CẬP NHẬT VỀ QUY ĐỔI ĐIỂM IELTS SANG ĐIỂM THI ĐẠI HỌC MỚI NHẤT 2023

CẬP NHẬT VỀ QUY ĐỔI ĐIỂM IELTS SANG ĐIỂM THI ĐẠI HỌC MỚI NHẤT 2023

15/06/2023

Nội dung chính

mục lục

    Để có thể sử dụng điểm IELTS làm chìa khóa bước vào các trường Đại học, Học viện danh tiếng như Ngoại Thương, Ngoại Giao, Kinh tế Quốc dân,... thì việc nâng cao band điểm IELTS là vô cùng quan trọng. Đồng thời, các bạn cũng cần hiểu rõ hơn về cách quy đổi điểm IELTS sang điểm thi Đại học mới nhất 2023. Cùng Pasal khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

    Quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo về quy đổi điểm IELTS sang điểm thi Đại học

    Theo quy định mới được cập nhật từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những thí sinh dự thi đã sở hữu chứng chỉ IELTS đạt từ band 4.0 trở lên sẽ được miễn tham gia làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh và quy đổi thành 10 điểm, đối với các môn khác thì vẫn tham gia thi và làm bài như bình thường.

    Theo số liệu thống kê, điểm trung bình IELTS của người Việt đạt 5.9/9.0, vì vậy để đạt được band điểm 4.0 IELTS để được miễn thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh không phải là điều quá khó khăn đối với các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi THPTQG.

    Tham khảo thông tin về Lệ phí thi IELTS 2023 tại đây

    Quy định về quy đổi điểm IELTS sang điểm thi Đại học 2023

    Cách quy đổi điểm IELTS sang điểm thi Đại học/điểm tốt nghiệp cấp 3

    Thí sinh được phép lựa chọn 1 trong 2 hình thức xét tuyển như sau để quy đổi điểm IELTS sang điểm thi Đại học 2023:

    2.1. Hình thức quy đổi điểm IELTS 

    Quy đổi điểm IELTS thành điểm thi tốt nghiệp THPTQG môn Tiếng Anh theo thang điểm 10. Điển hình như với trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, những thí sinh có điểm IELTS đạt từ 5.0 trở lên sẽ được quy điểm 8 môn Tiếng Anh, với điểm IELTS từ 6.0 trở lên sẽ được quy điểm 10.

    2.2. Hình thức xét tuyển kết hợp

    Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo, xét tuyển kết hợp là hình thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPTQG hoặc điểm trung bình 3 năm học THPT kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế ( ví dụ như IELTS, TOEIC, HSK,..) để quy điểm xét vào các trường Đại học.

    Ví dụ: Đối với những thí sinh có mong muốn nộp hồ sơ xét tuyển vào Đại học Kinh tế Quốc dân, cần phải đảm bảo 2 yếu tố: sở hữu chứng chỉ IELTS tối thiểu 5.5 và điểm thi THPTQG dự kiến đạt trên 20 điểm cho 3 môn tổ hợp.

    Các trường xét tuyển bằng hình thức quy đổi điểm IELTS sang điểm thi đại học mới nhất 2023

    Các thí sinh sở hữu bằng IELTS từ band 7.5 trở lên sẽ có rất nhiều lợi thế trong việc xét tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp vào các trường Đại học kỳ tuyển sinh năm 2023.

    Quy đổi điểm IELTS sang điểm thi Đại học mới nhất 2023

    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đưa ra quy chế quy đổi điểm như sau: Thí sinh có IELTS 5.5 tương đương 10 điểm môn tiếng Anh, IELTS 6.0 tương đương 11 điểm, IELTS 6.5 tương đương 12 điểm, IELTS 7.0 tương đương 13 điểm, IELTS 7.5 tương đương 14 điểm, IELTS 8.0 tương đương 15 điểm.

    Trường Đại học Y Hà Nội xét tuyển kết hợp những thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS từ 6.5 điểm trở lên. Điểm trúng tuyển bằng phương thức này không được thấp nhiều hơn 3 điểm so với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

    Trường Đại học Dược Hà Nội, thí sinh được cộng 0,25 đến 2 điểm khuyến khích nếu sở hữu điểm IELTS từ 5.5 đến 9.0.

    Trường Đại học Y Dược (Thái Nguyên) với những thí sinh có điểm IELTS từ 4.0 - 5.0 được cộng 0,5 điểm; IELTS từ 5.5 - 6.5 được cộng 1 điểm; IELTS từ 7.0 - 8.0 được cộng 3 điểm; IELTS từ 8.5 - 9.0 được cộng 4 điểm.

    Trường Đại học Y Dược Thái Bình, với những thí sinh có điểm IELTS từ 5.5 - 6.0 được cộng 1 điểm; IELTS từ 7.0 - 7.5 được cộng 1,5 điểm; IELTS từ 8.0 trở lên được cộng 2 điểm.

    Trường Đại học Thương mại, IELTS 5.5 quy đổi thành 12 điểm môn tiếng Anh, IELTS 6.0 quy đổi thành 13 điểm, IELTS 6.5 quy đổi thành 14 điểm, IELTS 7.0 quy đổi thành 15 điểm. IELTS 7.5 trở lên được quy đổi thành 16 điểm.

    Bên cạnh đó, nhiều trường đại học cũng xét tuyển hình thức kết hợp điểm thi Đại học 3 môn tổ hợp và quy đổi điểm IELTS tùy theo quy chế của trường.

    Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, những thí sinh đã có trong tay tấm bằng IELTS 6.0 sẽ được quy đổi thành 10 điểm môn tiếng Anh, IELTS 5.5 tương đương với 9 điểm và IELTS 5.0 được thành quy đổi 8 điểm khi xét tuyển vào trường.

    Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cũng có hình thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông kết hợp với quy đổi điểm IELTS sang điểm thi đại học mới nhất 2023. Thí sinh có bằng IELTS Academic 6.0+ đăng ký xét tuyển vào các ngành: Y học dự phòng;  Y khoa; Dược học; Y học cổ truyền; Răng - Hàm - Mặt sẽ được ưu tiên khuyến khích.

    Bên cạnh đó, các bạn có nhu cầu thi IELTS trong năm 2023 hãy tham khảo Lịch thi IELTS 2023 mới nhất tại đây nhé!

    Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích và chi tiết về việc quy đổi điểm thi IELTS sang điểm thi Đại học mới nhất 2023. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Pasal để nhận được tư vấn miễn phí về lộ trình học nhé! Pasal chúc các bạn thành công!

    Pasal luôn tự hào là Trung tâm Anh ngữ duy nhất tại Việt Nam hợp tác độc quyền với các chuyên gia giảng dạy tiếng Anh hàng đầu trên thế giới. Cụ thể bao gồm: thầy A.J Hoge với hệ thống Effortless English, thầy Paul Gruber với hệ thống Pronunciation Workshop và thầy Simon Corcoran - chuyên gia huấn luyện IELTS nổi tiếng. 

    Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một lộ trình học và ôn luyện phù hợp với năng lực của bản thân thì đừng ngại liên hệ với Pasal để được tư vấn trực tiếp tại đây bạn nhé! 

    Tác giả: Hồng Nhật
    Giới thiệu về tác giả: Hồng Nhật
    ảnh tác giả

    Mình là Hồng Nhật, giảng viên tiếng Anh giao tiếp tại Pasal. Với hơn 4 năm kinh nghiệm giảng dạy, mong rằng những kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể hữu ích cho các bạn trên con đường học tập và phát triển bản thân.

    Bình luận bài viết