top-header
/upload/images/phuong phap pronunciation workshop doc quyen32.png

GS Paul Gruber & Hệ thống Pronunciation Workshop

Paul Gruber là nhà sáng lập, đồng thời là giám đốc điều hành hệ thống Pronunciation Workshop. Hệ thống này được hình thành từ năm 1994 và đã giúp cho hàng triệu người trên thế giới có thể tự tin phát âm chuẩn giọng Anh-Mỹ.

Xuất thân từ một Thạc sỹ chuyên ngành nghiên cứu bệnh lý về phát âm, GS Paul Gruber đã sử dụng những nghiên cứu của mình để phát triển lên hệ thống các phương pháp và lộ trình, giúp người học tiếng Anh có thể dễ dàng chỉnh sửa được ngữ âm và ngữ điệu của mình. Rất nhiều các công ty lớn cũng mời ông về để đào tạo Ngữ âm cho nhân viên của mình như: Microsoft, Verizon, Motorola và cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ Nasa. Ngoài ra, các trường Đại học danh tiếng như Harvard, Berkeley,... cũng mời ông về để đào tạo cho sinh viên của mình.

Tháng 10 năm 2017, Tổ chức giáo dục Pasal vinh hạnh trở thành đối tác chiến lược và độc quyền của GS Paul Gruber & Hệ thống Pronunciation Workshop tại Việt Nam. 

Sự uy tín và tính hiệu quả của hệ thống Pronunciation Workshop đã được chứng minh trong hơn 25 năm và tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Cùng với việc hợp tác độc quyền với GS Paul Gruber, Tổ chức giáo dục Pasal tự tin có thể giúp học viên dễ dàng chuẩn hoá khả năng phát âm tiếng Anh của mình, và nói tiếng Anh một cách tự nhiên, giàu cảm xúc hơn, bởi những lý do sau đây:

  • Bộ bài học phát âm độc quyền: GS Paul Gruber đã xây dựng một bộ video bài học hướng dẫn phát âm độc quyền cho Pasal, dành riêng cho học viên tại Việt Nam. Trong bộ bài học này, Thầy Paul Gruber hướng dẫn rất chi tiết và kỹ càng cách phát âm của 43 âm Anh-Mỹ, khẩu hình miệng, cách đăt lưỡi, lấy hơi... để có thể tạo ra âm thanh chuẩn xác nhất như người bản ngữ. Hơn thế nữa, bộ bài học này còn giúp học viên nắm được các kỹ thuật phát âm nâng cao như nối âm, nuốt âm, trọng âm, âm cuối, ngữ điệu nói. 
  • Phương pháp dạy và học phát âm độc quyền: cùng với bộ bài học phát âm ở trên, GS Paul Gruber đã phối hợp với Pasal để chuyển giao toàn bộ phương pháp giảng dạy và nguyên lý để tổ chức các hoạt động đào tạo cho đội ngũ giảng viên. Đồng thời, Pasal cũng đã tích hợp thành công các kỹ thuật học phát âm từ chuyên gia Paul Gruber vào hệ thống tài liệu và giáo trình dành cho học viên. 
  • Hỗ trợ về chuyên môn: trong quá trình hoạt động, GS Paul Gruber thường xuyên phối hợp với Pasal để hỗ trợ về chuyên môn giảng dạy, cũng như cập nhật những kiến thức mới cho đội ngũ Giảng viên, Trợ giảng tại Pasal. 

Hạn chế phổ biến trong cách phát âm của người Việt Nam

Lợi thế với bảng chữ cái Latinh, được làm quen với tiếng Anh từ các lớp tiểu học, thế nhưng tiếng Anh của người Việt vẫn kém xa các bạn láng giềng như Singapore, Malaysia, Philippines. Đâu là lý do khiến người Việt nói tiếng Anh kém? 

Quá tập trung học ngữ pháp và từ vựng 

Dù tiếng Anh được đưa vào chương trình giảng dạy trong hệ thống giáo dục chính quy từ rất sớm, và xuyên suốt tới khi các bạn học sinh hoàn thành chương trình trung học phổ thông, thế nhưng trọng tâm của phương pháp giảng dạy và kiểm tra vẫn luôn là ngữ pháp và từ vựng. 

Nhiều người sẽ nói “thế học ngoại ngữ mà không học ngữ pháp thì học cái gì”. Tầm quan trọng của ngữ pháp là không thể phủ nhận, nhưng suốt cả ngần ấy năm học các bạn học sinh phải dành hầu hết thời gian để làm các bài tập ngữ pháp và học thuộc một số lượng từ vựng không nhỏ mà không hề được luyện tập để vận dụng chúng trong hoàn cảnh giao tiếp. Sau cùng, những kiến thức ngữ pháp và từ vựng đó chỉ vẫn mãi là những công thức, con chữ khô khan, không hề có tính ứng dụng trong thực tế. 

Có rất nhiều học sinh đạt điểm tổng kết cuối năm, thậm chí thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi, nhưng khi đứng trong hoàn cảnh giao tiếp thực tế thì ấp úng, không nói được một câu hoàn chỉnh. 

Hạn chế lớn nhất chính là cách tiếp cận và phương pháp học tiếng Anh của hầu hết người Việt Nam đang không chính xác. Tiếng Anh cũng giống như tiếng Việt, hay bất kỳ thứ tiếng nào khác - đều là một loại ngôn ngữ. Chính bởi thế, cách học hiệu quả nhất phải tuân theo quy trình học ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất: Nghe - Nói - Đọc - Viết. Bạn hãy thử tưởng tượng cách mà mình học nói tiếng Việt từ khi còn là một em bé, và so sánh với cách học tiếng Anh. Bạn có nhận thấy sự khác nhau nào không? 

Không thường xuyên thực hành nghe và nói tiếng Anh 

Ngại nói, sợ nói sai - đây là tâm lý chung của những người học tiếng Anh lâu năm nhưng vẫn cảm thấy tự ti về khả năng của mình. Trên lớp học, việc luyện nói chỉ dừng lại theo cách giáo viên đọc to một câu rồi học sinh đọc lại. Thay vì học cách phản xạ giao tiếp, các bạn sẽ học “vẹt” một số mẫu câu thông dụng. 

Phát âm sai khiến người đối thoại không thể hiểu được bạn đang nói gì, cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngại nói. Ở Việt Nam, không nhiều người chú trọng cách phát âm chuẩn tiếng Anh. Họ học từ vựng, mẫu câu, khi không còn ngại nói sẽ cố gắng nói được nhiều chứ không đi vào chỉnh ngữ âm. 

Ngoài ra, phát âm của giáo viên không chuẩn khiến các bạn cũng sẽ nói kém. Những lỗi sai sau nhiều năm sau khi đã trở thành thói quen rất khó để sửa. Kỹ năng nói và nghe có quan hệ mật thiết với nhau. Phát âm chuẩn giúp việc nghe dễ dàng hơn. Ngược lại, nghe nhiều giúp cải thiện phát âm. 

Hiện nay, người học Việt chưa có thói quen nghe tiếng Anh. Hoặc nghe nhưng không để ý, không liên tục, dẫn đến không đạt được hiệu quả mong muốn. 

Lợi ích của hệ thống Pronunciation Workshop

Thấu hiểu những hạn chế phổ biến trong cách học phát âm tiếng Anh của người Việt Nam nói chung, cũng như những nguyên nhân gốc rễ gây ra tình trạng đó, bằng việc vận dụng những nguyên lý học phát âm và bộ bài học Pronunciation Workshop độc quyền, Pasal cam kết có thể giúp học viên chuẩn hoá khả năng phát âm tiếng Anh của mình chỉ sau 2 tháng học. 

Hệ thống Pronunciation Workshop có thể giúp học viên chỉnh sửa lại cách phát âm theo bảng IPA 43 âm Anh-Mỹ, với phương pháp học phát âm theo cấp độ tăng dần từ Âm - Từ - Câu - Đoạn hội thoại. Từ đó, học viên không chỉ cải thiện được ngữ âm, mà ngữ điệu khi nói một câu tiếng Anh hoàn chỉnh cũng được nâng cao hơn.

Ví dụ một bài học hướng dẫn phát âm của GS Paul Gruber

Bằng việc áp dụng cách học phát âm của GS Paul Gruber, học viên tại Pasal còn tăng cường được khả năng nghe hiểu tiếng Anh. Bên cạnh đó, những hoạt động học phát âm tại lớp học tiếng Anh của Pasal sẽ giúp học viên cảm thấy quá trình học không hề nhàm chán và nhanh chóng thấy sự tiến bộ của bản thân.

Hình ảnh về lớp học phát âm Pronunciation Workshop tại Pasal

Nếu bạn đang cảm thấy tự ti và xấu hổ về khả năng nói tiếng Anh của mình, hoặc đang chưa biết phương pháp học phát âm hiệu quả, hãy tìm hiểu ngay khoá học phát âm độc quyền Pronunciation Workshop tại Pasal và sẵn sàng xoá bỏ nỗi sợ hãi khi nói tiếng Anh nhé!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon