top-header
/upload/images/kinh-nghiem-luyen-thi-ielts-tu-con-so-089.png

Luyện thi IELTS nên bắt đầu từ đâu? Kinh nghiệm luyện thi IELTS từ con số 0

Với nhu cầu học tiếng Anh mạnh mẽ hiện nay, nhằm mục đích nâng cao trình độ ngoại ngữ, cải thiện mức lương thì cùng với đó là sự xuất hiện của rất nhiều khóa học ra đời để phù hợp với nhu cầu của mỗi cá nhân. Điển hình như: tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh cho người đi làm,... Nhưng đặc biệt lấy được sự quan tâm của nhiều người là nhu cầu về luyện thi IELTS. Trong bài viết này, Pasal IELTS sẽ chia sẻ kinh nghiệm luyện thi IELTS từ con số 0 với cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết, cùng chúng mình tìm hiểu ngay nhé!

I - Kinh nghiệm luyện thi IELTS từ con số 0: Kỹ năng bị động

1. Kỹ năng Reading

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy rất buồn ngủ và đau đầu khi xử lý bài đọc IELTS, đặc biệt là luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu. Nhưng hãy cố gắng luyện tập từng chút một và duy trì tần suất làm bài ổn định để đạt được kết quả tốt nhất.

Mỗi ngày, bạn nên dành ra khoảng 30 phút để đọc các bài báo bằng tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo một số trang báo như: The Guardian, BBC, NY Times,... và chỉ nên đọc truyện tranh, truyện cười tiếng Anh phục vụ cho mục đích giải trí thôi nhé!

Văn phong của các bài báo sẽ mang tính cập nhật, thời sự khá tương tự với đề thi, bởi vậy nên nếu hình thành được thói quen này thì bạn sẽ nâng cao khả năng đọc hiểu và tăng tốc độ đọc. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ học được các từ vựng mới hữu ích cho quá trình học IELTS và không còn nỗi sợ khi phải tiếp xúc với các bài đọc dài nữa.

Tài liệu khuyến khích nên học từ người có kinh nghiệm luyện thi IELTS từ con số 0:

  • Cambridge IELTS 1 – 8

  • IELTS for Academic purpose

  • IELTS Plus Vol. 1,2,3

  • IELTS Practice Tests 

2. Kỹ năng Listening

Tương tự với kỹ năng Reading, bạn cũng hãy dành thời gian luyện tập hàng ngày với kỹ năng Listening bằng cách luyện nghe trên các kênh BBC, VOA, CNN hay BreakingNewsEnglish. 

Việc nghe này không chỉ giúp bạn cải thiện khả năng tiếng Anh mà còn cập nhật được các thông tin thời sự. Ban đầu có thể hơi khó để nghe hiểu vì tốc độ nói của các phát thanh viên khá nhanh, nhưng bạn sẽ quen dần và kỹ năng nghe cũng sẽ được cải thiện nhanh chóng.

II - Kinh nghiệm luyện thi IELTS từ con số 0: Kỹ năng chủ động

1. Kỹ năng Writing

Thường các bạn khi vừa bắt đầu tiếp xúc với IELTS, đặc biệt là kỹ năng Writing sẽ vô cùng bỡ ngỡ vì luyện thi IELTS không biết bắt đầu từ đâu với những kiến thức học thuật. Vậy nên, bạn sẽ cần có một “mentor” hướng dẫn, nhằm mục đích có một nền tảng viết ban đầu, từ cấu trúc viết bài, ngữ pháp cần thiết cho viết bài và từ vựng,... 

Thực tế, kinh nghiệm luyện thi IELTS có hiệu quả nhất để cải thiện khả năng viết bài trong IELTS Writing là cứ viết ra mọi thứ bạn muốn bằng tiếng Anh. Bạn có thể chọn viết từ nhật ký, cập nhật các trạng thái trên mạng xã hội hoặc viết danh sách những thứ đồ bạn cần mua bằng tiếng Anh, tất cả đều tốt và sẽ tạo cho bạn thói quen tư duy bằng tiếng Anh.

Thời điểm đầu khi mới tập thói quen này có thể bạn sẽ bỡ ngỡ và mắc nhiều lỗi sai nhưng càng về sau thì sẽ đỡ. Bạn có thể cài đặt tiện ích Grammarly trên trình duyệt Chrome để phát hiện các lỗi sai về ngữ pháp: cách dùng từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc câu,...

2. Kỹ năng Speaking

Nếu có điều kiện, bạn nên tham gia các câu lạc bộ, nhóm học tiếng Anh nếu có thể. Bạn có thể tham gia vào các dự án tình nguyện dẫn tour du lịch cho người nước ngoài để có cơ hội tiếp xúc với người bản xứ và giao tiếp nhiều hơn với họ.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tiếng Anh cho giao tiếp thông dụng hàng ngày, không cần thiết phải sử dụng các từ vựng hay cấu trúc ngữ pháp quá cao siêu mà vẫn có thể cải thiện khả năng phản xạ tiếng Anh. Phương pháp này có thể được luyện tập một cách linh hoạt, bằng cách nhắn tin với bạn bè hoặc trò chuyện với những người thân bằng tiếng Anh. Bạn có thể tận dụng được vốn từ ở rất nhiều các chủ đề khác nhau như Study, Work, Family, Food,...

Hy vọng với những bí quyết trên, việc ôn luyện thi IELTS từ con số 0 sẽ không còn là ác mộng với các bạn nữa. Mong rằng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi luyện thi IELTS bắt đầu từ đâu. Ngoài ra, bạn hãy truy cập vào trang chủ Pasal IELTS để học được thêm nhiều kinh nghiệm ôn luyện IELTS bổ ích nhé!

Pasal tự hào là đối tác ĐỘC QUYỀN của chuyên gia Simon Corcoran tại Việt Nam, cam kết giúp bạn chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả và tối ưu chi phí.

Tham gia test thử trình độ tiếng Anh và học thử miễn phí cùng PASAL tại đây.

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon