6 Tips giúp bạn đạt điểm cao trong bài thi IELTS SPEAKING 

6 Tips giúp bạn đạt điểm cao trong bài thi IELTS SPEAKING 

15/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Mỗi một phần thi trong tổ hợp 4 phần thi của IELTS là Nghe - Nói - Đọc - Viết đều quan trọng. Và nếu bạn hướng tới số điểm cao thì chắc chắn bạn phải biết cách ôn tập và rèn luyện mỗi ngày sao cho cân bằng được cả 4 kỹ năng. 

    Trong bài viết hôm nay, Pasal sẽ đưa tới cho bạn 6 tips để giúp bạn có thể đạt số điểm tốt trong kì thi IELTS ở phần thi Speaking. Hãy cùng lưu lại ngay nhé!

    Đừng áp lực trong phần thi Speaking

    Đừng quá căng thẳng trong bài thi IELTS SPEAKING 

    Hãy luôn dữ cho mình sự tự tin ở bài thi nói, khi căng thẳng, khả năng, bản lĩnh vốn có của bạn sẽ giảm đi rất nhiều. Trong phần thi IELTS SPEAKING, bạn cần giữ bình tĩnh, nói nhiều và lưu loát đúng với đề bài, câu hỏi đưa ra thì phần thi của bạn chắc chắn sẽ được đánh giá tốt 

    IELTS SPEAKING là một phần thi giao tiếp, nên bạn hãy thể hiện cách nói một cách tự nhiên, thoải mái và tự tin nhất có thể, nếu làm được điều này thì bạn sẽ có cơ hội nhận được sự đánh giá cao từ các giám khảo 

    Nên tập trung vào những điểm quan trọng trong IELTS SPEAKING 

    Bạn cần luyện tập mỗi ngày và nhận biết xem đâu là điểm yếu, điểm mạnh trong khả năng phát âm của bạn và nên tập trung dành thời gian vào những điểm mà bạn thấy là điểm yếu của bản thân, hãy dành thời gian cho nó  

    Bạn nên thường xuyên tương tác với giáo viên để trao đổi về các cấu trúc câu, từ vựng và thực hành trực tiếp để tăng kỹ năng phản xạ, cũng như có thể xử lý tốt hơn trong các tình huống bất ngờ.

    Đừng để bị lạc đề 

    Hãy để ý kỹ câu hỏi và trả lời có trọng tâm trong phần thi IELTS SPEAKING này, tránh để bị lạc đề khi bạn khai thác vấn đề rộng nhưng lại không đi được chính xác vấn đề nằm ở đâu, hãy cứ tập trung vào chủ đề chính thôi 

    Hiểu câu hỏi một cách rõ ràng 

    Hãy lắng nghe và nếu bạn vẫn chưa kịp hiểu câu hỏi, hãy yêu cầu lặp lại câu hỏi lần nữa, đừng bao giờ cố gắng hiểu và trả lời liền ngay sau khi nghe, vì nếu không hiểu đúng câu hỏi thì sẽ dẫn đến việc trả lời của bạn có thể sẽ đi không chính xác

    Và nên nhớ rằng Giám khảo sẽ không trừ điểm bạn khi yêu cầu lặp lại câu hỏi trong phần thi IELTS SPEAKING, tuy nhiên cũng đừng bắt giám khảo lặp lại quá nhiều lần và hãy hít một hơi thật sâu lắng nghe thật kĩ nhé.

    Tập trung vào câu hỏi

    Không nên thể hiện bản thân quá mức 

    Không phải lúc nào khi bạn sử dụng nhiều từ vựng, nhiều ngữ pháp trong một câu cũng sẽ đạt điểm số cao, gây được ấn tượng đâu. Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn về cách dùng thì tốt nhất đừng đưa vào câu trả lời vì nếu vậy các giám khảo sẽ nhận ra điểm sai và trừ điểm câu trả lời của bạn. Hãy lưu ý nhé!

    Hãy nhìn vào mắt của giám khảo khi bạn nói 

    Khi giao tiếp với giám khảo trong phần thi IELTS SPEAKING này việc cần làm là bạn cần nhìn vào mắt giám khảo khi trả lời câu hỏi, điều này cho thấy sự tự tin cũng như thể hiện bạn đang tập trung vào phần thi, cuộc nói chuyện. Đôi khi ánh mắt cũng chính là điểm sáng để giám khảo đánh giá cao phần thể hiện của bạn đó!

    Trên đây là một số tips mà Pasal đưa ra để giúp bạn có thêm những sự chuẩn bị tốt để đạt được điểm số cao trong phần thi IELTS SPEAKING. Chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    Giới thiệu về tác giả: Nguyệt Minh - IELTS 7.5
    ảnh tác giả

    Mình là Nguyệt Minh, với kinh nghiệm từng ôn thi IELTS và đạt 7.5, hy vọng rằng những gì mình chia sẻ trên đây có thể mang lại giá trị hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân. 

    Bình luận bài viết