1200 TỪ VỰNG IELTS LISTENING THÔNG DỤNG NHẤT

1200 TỪ VỰNG IELTS LISTENING THÔNG DỤNG NHẤT

09/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Hệ thống các từ vựng IELTS Listening rất phong phú và được chia ra nhiều chủ đề khác nhau. Hiểu được điều đó, đội ngũ Pasal IELTS đã tổng hợp danh sách 1200 từ vựng IELTS Listening trong bài viết dưới đây nhằm hỗ trợ các bạn tốt hơn trong quá trình chinh phục band điểm mà các bạn mong muốn.

    1/ Các chủ đề từ vựng thông dụng trong IELTS Listening 

    Hệ thống từ vựng thông thuộc trong IELTS Listening được chia ra theo 30 chủ đề như sau:

    30 chủ đề từ vựng thông dụng trong IELTS Listening

    2/ Cách học từ vựng hiệu quả nhất với 1200 từ vựng IELTS Listening

    1200 là một khối lượng từ vựng khá nhiều. Đặc biệt là đối với những bạn lười học từ mới thì đây là một thử thách không hề nhỏ. Chính vì thế, mỗi người học cần tìm cho mình một phương pháp học từ vựng phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số cách học dưới đây do Pasal tổng hợp.

    Cách 1: Học 1200 từ vựng IELTS Listening theo các chủ đề như trên. Mỗi ngày các bạn chỉ nên học một chủ đề từ vựng nhất định, không nên học một lúc nhiều chủ đề vì phương pháp học như thế sẽ không đạt được hiệu quả cao.

    Cách 2: Học từ kết hợp với vận dụng đặt câu. Với mỗi từ vựng mới học, các bạn nên lấy từ 1 đến 2 ví dụ câu có sử dụng từ đó. Dần dần các bạn có thể nâng cấp lên vận dụng cao các từ đã học bằng cách đưa chúng vào bài viết hoặc bài nói khi thi IELTS.

    Cách 3: Sử dụng Flashcards để học từ vựng tiếng Anh. Đây là cách học từ vựng quen thuộc và hiệu quả đối với nhiều người học tiếng Anh. Bạn có thể mua bộ flashcard bằng giấy ngoài các hiệu sách rồi ghi từ vựng vào hoặc tự tạo cho mình bộ flashcard học 1200 từ vựng IELTS Listening online bằng các ứng dụng trên điện thoại như Memrise, Magoosh, Quizlet,… nhé.

    Download ngay list 1200 từ tựng IELTS thông dụng và phổ biến nhất tại đây

    1200 từ vựng IELTS Speaking phổ biến nhất!

    3/ Chiến thuật học 1200 từ vựng IELTS Listening

    Phần 1: Học cả những từ quen thuộc

    Những từ cơ bản mà bạn được học khi mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh sẽ xuất hiện với tần suất cao trong phần đầu tiên của bài thi kỹ năng Listening IELTS. Bạn sẽ được nghe một đoạn hội thoại với sự xuất hiện của 2 người về những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Từ ngữ có trong phần này sẽ về ngày tháng, thời gian, địa điểm, hoạt động thường nhật, số liệu,...

    Dù là những từ ngữ khá thông dụng và đã tiếp xúc nhiều lần thì bạn cũng cần cẩn thận để tránh viết sai và bị mất điểm trong phần thi được đánh giá là dễ nhất của cả bài thi Nghe nhé.

    Phần 2: Độc thoại, bài phát biểu hoặc đoạn hội thoại

    Tại phần này của bài thi IELTS Listening, bạn sẽ được nghe một đoạn độc thoại về tình huống hàng ngày. Đó có thể là một phần giới thiệu về thiết kế của một tòa nhà, sơ đồ của một trung tâm mua sắm hoặc dàn ý của một bài nghiên cứu. Sẽ có nhiều dạng câu hỏi và bài tập khác nhau trong phần này của bài thi có thể liên quan đến sơ đồ nên việc nắm chắc kiến thức về preposition (giới từ).

    Trong phần 2 của bài thi Nghe, bạn sẽ nghe một đoạn độc thoại mô phỏng một tình huống hàng ngày. Bạn có thể nghe một bài giới thiệu về cơ sở vật chất của một nơi, mô tả sơ đồ của một trung tâm giải trí, hoặc bạn sẽ nghe một bài miêu tả về những căn phòng trong một tòa nhà cụ thể. Có nhiều dạng câu hỏi khác nhau trong phần này, và một số câu hỏi có thể liên quan đến sơ đồ, vì vậy việc có đầy đủ từ vựng sẽ giúp ích cho bạn để hiểu tốt hơn.

    Có một bí quyết cho các thí sinh khi phải “va chạm” với dạng bản đồ là ghi chú L và R vào bản đồ đó để tránh nhầm lẫn Left (Trái) và Right (Phải) và cả 4 hướng Đông (East), Tây (West), Nam (South) và Bắc (North) nếu trên đề bài không có. 

    1200 từ vựng IELTS Speaking thông dụng nhất!

    Phần 3: Đoạn hội thoại giữa nhiều người với nhau

    Trong phần 3 kỹ năng IELTS Listening, bạn sẽ được nghe một đoạn hội thoại giữa từ 3 đến 4 người. Nội dung của đoạn hội thoại này thường về giáo dục, thảo luận giữa giảng viên với các sinh viên về một đề tài nào đó. Các bạn nên ôn luyện với các từ vựng chuyên ngành thường xuyên sử dụng trong các bài nghiên cứu thì sẽ có ích rất nhiều trong phần thi này.

    Part 4: Một bài thuyết trình mang tính chuyên ngành

    Mặc dù phần 4 được đánh giá là phần thi có độ khó nhất trên bài thi IELTS Listening, những từ vựng được sử dụng trong phần này vẫn thuộc hiểu biết thông thường của thí sinh. Phần nghe cuối cùng liên quan tới các chủ đề học thuật, do vậy nội dung sẽ có thể về nhiều chủ đề khác nhau.

    Các bạn cũng nên lưu ý về cách phát âm s/es trong tiếng Anh để tránh mất điểm nhé!

    Hy vọng là bài viết này đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích cùng với 1200 từ vựng IELTS Listening. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Pasal để được tư vấn về lộ trình học cũng như các khóa học hấp dẫn nhé!

    Tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Phương Loan - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Phương Loan, giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy và tự hào là 1 trong 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Khoa tiếng Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, mình mong rằng những kiến thức chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết