top-header
/upload/images/annhweb2212155.png

PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TẬP IELTS SPEAKING TẠI NHÀ 

Việc học và luyện tập IELTS là một việc bạn phải luyện tập mỗi ngày mỗi ngày trau dồi kiến thức liên tục, đó thực sự là cả một quá trình mà bạn cần phải nỗ lực, cố gắng và luôn tập trung trong từng buổi học, giờ học. Hơn hết dù cho bạn có đi học tại bất cứ trung tâm tiếng anh nào đi nữa thì việc tự học là một trong những yếu tố quyết định về cuộc thi đến đích của bạn. 

Và hôm nay, Pasal đưa đến cho bạn phương pháp giúp bạn có thể luyện tập phần IELTS SPEAKING tại nhà mỗi ngày nhé!

LUYỆN TẬP SPEAKING TẠI NHÀ VỚI NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CÙNG PASAL IELTS 

Phương pháp luyện tập Speaking

Đầu tiên hãy xem và hiểu đâu tiêu chí chấm điểm của bài thi IELTS SPEAKING.

Phần thi IELTS SPEAKING sẽ có 4 tiêu chí chấm điểm bao gồm: fluency (nói lưu loát), pronunciation (phát âm), vocabulary (từ vựng) và grammar (ngữ pháp), và tất nhiên đối với từng tiêu chí thì chúng ta sẽ có từng những cách luyện tập khác nhau để đạt kết quả tốt 

Vocabulary và Grammar

Với Vocabulary, giám khảo sẽ chấm điểm xem vốn từ vựng và khả năng dùng từ đúng ngữ cảnh của bạn. Vậy nên bạn có thể tìm đến những quyền sách về từ vựng như bộ sách IELTS Cambridge để cập nhật cho mình các từ vựng mới. Bạn nên trang bị cho mình cách học từ mới đúng cách cộng thêm sự kiên trì mỗi ngày cũng đừng quên có những cuốn sổ tay ghi chép những gì đã học nhé

Đối vớ grammar, bạn cần phải sử dụng đúng ngữ pháp và đa dạng cấu trúc câu. Để nâng cao kỹ năng đối với grammar, bạn hãy cố gắng học các nhiều dạng câu từ các sách về ngữ pháp tiếng Anh. Hãy tham khảo thử “Grammar in use” nhé. Ngoài ra hãy kết hợp với việc trực tiếp luyện tập speaking, tập phản xạ thường xuyên để quen với cách sử dụng câu.

Fluency và Pronunciation

2 tiêu chí về Fluency và Pronunciation là hai tiêu chí hàng đầu trong bài thi IELTS SPEAKING. Để đạt được kỹ năng tốt ở 2 phần này bạn nên thường xuyên luyện tập bằng việc xem youtube, xem phim sau đó hãy chú ý đến cách họ nói trong video rồi tập làm theo họ cả về tiếng hay cả khẩu hình. 

Hãy từ từ tập luyện bắt đầu bằng cách nói chậm và tăng độ khó lên dần, ngoài ra bạn cũng thể thu âm để nghe thử lại các đoạn phát âm của mình nhé!

Luyện tập nói tiếng Anh hàng ngày để nâng cao kỹ năng Speaking

Hãy luyện nói theo chủ đề để giúp bạn gia tăng kỹ năng cho IELTS SPEAKING 

Bài thi IELTS SPEAKING sẽ có những câu hỏi liên quan tới một chủ đề ngẫu nhiên. Vì thế bạn nên luyện nói theo nhiều các chủ đề khác nhau để có thể tăng khả năng giao tiếp một cách tốt nhất. 

Bạn hãy thử luyện tập với những chủ đề dễ trước để làm quen dần với cách nói. Và bạn có thể chọn những chủ đề mà bản thân cảm thấy hấp dẫn vì điều này có thể giúp bạn tìm kiếm được sự thích thú đó.

Luyện nói ngay tại nhà qua các trang web và app để đạt số điểm cao với IELTS SPEAKING 

Hiện nay, có rất nhiều các trang web và app giúp bạn có thể luyện tập speaking ngay tại nhà mọi lúc mọi nơi vô cùng tiện lợi. Chỉ cần mở máy tính hoặc các thiết bị smartphone lên là bạn đã có thể dễ dàng ôn luyện và học tập. Hãy tìm và tham khảo, lựa chọn cho mình những trang web, app học tập phù hợp và bắt đầu rèn luyện ngay hôm nay nhé!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon