top-header
/upload/images/Thumbnails website (1)6.png

Top 4 tài liệu luyện thi viết IELTS hiệu quả 

 

Phần thi viết trong IELTS vẫn luôn được đánh giá là phần thi khó và khiến các thí sinh phải bỏ khá nhiều công sức rèn luyện để đạt mục tiêu như mong đợi. Dưới đây, Pasal IELTS sẽ giới thiệu top 3 tài liệu luyện thi viết IELTS hiệu quả, mời các bạn tham khảo. 

 

Tổng quan về phần thi viết IELTS
 

Trong 4 kỹ năng, Writing được nhiều thí sinh đánh giá là phần thi khó hơn cả, bởi vừa phải thể hiện được khả năng ngôn ngữ, các diễn đạt và cả mức độ trang trọng khi sử dụng câu từ. Bạn có tổng cộng 60 phút để hoàn thành 2 task của phần thi này. 

  • Ở phần 1, có thể đề bài sẽ yêu cầu bạn phải mô tả biểu đồ, đồ thị, giải thích dữ liệu, các giai đoạn của 1 quá trình… Dạng đề bài sẽ rất đa dạng, đòi hỏi thí sinh phải có khả năng đánh giá, biểu đạt tốt. 

  • Với phần thi thứ 2, bạn sẽ được yêu cầu phải viết 1 bài luận để nêu quan điểm của 1 vấn đề, có thể là đồng thuận hay phản đối. Lưu ý, hãy dùng văn phong trang trọng trong phần thi này nhé!

Chấm thi tại phần thi Writing này, giám khảo sẽ dựa vào 4 tiêu chí sau: 

  • Task Achievement

  • Coherence and Cohesion

  • Lexical Resource

  • Grammar Fluency

Đây sẽ là những tiêu chí quan trọng, hãy chú ý bám sát khi luyện tập sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt giám khảo đấy!

Top 3 tài liệu luyện thi viết IELTS hiệu quả

1. Barron’s - Writing for the IELTS 

Cuốn sách thuộc series Barron’s IELTS, được biên soạn giúp các thí sinh luyện tập và nâng cao kỹ năng Writing IELTS. Nội dung cuốn sách bám sát với 4 tiêu chí chấm thi của phần thi Writing là Task Achievement, Coherence and Cohesion, Lexical Resource, Grammar Fluency. Với mỗi tiêu chí, tác giả sẽ đưa ra những hướng dẫn làm bài, những điều nên và không nên làm để ăn điểm. Đặc biệt ở mỗi phần đều có bài tập thực hành đi kèm, giúp học sinh có cơ hội được ôn tập và áp dụng những gì đã học. Ở phần 5 của cuốn sách, tác giả xây dựng phụ lục, bao gồm các bài tập đi kèm cũng như các đề thi IELTS Writing Task 1 và Task 2, cho cả dạng thi IELTS Academic và dạng thi IELTS General. 

 

2. Intensive IELTS Writing

Cuốn sách nằm trong bộ sách intensive IELTS, đặc biệt dùng để nâng cao kỹ năng Writing. Nội dung cuốn sách được chia làm 3 phần, sắp xếp một cách logic, giúp người học dễ theo dõi và tiếp thu kiến thức. Nội dung của phần 1 sẽ cung cấp cho người học những thông tin tổng quan nhất về bài thi IELTS, cấu trúc đề thi và tiêu chí chấm thi của từng kỹ năng. Sang phần 2, bạn sẽ được hướng dẫn cách làm bài, mẹo làm bài để ăn điểm, ngữ pháp, từ vựng… hoàn toàn bám sát theo đề thi thực tế. Cuối cùng, bạn sẽ được xem các bài viết mẫu, cùng những nhận xét đi kèm để rút kinh nghiệm cho bản thân. 

 

3. Improve your IELTS Writing Skill

Khác với các cuốn sách luyện thi viết khác là phân chia theo tiêu chí chấm điểm, hoặc phần thi, cuốn improve your IELTS Writing Skill biên soạn theo 10 chủ đề, tương ứng với 10 bài học. Ở mỗi bài học sẽ cung cấp cho người học cả về từ vựng, ngữ pháp, hướng dẫn làm bài cả dạng task 1 và task 2. Cuốn sách phù hợp với những bạn đang muốn tích lũy kỹ năng làm bài thi viết, để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. 

 

4. The Official Cambridge Guide to IELTS

Dù đây không phải cuốn sách chuyên luyện IELTS Writing, nhưng nội dung được đề cập đến ở phần này cũng rất chi tiết và mang tính thực tế cao. Vì vậy đây cũng được liệt kê vào top các cuốn sách nên học khi muốn nâng cao trình độ viết thi IELTS. Đặc biệt, cuốn sách hướng dẫn các mẹo làm thế nào để thỏa mãn các tiêu chí chấm điểm của giám khảo, và cung cấp các bài tập thực hành bám sát đề thi. Nhìn chung đây là cuốn sách rất hữu dụng với các thí sinh ôn thi IELTS. 

Như vậy, Pasal IELTS đã cung cấp thông tin về top 4 tài liệu luyện thi viết IELTS được nhiều thầy cô và thí sinh đánh giá cao về hiệu quả mang lại. Lưu ý rằng dù là tài liệu nào thì luôn đòi hỏi người học ở tính kiên trì, bám sát mục tiêu để đạt được kết quả mong đợi. 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon