top-header
/upload/images/Thumbnails website51.png

Band điểm IELTS 5+ nên luyện tập tài liệu học viết IELTS nào?

 

Bạn có đang trong band điểm 5.0-6.5, và muốn cải thiện điểm của mình qua kỹ năng viết không? Tham khảo ngay top 5 tài liệu học viết hiệu quả cho band 5.0-6.5 dưới đây để tìm ra hướng đi phù hợp cho bản thân nhé!

 

Improve your IELTS Writing Skills

Với 10 chủ điểm thường gặp, được chia thành 3 phần rõ ràng: task 1, task 2 và Luyện tập, cuốn sách mang đến cho người học những chỉ dẫn chi tiết khi làm bài thi viết, đồng thời có môi trường để tự luyện tập nâng cao kỹ năng của bản thân. 

Đây là cuốn sách được đánh giá cao bởi hệ thống kiến thức và cách phát triển kỹ năng được hướng dẫn dễ hiểu, dễ áp dụng, đồng thời cũng tương xưng với bài thi IELTS thật.

  • Tên sách: Improve your English Writing Skills

  • Tác giả: Barry Cusack và Sam McCater

  • Đối tượng: Phù hợp với band điểm 5.0-6.0

 

Collins - Writing for IELTS

 

Cuốn sách thuộc bộ sách Collins for IELTS, cấu trúc bao gồm 12 units, trong đó có 11 units là các chủ đề quen thuộc với phần thi IELTS Writing và 1 bài Kiểm tra đánh giá ở cuối sách, giúp học sinh đánh giá được toàn bộ quá trình học của mình.

Mỗi unit sẽ cung cấp cho các thí sinh từ vựng và các hướng dẫn để nâng cao kỹ năng viết, cả task 1 và task 2. Cuối cùng, bạn sẽ được luyện tập với các câu hỏi ở cuối bài, tương tự như đề bài thi thực.

Nếu bạn đang băn khoăn về chiến lược để làm bài thi viết hiệu quả, thì cuốn sách sẽ là trợ thủ đắc lực. Sách cung cấp cấu trúc bài viết, cùng các tips ăn điểm khi đi thi, giúp bạn cải thiện đáng kể điểm số. 

 

  • Tên sách: Collins - Writing for IELTS

  • Tác giả: Collins

  • Đối tượng: Phù hợp với band điểm 5.0-5.5

 

15 Days' Practice for IELTS Writing

Bạn nghĩ sao về thử thách 15 ngày nâng cấp kỹ năng IELTS Writing của bản thân? Cuốn sách này sẽ mang lại sự hứng thú cho người học, khi đặt ra lộ trình đặc biệt nâng cao kỹ năng Writing của bạn trong 15 ngày. Nội dung kiến thức từ bài 1 đến bài 15 đi từ dễ đến khó, từ cơ bản đến nâng cao, từ bước làm quen đến các kỹ năng chuyên sâu hơn, đảm bảo cho người học được tiếp xúc từ từ và không bị choáng ngợp. Các kiến thức về kỹ năng, từ vựng được đan xen khéo léo trong từng bài học, được diễn giải 1 cách dễ hiểu, cà có bài tập để áp dụng được luôn. Sau 15 ngày, có thể chính bạn cũng phải bất ngờ vì sự tiến bộ rõ rệt của bản thân đấy!

  • Tên sách: 15 Days Practice for IELTS Writing

  • Tác giả: Wang Hong Xia

  • Đối tượng: Phù hợp với band điểm 5.0-5.5

 

Phương pháp giúp luyện viết IELTS hiệu quả

Tài liệu học và phương pháp học là 2 trong các yếu tố quan trọng giúp bạn luyện viết IELTS hiệu quả. Nếu đang trong band điểm IELTS 5+, thì hãy tham khảo các đầu sách đã được Pasal IELTS giới thiệu bên trên. 

Tiếp theo, nếu bạn đã tìm thấy được tài liệu phù hợp với trình độ hiện tại của bản thân, hãy xác định phương pháp học phù hợp. Dưới đây là 1 số mẹo để sử dụng tài liệu luyện tập hiệu quả, giúp nâng trình kỹ năng IELTS Writing

  • Luyện tập theo đúng lộ trình. Cách sắp xếp các chủ đề trong cuốn sách đều có những ngụ ý riêng của tác giá (ví dụ cuốn 15 Days Practice for IELTS Writing, được sắp xếp theo mức độ khó tăng dần). Do đó, hãy cố gắng kiên trì theo lộ trình cuốn tài liệu được chọn nhé!

  • Dành ra khoảng thời gian đủ lâu cho mỗi unit của tài liệu, có kế hoạch ôn tập lại các kỹ năng học được sau mỗi unit

  • Viết ra các bài học, cách dùng từ, ngữ pháp, tips hay khi làm bài writing ra cuốn sổ nhỏ của bản thân. Đó sẽ là “bí kíp” nhỏ riêng cho bản thân bạn

  • Học từ lỗi sai. 

  • Cố gắng luyện tập trong đúng thời gian thi quy định (hoặc nhỏ hơn)

  • Nhờ thầy cô hoặc các trang web online chữa bài writing của bản thân thường xuyên để đánh giá năng lực và định hướng học phù hợp. 

Trên đây là top 3 tài liệu phù hợp để tăng trình độ viết IELTS cho các bạn đang ở band điểm 5+. Hy vọng bài viết hữu ích và bạn đã tìm ra được tài liệu phù hợp với bản thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ Pasal IELTS để được giải đáp

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon