Bạn cần làm gì để chinh phục 7.0 IELTS SPEAKING?

Bạn cần làm gì để chinh phục 7.0 IELTS SPEAKING?

23/05/2023

Nội dung chính

mục lục

    Tổ hợp của một bài thi IELTS bao gồm bốn phần đó là Nghe - Nói - Đọc - Viết. Và chắc chắn là phần thi nói (Speaking) luôn là một trong những phần thi mà khiến cho nhiều bạn thí sinh e ngại nhất trong các bài thi IELTS. Sở dĩ mỗi phần thi Speaking thường không có những đáp án đúng, đáp án sai cho bạn lựa chọn mà ở đây là việc bạn phải nói thể nào, trình bày quan điểm của mình ra sao và thể hiện thế nào để đạt được đánh giá cao từ giám khảo. Điều phải giao tiếp với giảm khảo đôi khi cũng làm cho bạn hồi hộp và mất đi những sự tự tin thường có. Vậy thì bạn cần làm gì để có thể chinh phục được các vị giám khảo khó tính và cán đích được con số 7.0 IELTS SPEAKING? Hãy cùng Pasal IELTS tìm hiểu xem bạn sẽ cần làm gì nhé!

    Sử dụng cấu trúc và từ vựng phù hợp trong IELTS Speaking

    Các thí sinh thường cho rằng ở phần thi Speaking, trong bài phải sử dụng thật nhiều các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng phức tạp để có thể đạt điểm cao. Tuy nhiên cách này chỉ phù hợp cho những người có phản xạ nói tốt và có vốn từ vựng, ngữ pháp phong phú. Việc sử dụng các cấu trúc hoặc từ vựng quá phức tạp khi bản thân chưa nắm chắc sẽ khiến cho bài Speaking của bạn thiếu đi sự trôi chảy và tự nhiên.

    Bạn nên lưu ý rằng trong phần thi Speaking, giám khảo sẽ chú ý nhiều vào cách bạn nói như thế nào hơn là việc bạn đang nói những gì. Vậy nên điều quan trọng ở đây là bạn cần chuẩn bị tốt để có một màn thể hiện trôi chảy, mạch lạc, diễn đạt rõ ý. Hãy nói chậm và chắc, suy nghĩ thật kĩ chứ đừng quá vội vàng hấp tấp, bạn cần chú ý đến việc phát âm vả cả phần từ tựng cấu trúc để tránh bị những lỗi không đáng có nhé!

    Không đưa ra các câu trả lời quá ngắn

    Và để đạt được con số IELTS SPEAKING 7.0 bạn hãy nhớ đừng trả lời các câu hỏi của giám khảo đưa ra quá ngắn. Một ví dụ câu hỏi là “Do you like listening to music?”. Nếu như bạn chỉ trả lời là “Yes, I love listening to music very much”, thì lúc này bạn có khả năng chỉ đạt 5.0 vì câu trả lời của bạn quá ngắn.

    Nếu bạn muốn chinh phục 7.0 cho phần thi Speaking này thì sau mỗi câu hỏi của giám khảo hãy tĩnh lại một chút để suy nghĩ sau đó bắt đầu đưa ra câu trả lời bằng những dẫn chứng quan điểm của bạn để từ đó đi chứng minh được cho giám khảo thấy rằng câu trả lời của bạn có dẫn chứng giải thích rất đầy đủ. Bên cạnh đó thì kèm theo mỗi ý chính thì bạn nên có một vài thông tin phụ nữa để câu trả lời càng chi tiết hơn.

    Bạn cần kết hợp sử dụng các cấu trúc ngữ pháp, từ nối và từ vựng phức tạp hơn ngoài việc nói một cách trôi chảy, ý tưởng rành mạch và phát âm rõ ràng.

    Với bài viết trên đây, Pasal IELTS mong rằng các bạn có thể lưu ý được và chinh phục được số điểm tốt trong phần thi IELTS SPEAKING. Chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết