top-header
/upload/images/5 BỘ PHIM LUYỆN THI IELTS70.png

TOP 5 BỘ PHIM GIÚP LUYỆN THI IELTS HIỆU QUẢ - TUYỆT ĐỐI KHÔNG THỂ BỎ QUA

Bạn có bao giờ cảm thấy ngán ngấm khi phải dành cả tiếng đồng hồ vật lộn với đống tài liệu tiếng Anh khô khan hay với cố nhồi nhét từ vựng qua những bài luận cực dài? Nếu câu trả lời của bạn là có thì việc học tiếng Anh qua phim có lẽ sẽ là một sự lựa chọn phù hợp với bạn. Cùng tham khảo list phim mà Pasal gợi ý dưới đây nhé

TOP 5 BỘ PHIM GIÚP LUYỆN THI IELTS HIỆU QUẢ

Luyện thi IELTS với phim The Universe

Với 5 seasons, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những cảnh quay vô cùng hoành tráng trong phim The Universe. Bắt đầu từ việc ngắm nhìn những ngôi sao trên bầu trời, những hiểu biết của nhân loại về vũ trụ rộng lớn đã tăng lên không ngừng.

Bộ phim The Universe sẽ cung cấp cho bạn từ những kiến thức thiên văn cơ sở đến những khám phá khoa học tân kỳ nhất, bổ sung thêm nguồn từ vựng, cấu trúc câu về khoa học vô cùng nhiều.

Luyện thi IELTS với phim How I met your mother

Nếu bạn thích 1 câu chuyện lãng mạn, hài hước thì chắc hẳn không thể bỏ qua được How I met your mother. Đây là câu chuyện được nhân vật chính - Ted Mosby kể lại cho 2 đứa con của mình về câu chuyện tình của bố mẹ chúng. Với sự giúp đỡ của 'chuyên gia tán gái' Barney, Ted đã bước vào cuộc tìm kiếm “một nửa” của mình. 

Bộ phim How I met your mother với sự hài hước sẽ cùng cấp cho bạn  nguồn từ vựng, câu cú giao tiếp, ngữ pháp hay ho dắt túi để học tiếng Anh của bản thân - không chỉ dành cho kì thi IELTS mà còn cho cả cuộc sống hàng ngày đấy

Luyện thi IELTS với phim Friends

Phim Friends là bộ phim hài rất nổi tiếng ở Mỹ gồm 10 seasons được dùng trong hầu hết các trung tâm dạy tiếng anh ở nước Mỹ như là một công cụ trong việc nâng cao về việc luyện nghe nói, phản xạ trong việc học tiếng anh dành cho sinh viên nước ngoài. Một điều quan trọng chính là bộ phim friends phụ đề tiếng anh đã mang lại cho khán giả các nước khác một cái nhìn cực kì chính xác, chân thật về xã hội Mỹ, về phong cách sống, cách xử sự của người Mỹ - nhờ đó bạn có thể cải thiện trình độ ngôn ngữ của mình 1 cách tự nhiên hơn. 

Đã có rất nhiều bản phụ đề song ngữ anh việt cho bộ phim này, giúp cho việc học tiếng anh hiệu quả hơn, hãy tìm và xem nhé.

Luyện thi IELTS với phim Harry Potter 

1 bộ phim quá nổi tiếng, chắc hẳn ai cũng biết nhỉ, nhưng đã bạn nào nghĩ sẽ xem phim này để học Tiếng Anh chưa?

Với môi trường học đường (dù là khác so với thực tế) cùng các nghiên cứu khoa học (không phải hoàn toàn chính xác) nhưng với nguồn phim này, bạn sẽ được học rất nhiều từ vựng hay, cấu trúc câu sử dụng cho kỳ thi học thuật của mình.

Và chắc chắn rằng với những cuộc phiêu lưu phù thủy của Harry Potter cùng hai người bạn thân - bạn sẽ không chỉ không nhàm chán mà các từ vựng còn nhớ được lâu hơn đấy.

Luyện thi IELTS với phim Finding Nemo

Còn nếu bạn là fan của phim hoạt hình, thì chắc chắn không thể bỏ qua Finding Nemo
rồi. Phim nói về câu chuyện của chú cá hề Marlin cùng với một con cá khác là Dory đi tìm con trai của anh là Nemo. Trên đường đi anh hiểu ra một điều là con trai của mình - Nemo
1 bộ phim không chỉ cung cấp cho bạn nguồn từ vựng phong phú về tình cảm gia đình, những vấn đề của môi trường biển, mà còn mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Ví dụ về 1 câu nói mà mình rất thích trong phim như này: 

When life gets you down, do you wanna know what you’re gotta do? Just keep swimming. Just keep swimming.
➨ Khi cuộc sống không được như ý muốn, bạn có biết là bạn phải làm gì không? Đơn giản là hãy cứ tiếp tục bơi đi.

Một số mẹo học tiếng Anh qua phim

Sử dụng phụ đề:

Bạn không nên bật phụ đề trong những lần xem đầu tiên, cố gắng xem mình hiểu được bao nhiêu phần trăm. Với những chỗ không thể nghe được, phụ đề sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc học kỹ năng nghe lẫn phát âm từ vựng tiếng Anh.

Nút Replay:

Với bất cứ chỗ nào chưa hiểu rõ, bạn có thể ấn nút tua để nghe đi nghe lại cách phát âm của người nói.

Xem thêm: Cách chuẩn bị ôn thi IELTS trong 10 ngày

Với 5 bộ phim mình giới thiệu, hi vọng các bạn sẽ có nhiều hơn nguồn cảm hứng học Tiếng Anh và chuẩn bị thật tốt cho bài thi IELTS sắp tới nhé! Chúc các bạn có thời gian thư giãn và học tập hiệu quả.
 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon