắt đầu học, kỹ năng nói còn non yếu thì việc truyền đạt và gia tăng kiến ​​thức không hề đơn giản. Điều đó kết hợp với việc học IELTS có vốn kiến ​​thức rộng khiến bạn dễ nản lòng, không theo kịp chương trình học, hoang mang. Ưu điểm Nói tốt với giáo viên nước ngoài nhưng không giao tiếp được nhiều trở thành nhược điểm.

Ngược lại, giáo viên Việt Nam có lợi thế hơn về mặt giao tiếp. Họ vẫn có thể giảng cho bạn bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Đối với các kỹ năng cần phân tích nhiều như Nghe, Đọc, Viết, giáo viên sử dụng tiếng Việt để thảo luận, giúp học sinh dễ hiểu hơn. Với kỹ năng nói và giao tiếp tiếng Anh, các câu hỏi thực hành đều ở mức tốt vì giáo viên Việt Nam cũng có trình độ Nói nhất định và đã qua nhiều kỳ thi. Chưa kể kinh nghiệm mà các giáo viên luyện thi IELTS chia sẻ với bạn nhiều hơn. 

Ngoài ra, mỗi giáo viên thường có một phong cách học khác nhau nên người học phải căn cứ vào mục tiêu học tập của mình để lựa chọn cho mình phương pháp học phù hợp. Hơn nữa, khi học IELTS Speaking với người Việt, bạn sẽ khó luyện nghe và nói tốt như học với người bản ngữ. Mỗi phương pháp học đều có những ưu nhược điểm riêng. Vì vậy, người học nên cân nhắc để đưa ra lựa chọn tốt cho mình!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon