top-header
/upload/images/tu-hoc-ielts47.png

Review top 4 bộ tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu không thể bỏ qua.

Chắc hẳn khi bắt đầu bước vào hành trình chinh phục IELTS có không ít bạn trở nên loay hoay, lúng túng trước vô vàn loại tài liệu và phương pháp khác nhau. Đâu mới là tài liệu chuẩn và sử dụng như thế nào để hiệu quả. Tạm gác những lo lắng của bạn sang một bên vì bài viết dưới đây Pasal sẽ bật mí cho bạn những tài liệu cơ bản dành cho người mới bắt đầu, giúp bạn chinh phục được IELTS.hiệu quả.

Tự học Ielts nên sử dụng bộ tài liệu nào?

Tầm quan trọng của tài liệu trong việc học IELTS

Từ trước đến nay IELTS được coi như là một chiếc “passport học thuật” giúp bạn vượt qua những yêu cầu cơ bản trong công việc cũng như học tập tại nước ngoài hoặc những môi trường sử dụng tiếng Anh.

Theo đánh giá của các chuyên gia trong những năm trở lại đây, việc chinh phục “tấm bằng” IELTS trở nên khó khăn hơn trước, với nhiều nội dung và kỹ năng được cập nhật hơn. 

Kỳ thi Ielts ngày càng trở nên thách thức với nhiều người học

Vậy nên để chinh phục kỳ thi này ngoài việc luyện tập, bạn cần trang bị cho mình những tư liệu và tài liệu quan trọng để nắm vững được những kiến thức nền tảng cần thiết. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu, cần liên tục cập nhật thông chất lượng nhất để có thể bắt kịp xu hướng thay đổi của đề thi.

Tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu

1.Tài liệu học IELTS về ngữ pháp - English grammar in use.

Trước khi bắt tay vào giải đề việc đầu tiên của bạn đó là cần nắm chắc kiến thức ngữ pháp của tiếng Anh. Cuốn sách này sẽ giúp bạn có những kiến thức ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao, Được trình bày và phân bố suốt khoa học giúp bạn tiếp thu được kiến thức một cách dễ dàng và hiệu quả. Đó là lý do tại sao mà “English grammar in use” của tác giả Raymond Murphy luôn được khuyến khích sử dụng trong quá trình học tập và ôn luyện IELTS.

 English grammar in use giúp bạn có được nền tảng ngữ pháp vững chắc

Cuốn sách sẽ đem lại một cái nhìn rộng và bao quát toàn bộ bài ngữ pháp tiếng Anh như: Động từ, danh từ, tính từ, câu bị động, phrasal verbs,… tất cả được gói gọn trong 140 chủ đề một cách rõ ràng.

Ngoài ra cuốn sách cũng trở nên “thân thiện” với người dùng khi có các bài tập rèn luyện để cùng cố kiến thức và giúp cho chúng ta hiểu được làm thế nào để sử dụng và vận dụng những kiến thức này trong khi làm bài thi tiếng Anh.

2.Tài liệu học IELTS về từ vựng - Cambridge Vocabulary for IELTS 

Một sai lầm nghiêm trọng của nhiều người học Ielts đó là "lao vào" luyện kỹ năng ngay khi bản thân chưa có quá nhiều kiến thức về từ vựng. Cũng chính vì lầm tưởng này mà gây ra sự chán nản khi học IELTS vì mãi không tăng “band”. Lý do rất đơn giản đó là bạn đang bị mất gốc, mất căn bản,  không phải bạn không có khả năng mà là do bạn đã đi sai lộ trình. Và từ vựng chính là một trong ba trụ cột chính, sau ngữ pháp trên con đường chinh phục IELTS. 

Cải thiện từ vừng với cuốn sách Cambridge Vocabulary for IELTS

Cambridge Vocabulary for IELTS được viết bởi tiến sĩ Pauline Cullen – cố vấn chuyên môn tại đại học Cambridge. Điều khiến cuốn sách này trở thành một “vũ khí” hiệu quả của những người bắt đầu học đó là hệ thống từ vựng được xây dựng dựa trên các chủ đề như: Telecommunications, Families and early learning, Globalisation, Space, Life, Health…,từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn có thể hoàn toàn tự ôn luyện tại nhà.

Cuốn sách bao gồm 25 bài khoá, cung cấp lượng từ vựng thiết thực với mức độ vừa phải không tạo áp lực cho người học. Ngoài ra sau 5 bài học bạn sẽ được làm một bài test, giúp bạn có thêm những kỹ năng và mẹo nhỏ khi làm đề thi.

3. Tài liệu học IELTS phát âm - English Pronunciation in Use

Đây được coi là một trong những sách dạy phát âm tiếng Anh chuẩn và hay nhất. Đó cũng là lý do tuy rằng sách được xuất bản từ rất lâu nhưng vẫn luôn được giảng dạy và sử dụng bởi các giáo viên, học sinh và các trung tâm giảng dạy.

Chuẩn hóa phát âm với cuốn sách English Pronunciation in Use

Cuốn sách có nội dung phân chia rất hợp lý, các nguyên âm và phụ âm được chia thành từng cặp tương đồng với nhau, đi kèm với rất nhiều ví dụ và audio.

Ngoài ra, bản CD cung cấp từ cách đọc, hướng dẫn phát âm đến đọc từ, những câu, đoạn hội thoại sử dụng âm đó để bạn hình dung rõ ràng hơn các nguyên âm, phụ âm. 

Vậy nên cuốn sách này không chỉ phù hợp với những người bắt đầu học IELTS mà phù hợp với tất cả những ai đang có ý định học và theo đuổi tiếng Anh.

4. Tài liệu ôn tập IELTS - Bộ sách Cambridge Practice Tests for IELTS

Sau khi bạn nắm chắc toàn bộ các kiến thức về từ vựng, phát âm cũng như ngữ pháp thì hãy bắt đầu đi vào luyện đề nhé. Bộ sách Cambridge được xây dựng dựa trên đề thi thật, được “update” theo các năm, khi có sự thay đổi của hình thức và chủ đề thi. 

Cambridge Practice Tests for IELTS - bộ đề thi cho người bắt đầu học ielts

Mỗi quyển sách sẽ có đầy đủ 4 bài test, được đính kèm: 

  • File audio các bài test Listening (dạng CDs hoặc dạng file audio) 
  • Transcript trích dẫn từ các test Listening có trong sách.
  • Đáp án và bài mẫu ở cuối sách Để bạn có thể đối chiếu với bài làm của mình. 

Trên đây là review của Pasal về các bộ tài liệu dành cho người mới bắt đầu học IELTS. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được nguồn tài liệu phù hợp với khả năng và cách học của mình. Chúc các bạn thành công!
 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon