top-header
/upload/images/Phương pháp Simon IELTS - Những lưu ý quan trọng khi học IELTS cùng chuyên gia61.png

Phương pháp Simon IELTS - 10 lưu ý quan trọng khi học IELTS cùng chuyên gia

Phương pháp Simon IELTS có lẽ đã là cái tên quen thuộc với những thí sinh ôn thi IELTS. Nhờ những kinh nghiệm từ cựu giám khảo IELTS - thầy Simon cùng cách giải thích dễ hiểu, dễ nhớ đã tạo ra được một phương pháp học hiệu quả, giúp hàng triệu người trên thế giới chinh phục IELTS 6.5+, từ đó được nhiều bạn học và thầy cô yêu thích. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Pasal tìm hiểu những lưu ý quan trọng khi học theo phương pháp Simon IELTS nhé!

Đôi nét về thầy Simon và phương pháp Simon IELTS

Thầy Simon IELTS - Cựu giám khảo IELTS, người sáng lập phương pháp Simon IELTS

Thầy Simon Corcoran tốt nghiệp trường Đại học Manchester chuyên ngành Ngôn ngữ học, đồng thời thầy cũng có các chứng chỉ giảng dạy uy tín như TESOL, CELTA, PGCE (chứng chỉ sau đại học về giáo dục của Anh). Bên cạnh đó, thầy Simon cũng tham gia giảng dạy IELTS và tiếng Anh chuyên ngành tại Đại học Manchester. Đặc biệt nhất, thầy Simon Corcoran chính là Cựu giám khảo của kỳ thi IELTS, đích thân tham gia đào tạo đội ngũ giảng viên tại các trường học. 

Với kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm phong phú cùng góc nhìn của một cựu giám khảo, thầy Simon cũng phương pháp Simon IELTS đã giúp hàng triệu bạn trẻ chinh phục kỳ thi IELTS trong thời gian vừa qua. Hệ thống blog và website của thầy Simon sở hữu hơn 3000 bài giảng online. 

Những lưu ý quan trọng khi học IELTS theo phương pháp Simon IELTS

Các bạn mới làm quen với phương pháp học từ thầy Simon cần tham khảo ngay những lưu ý dưới đây để tiến độ và học tập đạt hiệu quả cao hơn nhé!

1. You need a method

Bạn cần phương pháp học cụ thể cho từng kỹ năng. Ví dụ khi bạn luyện kỹ năng Listening, bạn có thể bắt đầu với phương pháp nghe chép chính tả. Đây là phương pháp cực hữu dụng nếu bạn muốn luyện phản xạ nghe đấy. Hay khi luyện kỹ năng Writing, thay vì viết cả bài, bạn có thể chia nhỏ ra luyện viết câu mở đầu và câu kết bài trước để gây ấn tượng với giám khảo chấm thi. 

2.Small improvements

Đừng nghĩ đến việc “ăn xổi” khi luyện thi IELTS. Hãy bắt đầu từ những bước đi nhỏ và chắc, đồng thời cho mình một khoảng thời gian để bản thân có thể phát triển, nâng cao trình độ dần dần.

3. Less testing, more preparing

Nhiều bạn vẫn thường nghĩ luyện càng nhiều đề càng tốt, nhưng với phương pháp IELTS Simon, bạn có thể luyện thi ít đề hơn những hãy chuẩn bị thật vững vàng để đạt kết quả tốt nhất khi luyện đề đó. Đồng thời sau khi luyện đề cũng cần xem lại mình học được gì từ đề vừa luyện nhé!

4. Understanding is not the same as using

Điều này càng đúng hơn khi bạn muốn mở rộng vốn từ vựng của mình. Bạn biết cách viết, nghĩa, phát âm nhưng không đồng nghĩa bạn hiểu nó. Hiểu một từ vựng là bạn có thể áp dụng được từ đó một cách linh hoạt trong các hoàn cảnh thực tế, vì vậy lưu ý nhé!

5.Learn from your mistakes

Đây chắc có lẽ là phương pháp rất quen thuộc rồi phải không? Không gì tốt hơn là học từ lỗi sai của bản thân và rút kinh nghiệm cho các lần sau.

Tham khảo ngay: Cách áp dụng phương pháp Simon IELTS trong luyện thi IELTS hiệu quả

6. Forget about “difficult” words and “complex” grammar

Đừng cố sử dụng các từ khó và cấu trúc ngữ pháp phức tạp để thể hiện khả năng tiếng Anh của bản thân. Theo thầy Simon, điều này chỉ khiến bài thi của bạn trở nên không tự nhiên và xa lạ. Thay vì thế, sự tự nhiên và linh hoạt trong phương pháp IELTS Simon sẽ giúp bạn gây ấn tượng với giám khảo hơn rất nhiều.

7. Answer the question

Thay vì lo lắng cho việc phải sử dụng các từ, cấu trúc khó, hãy tập trung trả lời đầy đủ câu hỏi của đề bài theo một cách tự nhiên nhất.

8. Topic vocabulary, not “any essay” phrases

Điểm cho tiêu chí từ vựng của bạn sẽ không được đánh giá cao trong bài Writing nếu bạn sử dụng các từ dùng được cho các essay thuộc mọi chủ đề. Chính vì thế hãy cố gắng mở rộng vốn từ đặc trưng của từng chủ đề.

9. There isn’t a secret. Keep Practicing, keep learning

Không có bí mật nào giúp bạn học IELTS nhanh hơn được đâu. Hãy cố gắng “có công mài sắt, có ngày nên kim”.

10. Work instead of worry

Thay vì lo lắng, bạn hãy học và luyện tập chăm chỉ.

Trên đây là đôi nét về thầy Simon, phương pháp học Simon IELTS và 10 tips lưu ý khi học theo phương pháp của thầy. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn và chúc bạn sớm đạt được điểm thi mong muốn!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon