top-header
/upload/images/anh18121719.png

Tự học Ielts hiệu quả theo 5 cách sau 

Ai cũng biết để học Ielts và đạt được số điểm mong muốn là không hề đơn giản. Có thể có rất nhiều bạn ở trong tình trạng muốn học tập Ielts nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và chưa biết bản thân cần làm gì để có thể học tập, rèn luyện được Ielts mỗi ngày. Và có thể bạn sẽ băn khoăn và cân nhắc xem tự học hay lựa chọn học tập tại các trung tâm.

Để chinh phục được Ielts là cả một quá trình học tập và rèn luyện nỗ lực của bản thân, vậy nên cho dù bạn có lựa chọn hình thức học tập tại trung tâm thì việc tự học mỗi ngày là một trong những yếu tố quyết định để xem bạn có thực sự nghiêm túc và theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng hay không? Việc tự học mỗi ngày giúp cho bạn có thể linh hoạt học tập tạo nên một thói quen sống cùng “ tiếng anh “ mỗi ngày để từ đó đi gần hơn đến với mục tiêu bản thân đề ra. Vậy thì để tự học, ôn luyện Ielts mỗi ngày sao cho hiệu quả, hãy cùng Pasal tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Tự học IELTS hiệu quả

Tự học Ielts bằng cách nghe nhạc

Âm nhạc có thể là thứ truyền cảm hứng hiệu quả đối với bạn. Để học tiếng anh, bạn hãy học cách nghe các bài hát tiếng anh và bám sát và bám sát vào nó. Hãy tìm cho bạn những thể loại nhạc tiếng anh hấp dẫn và tạo động lực cho bạn. Bạn có thể tìm thấy vô vàn những bài hát tiếng anh trên các trang mạng xã hội như Youtube, Spotify… ngoài ra bạn nên lựa chọn những bài hát dễ nghe để luyện tập trước.

Hãy học cách nghe đi nghe lại, nghe ở bất cứ đâu hãy tạo sự thích thú và cảm nhận vào bài hát. Chắc chắn việc tự học Ielts bằng cách nghe nhạc tiếng anh là điều bạn không thể bỏ qua rồi

Tự học Ielts bằng cách xem phim, xem video tiếng anh

Xem phim và xem video trên các trang kênh như Youtube, Netflix… giúp bạn làm quen với tiếng anh đàm thoại, giao tiếp tăng khả năng nghe hiểu của bạn. Điều này có thể giúp bạn nhìn được khẩu hình của người nói và luyện tập theo.

Hãy thử nghe những phóng sự, lời dẫn của một phóng viên nào đó cho các kênh như BBC chẳng hạn nhìn và học theo họ mỗi ngày thì kỹ năng trong phần speaking và listening của bạn trong bài thi Ielts sẽ tăng level nhanh thôi

Tự học cách kiểm tra ngữ pháp

Việc tự học IELTS của bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng là không kiểm tra những sai sót của mình trong quá trình học. Một trong những cách giúp bạn kiểm tra kiến thức đó là hãy thử làm các bài test để có thể nhìn nhận lại kiến thức của bản thân.

Các bài test giúp bạn kiểm tra trình độ ngữ pháp, khả năng nghe hiểu và những kỹ năng khác. Hãy làm thử các bài thi theo mẫu theo kế hoạch tuần, tháng để nắm rõ được lộ trình của bạn. 

Tự học cách kiểm tra ngữ pháp

Đọc sách điện tử, báo trực tuyến

Việc đọc và hiểu các văn bản là một điều rất quan trọng trong các bài thi Ielts. Chẳng có cách nào tốt hơn nếu bạn tự học bằng cách làm quen với sách báo điện tử bằng tiếng anh hàng ngày

Việc đọc nhiều sẽ giúp bạn có cơ hội làm quen nhuần nhuyễn với nhiều các từ vựng, cấu trúc và ngữ pháp, ngoài ra việc bạn sẽ biết được thêm các mẫu câu để có thể giao tiếp. Hãy đọc bất cứ những gì bạn thích bằng tiếng Anh để tăng các kỹ năng hàng ngày nhé! 

Viết ra những gì bạn nghĩ được bằng tiếng Anh 

Việc viết lại những gì bạn nghĩ bằng tiếng anh tăng cho bạn khả năng suy nghĩ, tư duy và luyện tập được kỹ năng writing. Sau khi viết xong, hãy tự kiểm tra xem có lỗi nào về cách viết cách dùng từ của bạn không. Để xác định được lỗi một cách đơn giản, bạn nên sử dụng các chương trình kiểm tra ngữ pháp trên internet miễn phí để xác định vị trí lỗi và cách sửa lỗi trong các bài viết cảu mình

Và với vài cách tự học Ielts trên đây, Pasal nghĩ rằng chỉ cần bạn có mục tiêu cộng với sự nỗi lực và cố gắng hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ có thể chinh phục được điểm số Ielts mà mình mong muốn. 

 

 

 

 

 

 

 

 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon