top-header
/upload/images/tu-hoc-ielts-online38.png

Tự học IELTS online có ưu điểm và nhược điểm gì?

IELTS hiện đang là loại chứng chỉ rất phổ biến bởi nhu cầu người học cao, . Với độ phủ sóng của IELTS thì không khó để các bạn tìm được những nguồn tài liệu học IELTS trên các nền tảng mạng xã hội, hay những video hướng dẫn chi tiết từ các thầy cô online. Nhưng chính vì nhiều nguồn như vậy khiến nhiều thí sinh hoang mang không biết nên tự học IELTS online như thế nào cho hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi của bạn!

I/ Khi nào nên tự học IELTS online?

Tự học IELTS online hiện nay đang là phương án khá phổ biến, đặc biệt sau khi dịch bệnh qua đi, học online không còn là điều quá xa lạ với người học. Tuy nhiên, học online đòi hỏi tính chủ động và kỷ luật “thép”, vậy nên người học cần chọn cho mình phương pháp học để tránh bị nản, bỏ dở giữa chừng. 

Bên cạnh đó, trình độ hiện tại sẽ quyết định bạn nên tự học IELTS online tại nhà hay không. Nếu bạn đã đạt band 6.0+ và muốn tự học để nâng band cao hơn thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tự học IELTS online tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Ngược lại, nếu bạn đang ở band điểm từ 5.5 trở xuống thì việc tự học IELTS online tại nhà lại là điều không nên.

Vì ở trình độ này, bạn cần sự hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ hơn để nắm chắc phần “nền tảng” của cả 4 kỹ năng, bạn cần viết, nói đúng trước khi viết và nói hay. Vậy nên, học offline sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm của bạn hơn và bạn sẽ được theo sát tốt hơn.

II/ Ưu nhược điểm của việc tự học IELTS online tại nhà

  1. Ưu điểm:

  • Có thể dễ dàng nhận thấy rằng ưu điểm lớn nhất của việc tự học IELTS online tại nhà đó là tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư lớn. So với việc bạn phải chi một “cục” tiền lớn cho những khóa học tại các trung tâm So sánh với chi phí học một khóa học tại trung tâm, lớp học thì với việc tự luyện tại nhà bạn sẽ chỉ phải mất chi phí cho việc mua sách cùng in ấn tài liệu IELTS khác. 

  • Lợi ích thứ hai của việc tự học IELTS đó là bạn làm chủ thời gian và có thể linh hoạt theo ý mình muốn. Không những thế, bạn còn có thể linh hoạt giữa nhiều hình thức học như: Học qua sách vở, ôn chuyên đề, vừa học vừa chơi bằng cách xem phim, đọc tin tức tiếng Anh để luyện Speaking và Listening để tránh nhàm chán.

  • Bạn có thể tự chủ động phân bổ thời gian hợp lý để tập trung vào cải thiện các kỹ năng còn yếu và giảm bớt thời lượng cho các kỹ năng đã khá, đây là điều chỉ có tự học IELTS mới làm được.

  • Bạn có thể tận dụng nhiều nguồn tài liệu chất lượng trên các website, các diễn đàn học IELTS online miễn phí để luyện tập khi tự học IELTS.

  1. Nhược điểm:

  • Dễ nản chí, bỏ cuộc giữa chừng. Điều quan trọng nhất khi tự học IELTS đó là bạn phải có một quyết tâm, sự kiên trì bền bỉ để học IELTS mỗi ngày. Rất nhiều trường hợp đã hô hào khẩu hiệu quyết tâm lúc bắt đầu học nhưng được vài buổi tự học chưa thấy tiến bộ được sẽ bắt đầu nản, dần dà trở nên lười biếng, dẫn đến tình trạng đứt đoạn kiến thức, học tập không hiệu quả.

  • Tài liệu trôi nổi tràn lan, không tìm được tài liệu chính xác, phù hợp với năng lực bản thân: Những bạn tự ôn luyện tại nhà luôn gặp tình trạng “bơi giữa biển lớn” loay hoay không biết nên sử dụng loại tài liệu nào, học cái gì trước cái gì sau, nguyên nhân cũng là do bạn chưa có lộ trình học tập hợp lý. Bên cạnh đó, khi tự học IELTS, nhiều bạn đọc review, nghe theo lời khuyên của những người đi trước, mua rất nhiều cuốn sách thật hay nhưng chưa chắc nó đã phù hợp với bạn.

  • Bạn sẽ tự làm thầy của chính mình, không ai đánh giá hay kiểm chứng sự tiến bộ của bạn: Bạn cần có khả năng tự đánh giá tiến bộ của bản thân và thay đổi lộ trình học phù hợp. Điều đáng chú ý là bạn sẽ rất khó để tự đánh giá kiến thức của mình đã đúng hay chưa, và nếu sai thì bạn không biết tự sửa lỗi. 

III/ Phương pháp tự học IELTS online để đạt hiệu quả cao nhất

Sau khi đã nắm được trình độ của bản thân cùng band điểm mục tiêu, bạn cần có một kế hoạch cụ thể chi tiết và phương pháp học phù hợp. Tự học IELTS online tại nhà đòi hỏi lộ trình của bạn phải càng chi tiết, rõ ràng từ dễ đến khó thì càng dễ hiện thực hóa. Hiện nay, phương pháp IELTS Simon là phương pháp được nhiều người học tin tưởng, lựa chọn. Phương pháp được đúc rút từ những kinh nghiệm của thầy Simon Corcoran - Cựu giám khảo IELTS. Đây là phương pháp tập trung luyện tập phản xạ với tiếng Anh cho người học để người học có thể tự đưa cấu trúc khó ấy vào một cách tự nhiên nhất, không gượng ép. Phương pháp học này còn giúp người học chinh phục 2 kỹ năng khó là Writing - Speaking bằng cách xây dựng cấu trúc câu trả lời cụ thể, rõ ràng, diễn đạt ý đúng chuẩn. 

Trung tâm Pasal IELTS tự hào là đơn vị sở hữu độc quyền phương pháp luyện thi này, với hệ thống 3000 bài giảng online trên blog và website của thầy Simon và đội ngũ giảng viên chất lượng tại Pasal, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang muốn tự học IELTS online tại nhà. 

Liên hệ fanpage để được tư vấn chi tiết: 

https://www.facebook.com/Pasal.IELTS 

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon