top-header
/upload/images/5 nguồn tài liệu Listening giúp luyện thi IELTS99.png

5 nguồn tài liệu Listening miễn phí giúp luyện thi IELTS hiệu quả

Trong quá trình luyện thi IELTS, việc lựa chọn tài liệu nghe phù hợp với trình độ của bản thân để ôn tập là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây, Pasal sẽ cung cấp cho bạn 5 nguồn tài liệu Listening miễn phí đáng tin cậy giúp cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả cũng như tạo cơ hội để bạn thực hành và làm quen với cấu trúc bài thi IELTS.

1. BBC 6 minute English

BBC 6 minute English là một trong những nguồn tài liệu tiếng Anh thường xuyên được cập nhật. Đồng thời nó còn có số lượng bài nghe dồi dào, dễ tiếp cận và sử dụng cho các bạn luyện thi IELTS. Các bài nghe trong BBC 6 minute English thường có nội dung đa dạng, từ chủ đề công nghệ đến sức khỏe hay khoa học, nghệ thuật thường thức,…

BBC 6 minute English - Nguồn tài liệu nghe luyện thi IELTS miễn phí

Và đúng như tên gọi, mỗi bài nghe trong BBC 6 minute English sẽ có độ dài khoảng 6 phút, thường là các cuộc đối thoại giữa 2 đến 3 khách mời về một chủ đề. Ngôn ngữ trong các bài nghe khá dễ hiểu, tốc độ nói trung bình. Nhờ vậy mà những người mới bắt đầu luyện thi IELTS cũng sẽ không cảm thấy nản. Đặc biệt, các bài nghe đều có phần giới thiệu và giải nghĩa từ mới bằng tiếng Anh và phần phụ đề lời thoại (Transcript), giúp bạn đối chiếu những gì đã nghe được. Các bài nghe đều được trực tuyến, hoặc được phép tải về hoàn toàn miễn phí.

2. British council Podcasts

British council Podcasts - Nguồn tài liệu nghe luyện thi IELTS miễn phí

Mỗi bài nghe tại trang British council Podcasts có độ dài từ 4 -5 phút, tốc độ bài nghe trung bình và có cả những bài nâng cao giúp bạn tăng dần độ khó. Tương tự như BBC 6 minute English, British council Podcasts cũng có bản phụ đề lời thoại giúp bạn dễ dàng đối chiếu những thông tin nghe được. 

3. The Guardian Long read

Sau khi đã làm quen với tốc độ nghe của British council Podcast, bạn có thể chuyển sang nghe các bài nghe trong The Guardian Long read. Những bài nghe ở đây chủ yếu là những bài báo mang tính chuyên môn cao và chứa nhiều từ vựng học thuật, cực kỳ phù hợp với việc luyện thi IELTS. Thêm vào đó, tốc độ đọc tương đối nhanh giúp bạn nâng cao kỹ năng nghe của mình. 

The Guardian Long read - Nguồn tài liệu nghe luyện thi IELTS miễn phí

Độ dài của mỗi bài báo sẽ khá dài, từ 20 – 40 phút. Bạn có thể nghe online hoặc tải về miễn phí để nghe bất kỳ khi nào bạn muốn.

4. Esl-lab

Các bài nghe tại Esl-lab được sắp xếp từ dễ đến khó giúp bạn lựa chọn được nội dung nghe có độ khó phù hợp với trình độ của bản thân mình. Thêm vào đó, Esl-lab còn có phần quiz cho bạn kiểm tra khả năng nghe, hỗ trợ việc lựa chọn tài liệu nghe phù hợp hơn.

Esl-lab - Nguồn tài liệu nghe luyện thi IELTS miễn phí

Ngoài phần script, mỗi bài nghe còn có phần Exercise giúp bạn hiểu rõ hơn về nội dung bài nghe và học thêm nhiều từ vựng mới có trong bài. Chính vì vậy, bạn sẽ không thể tải những bài nghe này về và chỉ có thể nghe online miễn phí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghe thử một số comedy podcasts như The Dollop được nhiều người bản xứ gợi ý cho những ai đang muốn cải thiện và nâng cao kỹ năng nghe của mình. Chúng có tính giải trí cao tuy nhiên lại khá khó hiểu vì bạn cần có hiểu biết sâu rộng về văn hóa các nước.

Bạn có thể tham khảo một số kênh podcasts khá hay giúp bạn có thêm chủ đề và nguồn tài liệu để nghe được nhiều giọng đọc với các tốc độ khác nhau tại đây.

5. TED Talks

TED Talks - tài liệu Listening miễn phí giúp luyện thi IELTS hiệu quả

TED Talks bao gồm những bài diễn thuyết truyền cảm hứng được ghi lại tại các sự kiện phi lợi nhuận của TED. Các diễn giả xuất hiện đều là những người xuất chúng có tầm ảnh hưởng, những bài nói với mục đích chia sẻ ý tưởng đáng giá với công chúng mang lại nhiều kiến thức, thông tin khổng lồ, những thông điệp có tính giáo dục và là nguồn tư liệu luyện nghe tiếng Anh để luyện thi IELTS cực đỉnh.

Những tài liệu nghe Pasal cung cấp trên đây bao gồm nhiều chủ đề, tốc độ, độ khó, giọng nói của nhiều nước hay vùng miền khác nhau, giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe của mình trong quá trình luyện thi IELTS một cách hiệu quả. Đặc biệt, nội dung tại các trang này cũng vô cùng thú vị, bạn sẽ không còn cảm thấy nhàm chán khi học tập nữa. Và sau cùng, Pasal chúc các bạn thành công trong việc nâng cấp kỹ năng IELTS Listening cũng như có thể đạt được điểm số mong muốn trong kỳ thi!

quảng cáo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
LỘ TRÌNH HỌC IELTS

icon
icon
icon
icon
icon