top-header
/upload/images/thi-ielts-tren-may-tinh (1)47.png

TRẢI NGHIỆM THI IELTS TRÊN MÁY TÍNH: KHÁC GÌ THI TRÊN GIẤY?

IELTS (International English Language Testing System) là một hệ thống bài kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo của thí sinh thông qua cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. Kỳ thi IELTS được đồng điều hành bởi 3 tổ chức là British Council - Hội đồng Anh, IDP của Úc và ESOL của Cambridge, triển khai bắt đầu từ năm 1989. Hiện nay, IELTS triển khai hai hình thức thi là trên giấy và trên máy tính. 

Nhưng hiện tại, hình thức thi trên giấy vẫn được nhiều bạn ưu tiên lựa chọn hơn dù hình thức thi IELTS trên máy tính cũng có rất nhiều ưu điểm mới. Chính vì thế, có rất nhiều thí sinh thắc mắc xem nên lựa chọn hình thức thi nào và đâu sẽ là hình thức thi phù hợp với bản thân mình. Hãy cùng Pasal so sánh hai hình thức thi này nhé!

1. Những lý do khiến thí sinh còn chần chừ khi chọn thi IELTS trên máy tính

1.1. Thí sinh sợ không quen thao tác

Thao tác thi IELTS trên máy được đánh giá là rất đơn giản và dễ sử dụng. Chỉ cần bạn đã có kinh nghiệm đánh máy và quen với các thao tác trên máy tính là hoàn toàn có thể thực hiện bài thi một cách trôi chảy.

1.2. Sợ kết nối mạng thiếu ổn định

Đề thi IELTS được triển khai offline, không phụ thuộc vào kết nối mạng Internet nên những nỗi lo sợ về việc bị mất mạng giữa quá trình làm bài thi hay tín hiệu mạng chập chờn là không có căn cứ và không thể ảnh hưởng đến việc làm bài thi của các thí sinh.

1.3. Sợ đề thi IELTS trên máy tính có độ khó hơn trên giấy

Cấu trúc đề thi, các dạng câu hỏi, số lượng câu hỏi cũng như thời gian phân bố cho các phần kỹ năng khác nhau giữa bài thi IELTS trên máy và trên giấy hoàn toàn giống nhau. Tiêu chí chấm điểm và lệ phí thi giữa hai hình thức cũng không có điểm khác biệt. 

1.4. Sợ màn hình máy tính hiển thị bài thi IELTS không rõ

Với hai hội đồng thi hiện tại tại Việt Nam là British Council và IDP, các thiết bị máy tính, tai nghe đều được trang bị hiện đại, tiện lợi nhất cho thí sinh để bảo đảm được quyền lợi của thí sinh khi tham gia kỳ thi IELTS trên máy tính.

1.5. Sợ đang thi thì mất điện

Hội đồng thi sẽ đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để bạn có thể yên tâm thực hiện bài thi nên đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé!

2. Vậy điểm khác nhau giữa hai hình thức thi là gì?

Khác biệt khi làm bài thi:

Phần thi

IELTS trên giấy

IELTS trên máy tính

Listening

- Chọn/điền đáp án ngay trên giấy thi.

- Mỗi thí sinh có 10 phút để chuyển đáp án từ nháp sang giấy thi.

- Tùy phòng thi sẽ có tai nghe riêng cho từng thí sinh hoặc nghe audio chung trực tiếp từ loa trong phòng. Do vậy nên đôi khi sẽ gặp tình trạng âm thanh bị loãng do phòng rộng.

- Chọn/điền đáp án trực tiếp và được máy tính lưu lại lập tức, có 2 phút để kiểm tra lại đáp án.

- Mỗi thí sinh sẽ có tai nghe riêng.

Reading

- Sử dụng bút chì để gạch chân từ khóa, giúp thí sinh dễ dàng hơn trong việc hình dung các ý trong bài đọc và tiết kiệm thời gian làm bài.

- Sử dụng công cụ highlight và create notes trên máy tính, sẽ phức tạp hơn việc sử dụng bút chì trong bài thi trên giấy.

Writing

- Tự theo dõi và ước lượng số từ đã viết.

- Màn hình hiển thị số từ đã viết ở góc màn hình dưới.

- Với các bạn chữ viết tay xấu, ẩu hoặc thường xuyên tẩy xóa bài thì không cần lo sợ bị trừ điểm.

- Với các bạn có tốc độ đánh máy nhanh thì thi Writing trên máy là lợi thế.

 Khác biệt về thời gian và địa điểm thi:

 

IELTS trên giấy

IELTS trên máy tính

Thời gian làm bài

- Phải tự theo dõi và tự phân bổ thời gian sao cho hợp lý.

- Màn hình máy tính hiển thị giờ thi. có thông báo khi sắp hết giờ

Địa điểm thi

- Nhiều tỉnh thành tổ chức nên dễ dàng cho thí sinh đăng ký.

- Hiện chỉ có Hà Nội và TP.HCM tổ chức thi IELTS với hình thức trên máy tính.

Lịch thi

- Tại các điểm thi IELTS chính thức, mỗi tháng sẽ có 4 ngày thi. Tại một số tỉnh thành khác thì bạn có tối đa 8 lựa chọn mỗi tháng.

- Gần như ngày nào cũng có thể đăng ký thi. Thường thì sẽ có 20-25 lựa chọn ngày thi mỗi tháng.

Thời gian trả kết quả

13 ngày sau ngày thi cuối cùng.

3-5 ngày sau ngày thi cuối cùng

Với phần so sánh trên do Pasal đưa ra, chắc hẳn các bạn đã yên tâm hơn khi hiểu thêm về hình thức thi IELTS trên máy tính rồi phải không? Phần còn lại chỉ là chuẩn bị thật tốt về kiến thức và tâm lý, Pasal luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục IELTS. Hãy liên hệ ngay Pasal để được tư vấn về những khóa học tốt nhất nhé!

 

Pasal tự hào là đối tác ĐỘC QUYỀN của chuyên gia Simon Corcoran tại Việt Nam, cam kết giúp bạn chinh phục được mục tiêu IELTS của mình với một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả và tối ưu chi phí.

Tham gia test thử trình độ tiếng Anh và học thử miễn phí cùng PASAL tại đây.

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon