top-header
/upload/images/Review 4 cuốn sách học idioms giúp bạn ôn thi IELTS hiệu quả44.png

Review 4 cuốn sách học idioms giúp bạn ôn thi IELTS hiệu quả

Nếu bạn đang ôn thi IELTS thì hãy sở hữu ngay cho mình 1 trong 4 cuốn sách thành ngữ tiếng Anh (idiom) sau đây để nắm trọn điểm số thật cao trong kỳ thi sắp tới. Bởi vì có thể bạn chưa biết, người bản xứ rất ưa chuộng sử dụng thành ngữ trong quá trình giao tiếp. Bên cạnh đó, các idioms cũng thường xuyên được bắt gặp trong những cuốn sách, hay các chương trình truyền hình và các bộ phim bằng tiếng Anh. Vậy nên, để hoàn thiện khả năng tiếng Anh của mình cũng như có thể ôn thi IELTS thật tốt, bạn thực sự cần biết và tự tin sử dụng idioms. Hãy tham khảo ngay 4 cuốn sách thành ngữ tiếng Anh thông dụng dưới đây cùng Pasal.

1. Sách thành ngữ tiếng Anh ôn thi IELTS: Oxford Dictionary of Idioms

Sách Oxford Dictionary of Idioms

  • Đối tượng phù hợp: Oxford Dictionary of Idioms – cuốn sách thành ngữ tiếng Anh giúp ôn thi IELTS tương đối nhỏ gọn, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng để tra cứu nhanh nghĩa của idioms.

  • Nội dung sách: Oxford Dictionary of Idioms là một cuốn sách từ điển phiên bản nhỏ gọn hơn của cuốn Oxford Advanced Learner’s Dictionary, dành riêng cho idioms. Các idioms được sắp xếp theo bảng chữ cái đi kèm với định nghĩa tiếng Anh. Một số idioms còn có phần note về nguồn gốc cũng như tình huống sử dụng,… Cuối cuốn sách còn có phần index tổng hợp các idioms theo một số nhóm nghĩa cho các bạn ôn thi IELTS tham khảo thêm.

  • Một số hạn chế: Oxford Dictionary of Idioms có rất ít ví dụ về các idioms, vậy nên không thể dùng mỗi cuốn sách này để học, điều này sẽ khiến bạn không vận dụng được idiom trong ngữ cảnh cụ thể – yếu tố quan trọng nhất khi học tiếng Anh nói chung và ôn thi IELTS nói riêng. Phần index ở cuối sách cũng chỉ liệt kê chứ không giải nghĩa. Chính vì vậy, bạn chỉ nên dùng để tổng hợp, còn nếu muốn sử dụng thì hãy tra lại nghĩa nhé!

  • Cách sử dụng sách hiệu quả: Oxford Dictionary of Idioms phù hợp dùng để tra cứu nhanh các idioms mới gặp, không rõ nghĩa. Bạn có thể tham khảo phần index ở cuối sách để chọn ra các idioms có thể sử dụng theo các nhóm nghĩa, nhưng chú ý cần tìm hiểu thêm để có thể sử dụng chính xác, đặc biệt là khi ứng dụng vào bài thi IELTS Speaking.

2. Sách thành ngữ tiếng Anh: Oxford word skills idioms and phrasal verbs

Sách Oxford word skills idioms and phrasal verbs

  • Đối tượng phù hợp: Oxford word skills idioms and phrasal verbs phù hợp với đối tượng mới học tiếng Anh và ôn thi IELTS, hoặc muốn học thêm về idioms và phrasal verbs để áp dụng vào IELTS Speaking.

  • Tổng quan về nội dung:

Chương đầu: Lý thuyết về idioms, phrasal verbs, cách tra idioms trong từ điển

Các chương sau: Giới thiệu các idioms, phrasal verbs được sử dụng trong các tình huống phổ biến, cụ thể. Ví dụ như sử dụng trong lớp học, sử dụng để viết thư hay để miêu tả hành động,… qua các đoạn văn mẫu, kèm định nghĩa tiếng Anh của các idioms được sử dụng.

Tất cả các chương đều có bài tập phong phú, đa dạng theo từng mức độ nhớ – hiểu – vận dụng để ôn luyện ngay sau khi học.

  • Một số hạn chế: Các đoạn văn mẫu trong sách Oxford word skills idioms and phrasal verbs sử dụng thường xuyên các idioms và phrasal verbs, khiến cho việc đọc hiểu có thể trở nên khó khăn hơn khi bạn chưa thể hiểu rõ nghĩa.

  • Cách sử dụng sách hiệu quả: Với mỗi chương trong Oxford word skills idioms and phrasal verbs, bạn hãy đọc những đoạn văn mẫu để đoán nghĩa của các idioms và phrasal verbs trong từng ngữ cảnh cụ thể. Bước tiếp theo bạn mới nhìn nghĩa ở phần tổng hợp để so sánh. Sau đó, bạn đọc lại đoạn văn mẫu một lần nữa để chắc chắn rằng mình đã hiểu hoàn toàn nghĩa của bài đọc. Cuối cùng là bạn cần làm bài tập để củng cố kiến thức. Bạn hãy note lại các idioms hay để sử dụng vào từng chủ đề tương ứng trong bài thi IELTS Speaking.

3. Sách thành ngữ tiếng Anh: Phrasal Verbs & Idioms – Check your English Vocabulary

Sách Phrasal Verbs & Idioms – Check your English Vocabulary

  • Đối tượng phù hợp: Cuốn sách Phrasal Verbs & Idioms – Check your English Vocabulary phù hợp với những bạn đã có nền tảng tiếng Anh và khá hiểu biết về các idioms cũng như phrasal verbs, muốn luyện tập và cải thiện, nâng cao về mảng từ vựng này.

  • Nội dung sách: Sách thành ngữ tiếng Anh Phrasal Verbs & Idioms – Check your English Vocabulary giúp bạn học phrasal verbs và idioms qua các dạng bài tập hoàn thành câu, từ đó có sẵn ví dụ về cách sử dụng. Các idioms, phrasal verbs chủ yếu được chia theo từng chủ đề/ cấu trúc. Ví dụ như các idioms sử dụng các từ về động vật, các phrasal verbs sử dụng động từ “make”,…

  • Một số hạn chế: Trong cuốn sách Phrasal Verbs & Idioms – Check your English Vocabulary, chỉ có rất ít phần là chia idioms, phrasal verbs theo tình huống (Ví dụ: dùng để nhấn mạnh, dùng để trả lời,…). Vậy nên, cuốn sách này không phù hợp để tìm idioms theo ngữ cảnh bạn mong muốn. Ngoài ra, sách cũng không phù hợp với những bạn mới học do bài tập khá phức tạp, cần có nền tảng tiếng Anh vững chắc mới có thể sử dụng được.

  • Cách sử dụng sách hiệu quả: Bạn không nên học một cách máy móc, đi từ đầu đến cuối sách. Thay vào đó, hãy chọn một động từ hoặc một chủ đề cụ thể, làm phần bài tập đi kèm. Sau đó, từ các câu hoàn thiện của bài tập đó, note lại những idioms và phrasal verbs mới gặp, rồi tự vận dụng để đặt câu, viết đoạn trong ngữ cảnh tự đặt ra cũng như ứng dụng vào IELTS Speaking trong quá trình ôn thi IELTS. Sau khi cảm thấy đã thành thạo thì mới chuyển sang phần mới.

4. Sách thành ngữ tiếng Anh ôn thi IELTS: Collins work on your idioms

Sách Collins work on your idioms

  • Đối tượng phù hợp: Cuốn sách Collins work on your idioms phù hợp với những bạn mới bắt đầu học về idioms, tìm các idioms đơn giản theo chủ đề để áp dụng vào bài thi IELTS Speaking trong quá trình ôn thi IELTS.

  • Nội dung sách: Cuốn sách thành ngữ tiếng Anh này bao gồm hơn 300 idioms phổ biến nhất trong tiếng Anh, được chia theo chủ đề như các idioms nói về sự thành công và thất bại, về sự hạnh phúc và đau khổ,... Mỗi idioms đều gồm các phần sau:

Meaning: định nghĩa đầy đủ của mỗi idiom bằng tiếng Anh.

Example: ví dụ cụ thể được lựa chọn để thể hiện mỗi định nghĩa của idiom một cách chính xác nhất. Tất cả các idioms đều đi kèm ít nhất một ví dụ. Vậy nên bạn sẽ luôn có ngữ cảnh để học.

Note (nếu có): thông tin thêm về nguồn gốc hoặc những lưu ý khi sử dụng idiom.

Sau khi liệt kê các idioms thuộc chủ đề thì cuốn sách Collins work on your idioms cũng có bài tập đa dạng theo từng mức độ nhớ – hiểu – vận dụng để bạn ôn luyện ngay sau khi học.

  • Một số hạn chế: Phần bài tập trong cuốn sách Collins work on your idioms khá đơn giản, phần vận dụng phụ thuộc nhiều vào việc tự học nên có thể sẽ không phù hợp với những bạn muốn học nâng cao.

  • Cách sử dụng sách hiệu quả: Để sử dụng cuốn sách này hiệu quả, bạn hãy đọc kỹ định nghĩa, đặc biệt là ví dụ của mỗi idioms. Sau đó bạn tiến hành làm bài tập để củng cố lại kiến thức. Bạn có thể đọc qua phần Appendix ở cuối sách để hiểu về một số cách hiểu và học idioms trong tiếng Anh. Cuối cùng, bạn hãy note lại các idioms hay để sử dụng vào từng chủ đề tương ứng trong bài thi IELTS Speaking nhé!

Trên đây là những review chi tiết về 4 cuốn sách thông dụng giúp bạn học thành ngữ tiếng Anh (idiom) hiệu quả, được cộng đồng người học tiếng Anh cũng như ôn thi IELTS “săn đón” nhiều nhất hiện nay. Hy vọng rằng với bài viết trên, bạn có thể tìm ra được cuốn sách phù hợp cho bản thân mình, từ đó giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh nhanh chóng, đạt được điểm số cao trong kỳ thi IELTS, đặc biệt là với phần thi IELTS Speaking. Pasal chúc các bạn thành công!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon