top-header
/upload/images/Thumbnails website (2)92.png

Top 3 tài liệu liệu luyện viết IELTS từ cơ bản đến nâng cao

Phần thi viết được đánh giá là một kỹ năng khá khó khi thi IELTS, đòi hỏi những yêu cầu nhất định về ngữ pháp. vốn từ vựng và cách sử dụng, diễn đạt… Tuy nhiên những kỹ năng này hoàn toàn có thể luyện tập và cải thiện được qua quá trình ôn tập. Trong bài viết này, Pasal sẽ tổng hợp bộ tài liệu luyện viết IELTS hiệu quả cho người mới bắt đầu, cùng theo dõi nhé!

 

1. Về phần thi viết IELTS

Writing là một trong 4 phần thi không thể bỏ qua trong thi thi IELTS. Với phần thi này, bạn cần trải qua 2 phần thi với tổng thời gian là 60 phút. 

  • Ở phần 1, có thể đề bài sẽ yêu cầu bạn phải mô tả biểu đồ, đồ thị, giải thích dữ liệu, các giai đoạn của 1 quá trình… Dạng đề bài sẽ rất đa dạng, đòi hỏi thí sinh phải có khả năng đánh giá, biểu đạt tốt. 

  • Với phần thi thứ 2, bạn sẽ được yêu cầu phải viết 1 bài luận để nêu quan điểm của 1 vấn đề, có thể là đồng thuận hay phản đối. Lưu ý, hãy dùng văn phong trang trọng trong phần thi này nhé!

2. Chấm thi tại phần thi Writing này, giám khảo sẽ dựa vào bốn tiêu chí sau: 

  • Task Achievement

  • Coherence and Cohesion

  • Lexical Resource

  • Grammar Fluency

3. Tổng hợp bộ tài liệu luyện viết IELTS hiệu quả cho người mới bắt đầu

Get Ready for IELTS: Writing

Đây là cuốn sách được đánh giá là cuốn sách nhất định phải có trong tủ sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu. Với cách diễn giải rõ ràng, dễ hiểu, từ cơ bản đến nâng cao, cuốn sách không chỉ cung cấp các kỹ năng cần thiết cho kỹ năng Viết, mà còn mang đến nguồn từ vựng phong phú và dễ nhớ!

Nội dung cuốn Get Ready for IELTS: Writing được chia thành 12 bài học, với 11 chủ đề cơ bản thường xuất hiện trong khi thi IELTS và 1 bài thực hành thi thử để test trình độ cá nhân. Với mỗi bài học, bạn sẽ được trả qua các phần: Language development, Skills development, Exam practice, Progress check. Đây là một quá trình tuyệt vời để người học vừa được tiếp thu tri thức mới, đồng thời cũng có môi trường thực hành và đánh giá. Như vậy hiệu quả học tập sẽ cao hơn và ghi nhớ cũng lâu hơn. 

Tác giả: Collins

Đối tượng sử dụng: Phù hợp với người đang học band 3.0 trở lên

Barron’s Writing for IELTS

Đây cũng là 1 đầu sách rất quen thuộc với những thí sinh học IELTS, đặc biệt đang vướng mắc ở kỹ năng Writing. Dựa theo 4 tiêu chí chấm thi, cuốn sách mang đến sự hữu ích và hỗ trợ các thí sinh rất nhiều trong quá trình luyện tập. 

 

Nội dung cuốn Barron’s Writing for IELTS dựa trên cấu trúc thi của phần thi IELTS, bao gồm 2 task. Với task 1, thí sinh sẽ được làm quen và hướng dẫn các dạng bài thường gặp như biểu đồ, bản đồ, chu trình… Còn với task 2, cuốn sách sẽ đưa các những chỉ dẫn đề viết 1 bài luận cơ bản, và các mẹo để nâng cao điểm bài thi. Ngoài ra, cuốn sách cũng sẽ cung cấp các kiến thức ngữ pháp, và lối tư duy khi làm bài, cách diễn đạt logic, góp phần tăng band điểm.

Tác giả: Barron

Đối tượng sử dụng: Phù hợp với người học đang ở band 3.5 trở lên.

Marvelous Techniques for IELTS Writing

Sẽ thật thiếu sót khi kể về tài liệu luyện viết IELTS cho người mới bắt đầu mà không nhắc đến Marvellous Techniques for IELTS Writing. 

Tương tự Barron’s Writing for IELTS, cuốn sách này cũng rất bám sát đề thi thực, được chia thành các chủ đề nhỏ bao gồm Task 1 và Task 2. Điểm đặc biệt là cuốn sách phân tích rõ ràng các tiêu chí chấm điểm 1 cách chi tiết, từ đó giúp người học tự đánh giá điểm mạnh và điều yếu của bản thân để cải thiện. Ngoài ra, thông qua các chủ điểm, cuốn sách cung cấp nguồn từ vựng phong phú, dễ nhớ, dễ áp dụng. 

Đối tượng sử dụng: Phù hợp với người học đang ở band 4.0 trở lên.

 

Như vậy, trong bài viết này, chúng mình đã giới thiệu top 3 tài liệu luyện viết IELTS cho người mới bắt đầu. Hãy thật kiên trì luyện tập và chúc bạn sớm đạt được mục tiêu nhé!

 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon