Bạn có gặp phải những lỗi này khi học IELTS SPEAKING không?

Bạn có gặp phải những lỗi này khi học IELTS SPEAKING không?

23/05/2023

Nội dung chính

mục lục

    Phần thi IELTS SPEAKING trong tổ hợp các bài thi IELTS luôn là một trong những phần thi mà các thí sinh e ngại. Chắc hẳn các bạn sẽ gặp rất nhiều các khó khăn trong việc luyện tập nói và thường mắc phải những lỗi sai cơ bản trong quá quá trình học và luyện thi. Để có thể đạt được điểm số cao trong phần thi Speaking trong bài thi IELTS chưa bao giờ là đơn giản vì việc gặp những lỗi sai thường xuyên cũng khiến cho bạn phần nào mất đi những sự tin tin. 

    Ở bài viết hôm nay, bạn hãy cùng với Pasal IELTS đi tìm hiểu xem những lỗi sai khiến bạn thường mắc phải trong các phần thi IELTS SPEAKING để có thể lưu ý và rút ra được những kinh nghiệm cho mình nhé!

    1. Đừng quá chú trọng vào ngữ pháp

    Việc bạn quá tập trung vào việc sử dụng ngữ pháp cho từng câu đôi khi sẽ khiến cho cách nói của bạn bị mất đi sự tự nhiên và làm phức tạp hoá lên những câu nói thường xuyên. Vậy nên hãy sử dụng ngữ pháp sao cho hợp lý và đừng để bị một cách máy móc nhé!

    2. Lỗi về sử dụng từ vựng 

    Đây là một lỗi rất nhiều bạn thí sinh gặp phải trong phần thi IELTS SPEAKING. Bạn nên lưu ý rằng nếu bạn không phải là một người sở hữu vốn từ vựng phong phú hay hiểu rõ được cách sử dụng những từ vựng mà mình chưa nắm rõ thì bạn cần phải tránh sử dụng các từ vựng đó để tránh mất những điểm số lãng phí.

    Ngoài ra, bạn nên tăng cường luyện tập về từ vựng, hãy thử học theo các cụm từ để có thể nhớ dễ dàng hơn, hãy đọc báo, xem phim bằng tiếng Anh… Bạn cũng nên có cho mình một cuốn sổ để note lại các từ vựng học được mỗi ngày.

    3. Lỗi về cách phát âm 

    IELTS SPEAKING là phần thi nói và chắc chắn ở phần thi nói bạn cần học cách phát âm chuẩn, to, rõ ràng mạch lạc để sao cho giám khảo có thể nghe rõ và hiểu được những gì bạn đang trình bày. 

    Để cải thiện về cách phát âm bạn hãy tập nói, giao tiếp thật nhiều bằng tiếng Anh. Ngoài ra bạn nên xem các video nói bằng tiếng Anh để có thể vừa nghe và xem học được khẩu hình nói của người trong video.

    4. Cách nói không liền mạch 

    Lại là một lỗi là đến 90% các bạn thí sinh thường hay mắc phải trong các phần thi IELTS SPEAKING. Bạn hãy cố gắng luyện tập và nói một cách liền mạch, trong các câu nói bạn nói ra bạn nên đưa ra kèm ví dụ để có thể rõ hơn về ý bạn đang nói. Ngoài ra bạn nên sử dụng các từ liên kết như But, And, However,... điều này giúp phần thi nói của bạn sẽ có tính logic hơn và được giám khảo đánh giá cao. 

    5. Lỗi về việc nói quá nhanh 

    Đừng bao giờ nói quá nhanh kể cả khi bạn có những kỹ năng nói tốt. Vì IELTS SPEAKING là một phần thi, và đã là phần thi thì bạn nên nói một cách chậm rãi hơn hết là bạn cần nói rõ ràng, rành mạch hết được ý của các câu hỏi. Việc bạn nói nhanh đôi khi có thể sẽ bị vấp và chắc chắn các giám khảo sẽ không đánh giá cao những màn thể hiện như vậy. 

    Trên đây là một số lỗi trong phần thi IELTS SPEAKING mà nhiều thí sinh thường hay mắc phải. Mong rằng qua bài viết của Pasal IELTS các bạn có thể rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân mình. Chúc các bạn thành công!

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết