6 websites uy tín chữa bài IELTS Writing miễn phí tốt nhất hiện nay

6 websites uy tín chữa bài IELTS Writing miễn phí tốt nhất hiện nay

10/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Hiện nay rất nhiều bạn luyện thi IELTS quan tâm đến chữa bài IELTS Writing miễn phí. Chính vì vậy trong bài viết này, Pasal sẽ gửi tới các bạn top 6 websites uy tín chữa bài bạn có thể tham khảo, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Từ đó giúp quá trình luyện thi IELTS của bạn chủ động và hiệu quả hơn, đặc biệt là có thể nâng band điểm IELTS dễ dàng.

    1. Grammarly

    Grammarly là một website chữa Writing miễn phí nổi tiếng hiện nay. Website này chứa một số công cụ giúp bạn sửa các lỗi như: lỗi chính tả, cách dùng từ và cách sử dụng ngữ pháp trong câu. Bạn có thể sử dụng miễn phí bản free, nhưng nếu muốn trải nghiệm sâu hơn hay muốn được chữa bài IELTS Writing chi tiết thì cần nâng cấp lên bản Premium nhé!

    Ưu điểm: Grammarly có thể sử dụng như một add – on trên trình duyệt web. Thú vị ở chỗ người dùng có thể tải về máy tính, sau đó hãy tích hợp vào Microsoft Word để check lỗi chính tả. Việc này rất thuận lợi nếu bạn luyện thi IELTS Writing trên máy tính. 

    Nhược điểm:

    • Không hoàn toàn miễn phí.

    • Vẫn hay xảy ra tình trạng lỗi website.

    2. Essay Forum

    Essayforum – website chữa Writing miễn phí hiện đang được người dùng trải nghiệm và đánh giá là một trong những nền tảng mang tính chất học thuật nhiều nhất đối với các bạn luyện thi IELTS. 

    Ưu điểm:

    • Đội ngũ giáo viên chấm IELTS Writing có chuyên môn.

    • Yêu cầu mức độ hoàn thành khá cao nên không phù hợp với các bạn đang ở Band trung bình và thấp.

    Nhược điểm: Vì đây là một website chấm Writing miễn phí đặt nặng tính chất học thuật nên bạn phải thật trau chuốt cho bài viết, với những yêu cầu khá cao so với phần đa các bạn học viên.

    3. English Forums

    Đây là một website miễn phí có dạng forum, sẽ kết nối mọi người trong việc trao đổi ngôn ngữ. Cũng như cách làm hoạt động của các forum khác, khi bạn đăng bài viết lên English forums, trong vòng khoảng 24h, bạn sẽ nhận được nhận xét và góp ý từ các giáo viên, đồng thời bạn cũng có thể hỏi lại những điều còn thắc mắc. Điểm cộng là bạn hoàn toàn được sửa và nhận xét miễn phí. Tuy nhiên điểm trừ là các giám khảo ở đây chỉ chấm theo các quy tắc của người bản xứ.

    Ưu điểm:

    • Được gợi ý sửa lỗi sai trong bài viết.

    • Chia sẻ thắc mắc của mình về bài viết.

    Người dùng có thể chia sẻ về các bài academic, các văn bản tiếng Anh chuyên ngành trên trang English Forum này.

    Nhược điểm:

    • Các bài viết được sửa ít mang tính học thuật.

    • Người bản xứ hầu như sẽ chỉ sửa theo kiến thức riêng của họ.

    4. English Language & Usage Stack Exchange

    English Language & Usage Stack Exchange là diễn đàn dành cho các nhà ngôn ngữ hoặc đơn giản chỉ là những người có niềm đam mê với tiếng Anh.

    Với English Language & Usage Stack Exchange:

    • Bất cứ ai cũng có thể hỏi

    • Bất cứ ai cũng có thể trả lời

    • Và tất cả mọi người cùng vote cho câu trả lời hay nhất

    5. LANG-8 Blog

    Lang-8 là mạng xã hội miễn phí hỗ trợ giải đáp các vấn đề về ngôn ngữ. Bạn chỉ cần viết một văn bản ngắn bằng ngôn ngữ thành thạo nhất của mình, những người khác sẽ chữa và nhận xét cho bạn. Ngược lại, bạn sẽ chữa bài cho người khác bằng ngôn ngữ mà mình thành thạo.

    Với Lang-8, bạn không chỉ được chữa bài mà còn kết bạn với những người có chung sở thích ngôn ngữ hoặc với chính người “thầy” của mình.

    6. Write & Improve with Cambridge

    Website chữa bài IELTS Writing miễn phí cuối cùng mà Pasal muốn giới thiệu đến bạn chính là  Write & Improve with Cambridge English. Đây là trang web của Cambridge chuyên về chấm Writing miễn phí. Bạn chỉ cần nhấp vào một topic có sẵn của page, sau đó hoàn thành bài và bấm nút nộp bài, đợi vài phút máy sẽ check kết quả. Sau đó bạn sẽ nhận được level đề nghị (A1 – C2) và những câu bạn viết đúng hay những câu cần cải thiện.

    Ưu điểm:

    • Không tốn thời gian chờ bài chữa IELTS Writing.

    • Được sửa bài nhanh.

    Nhược điểm:

    • Bài viết do máy chấm nên chưa được tối ưu về logic.

    • Không sửa được chi tiết lỗi sai cũng như đưa ra các gợi ý và phương án khắc phục.

    Trên đây là 6 websites chữa bài IELTS Writing miễn phí thông dụng và hiệu quả nhất Pasal đã tổng hợp lại dành cho các sĩ tử IELTS. Chúc các bạn rèn luyện được thêm nhiều kiến thức và đừng quên, tham khảo ngay các khóa học IELTS tại Pasal - Phương pháp học ĐỘC QUYỀN đến từ Chuyên gia Simon Corcoran, cựu giám khảo IELTS, giúp bạn chinh phục mục tiêu IELTS của mình với số điểm cao nhất!

    Tác giả: Ngọc Ánh
    Giới thiệu về tác giả: Ngọc Ánh
    ảnh tác giả

    Mình là Ngọc Ánh, đã từng thi IELTS và đạt 6.5. Mình đang ôn tập để tăng band điểm và mong rằng, những chia sẻ từ chính kinh nghiệm của mình có thể giúp ích phần nào đó cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết